กระทู้-12862 : งานสัปดาห์ดูนก

Home » Board » อื่นๆ

งานสัปดาห์ดูนก

เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากทางสมาคมว่างานสัปดาห์ดูนก ปีนี้จะจัดขึ้นในช่วง เสาร์-อาทิตย์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน ปีนี้เปลี่ยนสถานที่จัดจากสวนรถไฟไปจัดที่บางปู ปีนี้เราคงไปร่วมออกบู๊ทเหมือนเดิม มีเรื่องที่ต้องร่วมกันคิดอยู่เล็กน้อยครับ

1. ปีนี้จะทำเสื้อยืดอีกไหมครับ?  ถ้าจะทำเอาลายอะไรดี?  
2. ถ้าไม่ทำเสื้อยืด ทำอะไรดี?
3. บอร์ดความรู้ ปีนี้ได้เตรียมตัวกันเนิ่นๆ  ทำอะไรดีครับ?
4. ผลงานปีที่ผ่านมา ใครเจออะไรบ้าง แนะนำหน่อยครับ จะได้เสนอผลงานของกลุ่มได้ พวก new species, new country record etc.  
5. ใครว่างไปเฝ้าบู๊ทบ้างครับ?  

เจอกันนิ!!!
นณณ์ approve [ 20 ส.ค. 2552 11:55:54 ]
ความคิดเห็นที่: 1
แผ่นพับฝากไว้ที่ร้าน คุณโอ๋ แล้วนะครับ
JJ approve [ 20 ส.ค. 2552 13:50:47 ]
ความคิดเห็นที่: 2
ไปยืนเกะกะเหมือนเดิม อิอิ
Mr.prutodang approve [ 20 ส.ค. 2552 13:59:02 ]
ความคิดเห็นที่: 3
อยากไปร่วมแจมด้วยครับ....ยังไม่เคยไปเลย...... ถ้าอยากเข้าร่วมต้องทำยังไงบ้างครับ...??
heinetonk approve [ 20 ส.ค. 2552 14:38:29 ]
ความคิดเห็นที่: 4
 ถ้าไม่ทำเสื้อยืดทำอะไรดี ขอเสนอ"หมวก"ดีไหมครับ
noppadol approve [ 20 ส.ค. 2552 14:41:06 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 5
อยากให้ทำ Buff ไม่รู้ในไทยทำได้หรือเปล่า

ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 20 ส.ค. 2552 15:15:12 ]
ความคิดเห็นที่: 6
new sp ที่ตีพิมพ์แล้วก็ ตาแดง เพิ่งส่งก็ ปล้องทอง ที่เพิ่งส่ง menuscript สุดท้ายก่อนส่งตีพิมพ์ก็งูปล้องฉนวนกินงู ซึ่ง ทันออกปีนี้แน่นอนแล้ว หลังจากแก้กันมาสองปีกว่า(ไม่นับตอนที่ไม่รวมกับทีม review complex นี้)
knotsnake approve [ 20 ส.ค. 2552 16:57:44 ]
ความคิดเห็นที่: 7
เป็น Buff ก็ดีค่ะ จะสนับสนุนสัก 1 ชิ้น ส่วนของ Thailand Wilderness Study คงเป็นของกินได้เช่นเดิมค่ะ ^_^

แล้วเราจะอยู่ชิดติดกันเหมือนเดิมหรือเปล่าคะ....

ชอบๆ  Siamensis มี แต่คนหล่อๆ  ^0^ หุ หุ หุ
Color [ 20 ส.ค. 2552 17:00:19 ]
phasiri@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 8
เสนอหลายอย่าง
แล้ว แต่อย่างใดจะเหมาะสมกับการบริหารจัดการ

* เสื้อยืดทำก็ดี  เป็นของขวัญปีใหม่ได้   ทำขนาดของเด็กจะขายดีนะ  ใช้เนื้อผ้าที่มีใยสังเคราะห์น้อยหน่อย
หรือ
* กระเป๋าหิ้วก็ได้  ถ้าไม่ทำเสื้อ  ลายปฏิทิน 12 เดือน  ข้างละ 6 เดือนดีไหม ภาพจะได้คม
หรือ
* หมวก จะทำเฉพาะแก็ป หรือปีกกว้างหน่อย สำหรับผู้หญิงที่กลัวแดด กลัวฝ้า

