กระทู้-12587 : แก่งกระจานเจ๋งจริง...

Home » Board » เลื้อยคลาน

แก่งกระจานเจ๋งจริง...

เอารูปเก่าปีที่แล้วมาโพสบ้างน่ะครับ  (เส้นทางไปยอดเขางะงันนิยวกตอง)
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 15:02:27 ]
ReptilesPics_reply_130425.jpg
ความคิดเห็นที่: 1
ริมห้วยตะเกลโพ
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 15:03:53 ]
ReptilesPics_reply_130426.jpg
ความคิดเห็นที่: 2
ตัวนี้เจอโดยบังเอิญครับ  โชคดีมาก  ขอจับหน่อยละกัน


มันดิ้นแรงมากเลยครับ  กว่าจะคว้าหัวคว้าหางได้  หวาดเสียว...
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 15:06:26 ]
ReptilesPics_reply_130427.jpg
ความคิดเห็นที่: 3
ตัวนี้เจอตอนจะค่ำเเล้ว  เลื้อยพรวดๆ  ถ่ายไม่ค่อยทัน
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 15:07:40 ]
ReptilesPics_reply_130429.jpg
ความคิดเห็นที่: 4
พี่แกย่ำนำหน้ามาตลอดทางเลยครับ  รอยใหม่ๆ  น้ำหยดเป็นทางเลย
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 15:09:17 ]
ReptilesPics_reply_130430.jpg
ความคิดเห็นที่: 5
รูปสุดท้าย...  เป็นร่องรอยสุดท้ายก่อนถึงจุดที่จะพักประมาณ500เมตร.... แล้วพี่แกก็หายไปเลย


แต่เราก็ต้องตั้งแคมป์กันตรงนั้น เพราะมันจะมืดแล้ว...


ก็มีแซวกันเล็กน้อยว่า  ตอนเช้าใครจะกล้าเข้าห้องน้ำบ้างเนี่ย
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 15:12:12 ]
ความคิดเห็นที่: 6
: southern_serow_69
พี่แกย่ำนำหน้ามาตลอดทางเลยครับ  รอยใหม่ๆ   น้ำหยดเป็นทางเลย


รอยเสือ?
mim approve [ 14 ก.ค. 2552 15:19:46 ]
ความคิดเห็นที่: 7
:
   southern_serow_69
เอารูปเก่าปีที่แล้วมาโพสบ้างน่ะครับ  (เส้นทางไปยอดเขางะงันนิยวกตอง)


"งะงันนิยวกตอง" มันแปลว่าอะไรครับ
ลำพะเนียง approve [ 14 ก.ค. 2552 15:41:32 ]
ความคิดเห็นที่: 8
: mim
: southern_serow_69
พี่แกย่ำนำหน้ามาตลอดทางเลยครับ  รอยใหม่ๆ    น้ำหยดเป็นทางเลย

รอยเสือ?



ครับ เสือโคร่งครับ
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 16:18:38 ]
ความคิดเห็นที่: 9
: ลำพะเนียง
:
   southern_serow_69
เอารูปเก่าปีที่แล้วมาโพสบ้างน่ะครับ  (เส้นทางไปยอดเขางะงันนิยวกตอง)

"งะงันนิยวกตอง" มันแปลว่าอะไรครับ



เป็นชื่อยอดเขาในเทือกเขาตะนาวศรีน่ะครับ  อยู่ติดชายแดนพม่า  (คือ ถ้ายืนอยู่บนสันเขา ฝั่งหนึ่งจะเป็นประเทศไทย อีกฝั่งเป็นพม่า)

สูงประมาณ 1,500 กว่าเมตร  น่าจะสูงที่สุดในอช.แก่งกระจาน   แต่บางข้อมูลก็ว่ามันอยู่ในเขตประเทศพม่า (ไม่แน่ใจครับ)  เพราะฉะนั้นที่รู้กันตอนนี้ ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานฯ แก่งกระจาน จึงเป็นยอดพะเนินทุ่ง ที่สูงประมาณ 1,200 กว่าเมตร

