กระทู้-12612 : มาดูการแยกประเภทเหี้ย กับตะกวด และพวกที่เป็นญาติกัน

Home » Board » เลื้อยคลาน

มาดูการแยกประเภทเหี้ย กับตะกวด และพวกที่เป็นญาติกัน

มาดูลายเหี้ยกันสังเกตุความแตกต่างกันเองนะครับ  ใครมีข้อมูลอะไรบอกด้วยคับ
จ้อจี้ approve [ 18 ก.ค. 2552 16:17:34 ]
ReptilesPics_reply_131008.jpg
ความคิดเห็นที่: 1
อันนี้เหี้ยครับ
จ้อจี้ approve [ 18 ก.ค. 2552 16:18:44 ]
ReptilesPics_reply_131009.jpg
ความคิดเห็นที่: 2
ถึงคิวเจ้าตะกวดบ้าง
จ้อจี้ approve [ 18 ก.ค. 2552 16:19:47 ]
ความคิดเห็นที่: 3
โปรดสังเกตุที่ลายลำตัวมันนะครับส่วนใหญ่ความแตกต่างอยู่ที่ตัวมัน
จ้อจี้ approve [ 18 ก.ค. 2552 16:21:04 ]
ความคิดเห็นที่: 4
ลองไปดูที่ลิ้งนี้ก็ได้ผมลองอ่านดูแล้วเห็นด้วยมากๆ    เพราะส่วนใหญ่คนชอบเหมารวมเหียกับตะกวดเป็นตัวเดียวกัน
http://coolwave125.multiply.com/journal/item/5
จ้อจี้ approve [ 18 ก.ค. 2552 16:23:24 ]
ความคิดเห็นที่: 5
เหี้ยลายจะเป็นทางพาดขวางกับลำตัวครับ ส่วนตะกวดจำไม่ได้ต้องขออภัยด้วยครับ
ฟ่อน [ 18 ก.ค. 2552 16:52:44 ]
ความคิดเห็นที่: 6
อืม ทั้งรูปทั้งบทความ ของ siamensis ทั้งนั้นเลย น่าภูมิใจจริงๆ
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 18 ก.ค. 2552 17:48:20 ]
ความคิดเห็นที่: 7
โปรดอย่าใช้ลายในการตัดสินครับ
ในกลุ่มนี้ลองสังเกตโพรงจมูกกับเกล็ดตรงคอครับ
Mr.prutodang approve [ 18 ก.ค. 2552 18:22:28 ]
ความคิดเห็นที่: 8
ในบทความได้มีเครดิตให้บ้างมั้ย ทั้งรูป
...หรือผมมองไม่เห็นเองน่ะ
Mr.prutodang approve [ 18 ก.ค. 2552 18:29:31 ]
ความคิดเห็นที่: 9
เห่าช้างก็ลายคล้ายเหี้ยอยู่  แต่ต่างกันตรงเกล็ดคอ
เหี้ยบางตัวก็ลายเลือนอ่ะนะ
snakeeater approve [ 18 ก.ค. 2552 18:39:33 ]
ความคิดเห็นที่: 10
รู้สึกจะไม่ได้ให้เครดิตนะครับ
mirror man approve [ 18 ก.ค. 2552 19:25:25 ]
ความคิดเห็นที่: 11
เนื้อหามีการดัดแปลงเพิ่มเติมบางส่วน โดยเนื้อหาหลักจาก siamensis  และแทรกความคิดเห็น ข้อมูลจากที่อื่น โดยไม่ได้เรียบเรียง และแจ้งที่มาว่ามาจากต่างที่กัน
ส่วนรูป มีทั้งจาก Siamensis  และที่อื่นๆ  ครับ
...แก้ไขเมื่อ 19 ก.ค. 2552 16:04:34
คนนั้น approve [ 19 ก.ค. 2552 15:26:07 ]
ความคิดเห็นที่: 12
หึ หึ หึ เรียกว่าประเทศชาติมีการพัฒนาไหม???
นณณ์ approve [ 19 ก.ค. 2552 21:09:32 ]
ความคิดเห็นที่: 13
555
อ่านผ่านๆ  รอบแรก ตกใจเล็กน้อย....เฮ้ยย
มีข้อความแบบนั้นในบทความด้วยเหรอ
มาไล่อ่านเทียบกับต้นฉบับอีกที