มีสิ่งใดที่จะให้ช่วยติดต่อทำของ บอกมาได้
ptyas mom approve [ 20 ส.ค. 2552 19:23:05 ]
ความคิดเห็นที่: 9
เอาไว้ทำอะไรยังไม่รู้เลยไอ้ buff เนี๊ย เอามาลองใช้อันหนึ่งดิ๊
นณณ์ approve [ 20 ส.ค. 2552 22:47:16 ]
ความคิดเห็นที่: 10
ผมว่าผ้าโพกผืนใหญ่ก็สวยนะครับ Buff ผมไม่เซอร์พอครับ อิๆ
Paphmania approve [ 20 ส.ค. 2552 23:57:54 ]
ความคิดเห็นที่: 11
เข้าได้มั่งไม่ได้มั่ง ขอออกความเห็นหน่อย

เรื่องผ้าโพกก็ดี แต่คิดว่าเราคงไม่แนวพอที่จะเอามา แต่ง  และเมืองร้อนอย่างเราเหมือนจะใช้ประโยชน์ได้น้อย นอกจากทำผืนใหญ่ใช้แทนผ้าขาวม้า หรือทำเป็นผ้าตาข่ายก็ดี เข้าป่าช้อนกุ้งช้อนปลาได้ ใช้ห่อของ ใช้คลุมหัว  แต่ ถ้าอยู่ แต่ในเมืองก็เหมือนใช้อะไรไม่สะดวก

ใจจริงอยากให้ทำหนังสือรวมความรู้ในกระทู้ต่างๆ  เพราะคนที่เพิ่งเข้ามาอย่างผม บางทีค้นกระทู้เก่าๆ  ดูก็ไม่มีแล้ว เสียดายมาก .... แต่ไม่รู้ทำทันรึเปล่า  ถ้าไม่ทันอาจทำเป็นโปสเตอร์รวมรูปสัตว์เป็นพวกๆ  ไป ทั้งสัตว์ที่เราคุ้นเคยอยู่แล้ว และสัตว์ที่พบใหม่หรือจำแนกชนิดใหม่ ซื้อไปปิดที่บ้านสวยๆ  ก็ได้ เหลือเอาไปแจกโรงเรียนเป็นความรู้ก็ได้ เพราะทำติดบอร์ดเฉยๆ  สวย-บางทีอยากเอากลับบ้าน(55+)

แก้ไขพิมพ์ผิด
...แก้ไขเมื่อ 21 ส.ค. 2552 08:54:02
vvay approve [ 21 ส.ค. 2552 08:53:08 ]
ความคิดเห็นที่: 12
Buff เอาไว้โพกแทนผ้าชีมัคในการเล่น BB ก็แหล่มครับ  แต่อีกแหละ ผมไม่เซอร์พอซักที

นะนำเสื้อยืดเหมือนเดิมก่อน เป็นพื้น ที่เหลือเสริมๆ เข้าไปครับ  แต่ลำพังลายเสื้อผมก็ตึ๊บๆ แล้ว ศิลป์ไม่ค่อยมี
conti approve [ 21 ส.ค. 2552 10:31:22 ]
ความคิดเห็นที่: 13
ผมว่าทำเสื้อก็ดีครับใช้ได้หลายงานให้เป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้ครับ เรื่องแบบเสื้อ ถ้ากำหนดคอนเส็ปได้ผมช่วยออกแบบให้ได้ครับไม่คิดค่าออกแบบครับ ถนัดอยู่แล้ว
ตะขาบยักษ์ approve [ 21 ส.ค. 2552 11:31:08 ]
ความคิดเห็นที่: 14
Oreoglanis (ปิ๊งแหน่ว) 8 n.spp ด้วย
...แก้ไขเมื่อ 21 ส.ค. 2552 12:21:02
waterpanda approve [ 21 ส.ค. 2552 12:19:56 ]
ความคิดเห็นที่: 15
ทำไมเร็วจังหว่า เหมือนเพิ่งคุยเรื่องแบบเสื้อลายงูกันแหม็บๆ

เขาว่ากันว่า.. ถ้าเรารู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็ว แสดงว่าเรามีความสุข

