SEASHELL เฮาส์ซิ่งที่ใส่ได้สารพัดกล้องคอมแพค

เรื่อง/ภาพ: บัลลังค์ ศิริพิพัฒน์

เมื่อก่อนการที่จะหา Housing หรือ Waterproof case สำหรับกล้องคอมแพคเพื่อเอาไว้ถ่ายรูปใต้น้ำสักตัวนี่ช่างลำบากและราคาแพงมาก แต่เดี๋ยวนี้คศ.นี้แล้ว โดยเฉพาะบริษัทกล้องชื่อดังๆ จะผลิตตัว Housing มาพร้อมกับกล้องเลย แต่ราคาก็โหดเหมือนกัน และก็ยังดีที่ยังมีตัวเลือกเพิ่มมาอีกซึ่งเป็นกล้องคอมแพคกันน้ำในตัว เล็กกระทัดรัด มีให้เลือกมากมายหลากยี่ห้อและราคา

กลับมาพูดเรื่องของคนที่ใช้กล้องคอมแพคทั่วไป ที่อยากจะต่อยอดเอากล้องของตัวเองลงไปถ่ายภาพใต้น้ำ แต่ต้องมาเจอกับราคาโหดๆ ของเฮาซิ่งค่าย หลายวันก่อนผมไปเดินเล่นแถวๆ ดิจิตอลเกทเวย์ก็ไปสะดุดกับเฮาซิ่งตัวนึงที่บอกว่าเป็น Universal waterproof camera case หรือ Housing เอนกประสงค์ที่สามารถใช้กับกล้องคอมแพคมากมายหลายยี่ห้อหลายรุ่น

Seashell_housing.jpg

Seashell universal waterproof case

ผมหยิบโบชัวร์ของ Seashell universal waterproof camera case แล้วกลับมาพิจารณาดูที่บ้านก็ได้ข้อสรุปว่า เออแหะมันใช้ได้จริงๆ ออกแบบมา 2 โมเดลคือ

  • Sheashell SS-1 สำหรับกล้องคอมแพคที่มีเลนส์ยื่นได้(zoom lens) และเยื้องกลาง ใช้กับกล้องคอมแพคได้มากกว่า 600 โมเดล
  • Sheashell SS-2 สำหรับกล้องคอมแพคที่มีเลนส์แบบฟิกส์ ยืดหดไม่ได้ และอยู่มุมบนของกล้อง ใช้กับกล้องคอมแพคได้มากกว่า 200 โมเดล รวมไปถึงกล้องที่กันน้ำในตัวด้วยนะครับ สามารถเอามาต่อยอดได้เพื่อเอาไปถ่ายใต้น้ำที่ลึกลงไปอีก

ลองเชคดูนะครับว่าโมเดลกล้องคอมแพคของเราใช้ได้หรือเปล่าโดยดูที่โบชัวร์หรือที่ลิ้งค์ See compatible list

img-504092324-0001.jpg

Seashell universal waterproof case

Seashell Universal waterproof camera case นั้นจะมีก้อนยาง ปุ่ม และแพทเทริ์น รวมทั้งอุปกรณ์จุกจิกให้มาแต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะใช้หรือประกอบยากเย็น อะไรเลยนะครับ ก็ลองดูที่ VDO ที่ Seashell ทำสาธิตไว้แล้วกัน

 

VDO สาธิตการประกอบ Seashell Waterproof camera case เข้ากับกล้องคอมแพค

เสปคของเฮาส์ซิ่งตัวนี้สามารถลงน้ำลึกได้มากกว่า 40 เมตร ทำงานได้ต่ำกว่า -10 องศาซี ตกกระแทกได้ไม่เกิน 1 เมตร ของที่ให้มากับเฮาส์ซิ่งนอกจากวัสดุที่เอาไว้ประกอบกับกล้องคอมแพคของเรา แล้วก็จะมี สายคล้องมือ ฝาปิดหน้ากระจก(รู้สึกว่ากระจกตัวนี้จะเคลือบมาอยางดีเชียวนะครับ) สุดท้ายก็เป็นน้ำมันสำหรับนวดยางซิลิโคน ราคาไม่ถูกไม่แพงเท่าที่ทราบมาตกราวๆ 3,xxx ได้นะครับ และก็มีขายหลายร้านแล้วนอกจากดิจิตอลเกทเวย์ ก็มีที่ Big camera แต่น่าจะต้องสั่ง

Seashell01.jpg

Seashell universal waterproof case

เอาหล่ะที่นี้เราก็ต่อยอดเอากล้องตัวเก่งของเราไปถ่ายใต้น้ำได้แล้ว ไม่ต้องหนักใจว่าจะหาเฮาซิ่งไม่ได้อีกต่อไป(ถ้ากล้องไม่เทพเกินนะ)

อ้อ….ผมลืมบอกว่า เจ้า Seashell universal waterproof camera case เนี่ย…มันทำงานได้แค่เปิด/ปิดกล้อง และกดชัตเตอร์เท่านั้นนะครับ เพราะฉะนั้นก็ปรับแต่งอะไรให้เบ็ดเสร็จก่อน ก่อนที่จะเอากล้องคอมแพคของเราใส่ตัวเฮาส์ซิ่งนะครับ

หวังว่าเป็นประโยชน์ และขอให้สนุกเอากล้องไปลุยใต้น้ำกันเล้ยยยยย

ปล. ไม่ได้ค่าโฆษณา นะครับ

ที่มา: MirrorWild

Comments

ความคิดเห็น

ความเห็นที่ 1

พึ่งเห็นคุณสมบัติก็วันนี้ เพราะเดินผ่านเจ้านี้บ่อยมาก ราคา2พันกว่าๆ เอง
มันเปิดตัวได้สัก 4-5 ปีแล้วนี้ครับพี่ --*

ความเห็นที่ 2

บทความค้างปีหน่ะไผ่ เก็บไว้จนลืม

ความเห็นที่ 3

แถวไหนขายบ้างครับ

ความเห็นที่ 4

yes เสียดาย มีแต่ dslr-like compact ของพานา ของเขาไม่มีให้