ยอดงะงันฯ  นี้เจ้าหน้าที่แก่งกระจานรู้จักกันดีครับ  เค้าเรียกว่า "ยอดพันห้า" กัน   เส้นทางโหดเอาการ  สัตว์ชุมมาก (แก่งกระจานสัตว์ป่าชุมอยู่แล้ว)  คนก็ชุม เพราะเป็นเส้นทางที่พวกกระเหรี่ยง กระหร่าง  ใช้ในการเดินทางเข้าออก ไทย-พม่าด้วย   เผลอๆ อาจเจอทหารพม่าอีก    เจ้าหน้าที่อุทยานทุกคนที่ต้องไปลาดตระเวณเส้นทางนี้ เขาจะต้องมีธงชาติไทยผูกติดหลังไปด้วย (เจ้าหน้าที่บอกมา)  เพื่อความปลอดภัยจากกองกำลังต่างชาติ

นอกจากนี้มาลาเรียก็ชุม   เที่ยวนั้นผมก็ได้มาลาเรียกลับมาด้วย  

ตอนนั้นผมเป็นลูกจ้างทำงานด้านวิจัยสัตว์ป่าของกรมฯ  ก็เลยมีโอกาสได้เข้าไปพร้อมเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ
โชคดีที่ได้มีโอกาสเหยียบย่างไปในเส้นทางนี้ครับ  ไม่รู้ว่าต่อไปจะมีโอกาสอีกมั้ย เหอๆ
southern_serow_69 approve [ 14 ก.ค. 2552 16:39:18 ]
ReptilesPics_reply_130449.gif
ความคิดเห็นที่: 10
สมบูรณ์ดีจริงๆ   ยังไม่เคยไปแก่งกระจานเลยค่ะ  อยากไปๆ  อยากไปดูพืชวงศ์ขิง
callus approve [ 14 ก.ค. 2552 16:57:27 ]
ความคิดเห็นที่: 11
#2 เมื่อไหร่จะได้เจอในธรรมชาติบ้างหน่อ....
Leviathan approve [ 14 ก.ค. 2552 17:16:17 ]
ความคิดเห็นที่: 12
ผมก็ กลับมาจาก เขตห้ามล่าสัตว์ เขากระปุก  และเขาตาหม้อ  ลิงเสน  เดินไข่แดง  เห็น แต่ไกล
catfish approve [ 14 ก.ค. 2552 19:57:28 ]
ความคิดเห็นที่: 13
คคห.ที่ 2 เห็นแล้วเสียวแทน พลาดขึ้นมานี่หาต้นไม้นั่งร่มๆ สั่งเสียได้เลยนะนั่น
นณณ์ approve [ 14 ก.ค. 2552 21:42:37 ]
ความคิดเห็นที่: 14
: นณณ์
คคห.ที่ 2 เห็นแล้วเสียวแทน พลาดขึ้นมานี่หาต้นไม้นั่งร่มๆ  สั่งเสียได้เลยนะนั่น


เห็นด้วยครับ จำได้ว่าเคยดูรายการอะไรซักอย่าง สัมภาษณ์หม่อมหลวง ปริญญกรณ์ วรวรรณช่างภาพสัตว์ป่าตัวเอ้ของไทย กล่าวไว้ว่า " ถ้าผมโดนงูจงอางฉก ผมจะไม่เดือดร้อน วิ่งหาคนช่วย ผมจะนั่งลงที่ร่มไม้ แล้วก็ยิ้มสั่งเสีย ก่อนจะหมดลม  และนี่คือสาเหตุที่ผมชอบไปคนเดียวครับ"


  ถ้าเจอรอยเสือ ผมคงเครียดครับ คงดีใจได้ไม่นาน ยิ่งรู้ว่าต้องตั้งแคมป์ เหอๆๆๆๆ  เครียดดดดด
conti approve [ 14 ก.ค. 2552 22:02:09 ]
ความคิดเห็นที่: 15
คนอินเดียเค้าใส่หน้ากากไว้ด้านหลังด้วย กันเสือกัด
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 15 ก.ค. 2552 00:23:23 ]
ความคิดเห็นที่: 16
#3 งูปล้องฉนวน Lycodon subcinctus-complex ครับ
knotsnake approve [ 15 ก.ค. 2552 11:04:32 ]
ความคิดเห็นที่: 17
คุณsouthern_serow_69 ใช่หนุ่ม คลองแสง รึเปล่า ผมจำพลาสเตอร์ที่นิ้วโป้งได้ เราเคยร่วมทางด้วยกัน..