เค้าเล่นแทรกลงกลางเนื้อหาเลย เสมือนว่าเจ้าของบทความเขียนมาแบบนั้น
แต่อาจจะตั้งใจเปลี่ยนเพื่อให้เป็นผลงานตัวเอง....โดยการแทรกมุข  และความเห็นส่วนบุคคลลงไปอย่างกลืนๆ
คนนั้น approve [ 19 ก.ค. 2552 21:56:30 ]
ความคิดเห็นที่: 14
ขนาดจะเอามาลงที่ siamensis เอง คนกันเองแท้ๆ  ยังต้องขอก่อนเลย

มันก็ดีตรงที่ได้เผยแพร่ความรู้ ตามจุดประสงค์ของตัวเวบเรา  และบทความต่างๆ  

รอดูซิเค้าจะว่าอย่างไร ไปลงชื่อไว้แล้ว!


ว่า แต่มีบางภาพในลิ้งค์นั้น มีภาพของนณณ์ที่โพสเฉพาะส่วนบอร์ด siamensis แสดงว่าคนลอกบทความนี้ไป เล่นบอร์ด siamensis ด้วยนี่ ใครวะ?
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 19 ก.ค. 2552 23:27:09 ]
ความคิดเห็นที่: 15
เสิร์ชเอาก็เจอนะพี่  ผมว่าเขาคงเสิร์ชหารูปเอานะครับ
Due_n approve [ 20 ก.ค. 2552 00:18:05 ]
ความคิดเห็นที่: 16
เจอกระทู้นี้แล้วเลยลองสำรวจความฮิตของ แต่ละบทความ ใช้ google หาว่ามีการเอาไปใช้ต่อมากน้อยเพียงไร  และการเอาไปใช้มีการอ้างถึงหรือไม่ ปรากฏว่าของคุณศา Montela_hoya ฮิตที่สุด เจอเปนสิบเว็บ  แต่เกือบทั้งหมดก็อ้างอิงเปนอย่างดี ส่วนบทความอื่นๆ  ก็เจอคนเอาไปใช้มากน้อยแตกต่างกันไปแลอ้างอิงเรียบร้อย

เจอะเว็บหลวงทางสายวิจัยลางเว็บ ยกไปทั้งบทความ เปลี่ยนชื่อบทความกับชื่อผู้เขียน  แต่ยังคงเนื้อหาแลสำนวนเดิมไว้ทั้งสิ้น มีอ้างถึงแหล่งที่มาตอนท้าย ซึ่ง อันที่จริงในทางวิชาการก็ถือว่าผิดมารยาทเปนอันดับรองลงมา ถือเปน plagiarism เหมือนกัน  แต่ก็เอาเถิดด้วยว่าเว็บนี้ก็ยังกึ่งๆ  วิชาการ ก็คงมิต้องเคร่งครัดขนบกันมากมาย ถือว่าเอาความรู้มาเล่าสู่กันฟัง นอกจากนี้ เนื้อหาในกระทู้หลายๆ  กระทู้ก็มีการเอามาเล่า อย่างในพันทิปห้องหว้ากอก็มีให้เห็นกันอยู่เนืองๆ   แต่เรามีท่านนกกินเปี้ยวแลท่าน due_n เปนตำรวจตระเวนอยู่แถวนั้น

อันที่จริง หากมีใครเขียนบทความเรื่องการโจรกรรมทางวิชาการแบบต่างๆ  ทั้ง plagiarism, Fabrication แล Falsification มาเล่าสู่กันฟังก็คงดีมิน้อย ด้วยว่าสมัยนี้กด ctrl+c ctrl+v นั้นง่ายหนักหนา ว่า แต่จักมีใครมายืมบทความนั้นเอาไปใช้เล่นกันอีกไหมหนอ
ampelisciphotis approve [ 20 ก.ค. 2552 01:17:24 ]
ความคิดเห็นที่: 17
อย่างนี้เรียกว่า กระตุกหนวดเสือได้มั้ยครับ

เข้ามาในบ้าน เอาสมบัติของเจ้าบ้านมีดัดแปลง แล้วก็โชว์ให้เจ้าบ้านดู


คนไทยส่วนมากคงจะเคยชินกับการละเมิดลิขสิทธิ์ น่าจะฝึกนิสัยกันใหม่นะครับ
PaPaSEK approve [ 20 ก.ค. 2552 09:24:03 ]
ความคิดเห็นที่: 18
บอกตรงๆ นะครับ ผมไม่เห็นด้วยกับการทำแบบนี้ วันๆ หนึ่งผมได้รับM เยอะมากบางที บางทีซ้ำกันทั้งนั้นไม่รู้ของใครเป็นของใคร  แต่อย่างน้อยก็ควรจะให้เกียรติ เจ้าของตัวจริง ผมคิดว่า ถ้าเป็นการให้ความรู้กับคนทั่วไป เจ้าของเขาไม่หวงหรอกครับ  แต่บอกกล่าวกันสักหน่อย ตามธรรมเนียมคนไทย แล้วความรู้สึกจะดีด้วยเพราะข้อมูลของเขาเป็นประโยชน์กับคนอื่นได้(ขอเถอะครับพวกชอบล้วงลูก มันไม่ได้สร้างภูมิใจให้กับคุณหรอก อายเขา  ถ้าไม่ได้หามาเอง โดยมารยาท ต้องขออนุญาตเจ้าของภาพหรือบทความนะครับ แสดงว่าพึ่งจะมาเข้าเว็บ อ่านกฎกติกามารยาทหรือยังครับ ผมเองก็พึ่งเข้ามาไม่นาน  แต่อ่านหมดแล้ว + จิตสำนึกด้วยครับ)
...แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 2552 23:44:56
noppadol approve [ 20 ก.ค. 2552 23:31:27 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 19
: ampelisciphotis
เจอกระทู้นี้แล้วเลยลองสำรวจความฮิตของ  แต่ละบทความ ใช้ google หาว่ามีการเอาไปใช้ต่อมากน้อยเพียงไร   และการเอาไปใช้มีการอ้างถึงหรือไม่ ปรากฏว่าของคุณศา Montela_hoya ฮิตที่สุด เจอเปนสิบเว็บ   แต่เกือบทั้งหมดก็อ้างอิงเปนอย่างดี ส่วนบทความอื่นๆ   ก็เจอคนเอาไปใช้มากน้อยแตกต่างกันไปแลอ้างอิงเรียบร้อย

เจอะเว็บหลวงทางสายวิจัยลางเว็บ ยกไปทั้งบทความ เปลี่ยนชื่อบทความกับชื่อผู้เขียน   แต่ยังคงเนื้อหาแลสำนวนเดิมไว้ทั้งสิ้น มีอ้างถึงแหล่งที่มาตอนท้าย ซึ่ง  อันที่จริงในทางวิชาการก็ถือว่าผิดมารยาทเปนอันดับรองลงมา ถือเปน plagiarism เหมือนกัน   แต่ก็เอาเถิดด้วยว่าเว็บนี้ก็ยังกึ่งๆ   วิชาการ ก็คงมิต้องเคร่งครัดขนบกันมากมาย ถือว่าเอาความรู้มาเล่าสู่กันฟัง นอกจากนี้ เนื้อหาในกระทู้หลายๆ   กระทู้ก็มีการเอามาเล่า อย่างในพันทิปห้องหว้ากอก็มีให้เห็นกันอยู่เนืองๆ     แต่เรามีท่านนกกินเปี้ยวแลท่าน due_n เปนตำรวจตระเวนอยู่แถวนั้น

อันที่จริง หากมีใครเขียนบทความเรื่องการโจรกรรมทางวิชาการแบบต่างๆ   ทั้ง plagiarism, Fabrication แล Falsification มาเล่าสู่กันฟังก็คงดีมิน้อย ด้วยว่าสมัยนี้กด ctrl+c ctrl+v นั้นง่ายหนักหนา ว่า  แต่จักมีใครมายืมบทความนั้นเอาไปใช้เล่นกันอีกไหมหนอ


คนที่โดนก็อปมากที่สุด ควรจะดีใจ หรือเสียใจ กันเอ่ย?
เสียใจเพราะโดนขโมย หรือ ดีใจเพราะบทความเราเจ๋ง จึงโดนจ้องขโมย?
snakeeater approve [ 21 ก.ค. 2552 09:43:22 ]
ความคิดเห็นที่: 20
แวะเข้าไปดูมา
เจ้าตัวบอกว่า ก๊อปเค้ามาอีกที เฮ้อ.... เด็กไทยสมัยนี้
ยายอ้วน approve [ 22 ก.ค. 2552 10:58:55 ]
ความคิดเห็นที่: 21
ก็น่าเห็นใจน้องเขาเหมือนกัน อาจจะแบบว่าสนใจในธรรมชาติ หรืออยากเป็นสมาชิก  แต่ไม่รู้แนวทาง ก็รบกวนพี่ๆ สมาชิกช่วยให้คำแนะนำหน่อยแล้วกัน
noppadol approve [ 22 ก.ค. 2552 23:44:33 ]
noparnon@yahoo.co.th

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org