" งะงันนิกยวกตอง " เป็นภาษาพม่าครับ ส่วนคำแปลขอติดไว้ก่อนครับ

ในเขตเชิงเขาจรดยอดเขา คำว่า ความสมบูรณ์ ยังน้อยไปครับสำหรับแม่น้ำเพชร (ขอโม้หน่อยครับ(ภูมิใจ))
kkc.38 approve [ 16 ก.ค. 2552 11:43:03 ]
ความคิดเห็นที่: 18
: southern_serow_69
ตัวนี้เจอโดยบังเอิญครับ  โชคดีมาก  ขอจับหน่อยละกัน


มันดิ้นแรงมากเลยครับ  กว่าจะคว้าหัวคว้าหางได้  หวาดเสียว...


เทพมากเลยพี่ น่าเสียวแทน พลาดขึ้นมางานเข้าเลยน่ะเนี้ย....หุหุ

 แต่ยังไม่ได้ไปนานมากเลยน่ะที่นั้น
heterometrus_sp approve [ 16 ก.ค. 2552 23:49:02 ]
ความคิดเห็นที่: 19
: kkc.38
คุณsouthern_serow_69 ใช่หนุ่ม คลองแสง รึเปล่า ผมจำพลาสเตอร์ที่นิ้วโป้งได้ เราเคยร่วมทางด้วยกัน..

" งะงันนิกยวกตอง " เป็นภาษาพม่าครับ ส่วนคำแปลขอติดไว้ก่อนครับ

ในเขตเชิงเขาจรดยอดเขา คำว่า ความสมบูรณ์ ยังน้อยไปครับสำหรับแม่น้ำเพชร (ขอโม้หน่อยครับ(ภูมิใจ))



ถูกต้องนะคร้าบ คุณพี่   แต่ตอนนี้ผมมาอยู่ที่นครศรีฯ แล้วครับ

จนถึงวันนี้ก็ยังติดใจครับ  อยากหาโอกาสกลับไปอีกซักครั้งจัง  อิอิ
southern_serow_69 approve [ 17 ก.ค. 2552 15:10:11 ]
ความคิดเห็นที่: 20
จุดกางเต็นท์ที่บ้านกร่าง ทางขึ้นพะเนินทุ่ง ใน อช.แก่งกระจาน หากท่านใดไปพักแถบนั้นแล้วไปเดินเที่ยวชมเขาปะการัง โปรดระวังพี่ใหญ่(คุณช้าง)ด้วยนะครับ ผมเคยเล่นซ่อนหากับท่านมาแล้ว แต่โชคดีที่ผม และพวกอยู่ใต้ลม จึงได้มีโอกาสมาเป็นสมาชิกของ สยามเอ็นซิส
ชายโขง approve [ 17 ก.ค. 2552 15:17:31 ]
ความคิดเห็นที่: 21
: conti
: นณณ์
คคห.ที่ 2 เห็นแล้วเสียวแทน พลาดขึ้นมานี่หาต้นไม้นั่งร่มๆ   สั่งเสียได้เลยนะนั่น

เห็นด้วยครับ จำได้ว่าเคยดูรายการอะไรซักอย่าง สัมภาษณ์หม่อมหลวง ปริญญกรณ์ วรวรรณช่างภาพสัตว์ป่าตัวเอ้ของไทย กล่าวไว้ว่า "  ถ้าผมโดนงูจงอางฉก ผมจะไม่เดือดร้อน วิ่งหาคนช่วย ผมจะนั่งลงที่ร่มไม้ แล้วก็ยิ้มสั่งเสีย ก่อนจะหมดลม   และนี่คือสาเหตุที่ผมชอบไปคนเดียวครับ"


   ถ้าเจอรอยเสือ ผมคงเครียดครับ คงดีใจได้ไม่นาน ยิ่งรู้ว่าต้องตั้งแคมป์ เหอๆๆๆๆ   เครียดดดดด



ผมก็ว่างั้นแหละครับ เหงื่อแตกเหมือนกัน  แต่โชคดีที่เค้าไม่ยอมอ้าปากครับ ไม่ทราบเพราะอะไร (หรือว่าเค้ารอผมเผลอก่อน ฮ่าๆ )

ส่วนเรื่องรอยเสือ ตอนแรกทั้งคณะดีใจมาก เพราะเดินตั้งหลายวันเพิ่งเจอรอยแรก  แต่พอรู้ว่าพี่แกใช้เส้นทางเดียวกับเรา แถมเพิ่งผ่านไปอีก ก็เลยเริ่มจะเสียวๆ     แต่ในใจก็อยากเจอตัวเป็นๆ ในป่านะครับ อิอิ
southern_serow_69 approve [ 17 ก.ค. 2552 15:36:13 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org