แต่..งาน(หลวง)เสร็จไม่ทันนะเฟ้ยยยยยยยย
knotsnake approve [ 21 ส.ค. 2552 13:03:37 ]
OthersPics_reply_135413.jpg
ความคิดเห็นที่: 16
จะอะไรก็เถอะ ขอให้มีทีมงานก่อนแล้วกัน
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 21 ส.ค. 2552 13:34:34 ]
ความคิดเห็นที่: 17
 ถ้ามีงานด้านออกแบบสื่อ ป้าย สิ่งพิมพ์ บอร์ด บอกได้ครับ ยินดีออกแบบให้ครับ ส่งข้อมูล รูปภาพมาเดี๋ยวผมทำแบบแล้วส่งไปให้ครับ หรือจะให้พิมพ์ไวนิลทำเป็นโรลอัพก็ได้ครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 21 ส.ค. 2552 14:05:16 ]
ความคิดเห็นที่: 18
รับสมัครพริตตัน หรือเปล่าคะ เป็นพริตตี้ไม่ไหวเพราะหุ่น หน้าตา  และวัยยังไม่ถึง ^ ^
 แต่คิดว่าน่าจะว่างไปเฝ้าบู้ทให้ได้ (ขอแค่ของกิน เครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ยายอ้วนไปไหนไปกัน)

ส่วนเรื่องของที่จะทำ
ว่าไง ก็ว่าตามกันค่ะ ทำ buff ก็สวยเก๋ดี (แบบที่คุณไอ้ลูกทุ่งออกแบบมาก็สวยนะคะ)
 ถ้าจะทำหมวก ยายอ้วนช่วยติดต่อให้ได้
(เป็นร้านที่ที่ทำงานเค้าสั่งทำอยู่ งานดีมาก คุณภาพดีเลย
หมวกแก๊ปอยู่ที่ประมาณ 80-92 บาท มีการปักให้ด้วย
หมวกปีกแบบ trekking ราคาประมาณ 120 บาท ใช้ได้ 2 ด้าน)


 แต่ตอนนี้กำลังนึกอะไรเพลินๆ  ว่า ถ้าเราทำโปสการ์ดใบเล็กๆ  ที่มีลายเส้นโครงร่างของสัตว์ต่างๆ  ไว้
แล้วมีสีไม้ สีเทียน สีชอล์ค เอาไว้ให้เด็กๆ  ระบาย
แบ่งเป็นกลุ่มๆ  ก็ได้ เช่น สัตว์เลื้อยคลาน สัตว์ปีก ปลา สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม
หรือรวบรวมเป็นภาพลายเส้นสิ่งมีชีวิตที่มีชื่อ siamensis ที่สำคัญ
ติดแสตมป์พร้อม แล้วฝากส่งไปรษณีย์กับที่บู้ทของเรา ก็น่าสนใจนะคะ
ดูมีกิจกรรมให้ทำร่วมกันได้ด้วย  ถ้ามากันเป็นครอบครัว


(ป.ล. มีอะไรให้ช่วยยินดีเต็มที่ค่ะ)
ยายอ้วน approve [ 21 ส.ค. 2552 15:48:08 ]
ความคิดเห็นที่: 19
piggy น่าจะพอไหวนะ น้องยายอ้วน
knotsnake approve [ 21 ส.ค. 2552 16:49:49 ]
ความคิดเห็นที่: 20
^
^
^
555 เห็นภาพเลยครับอาจารย์
ตะขาบยักษ์ approve [ 21 ส.ค. 2552 17:17:24 ]
ความคิดเห็นที่: 21
ฮิ้ววว ทริปเดินดูแมลงปอ สวนไฟ มาอีกแล้วรึเนีย...

กล้องดิวพี่ จะหายทัน ทริปน้ำตกกระทิงไหมเนีย
Leviathan approve [ 21 ส.ค. 2552 18:11:33 ]
ความคิดเห็นที่: 22
^
^
ทันทริปน้ำตกกระทิงแน่นอน ดิวน้องเอ๋ยย   ฮี่ๆ

อยากไปเฝ้าบูธอีกคร้าบ สนุกดีแต้ๆๆ
...แก้ไขเมื่อ 21 ส.ค. 2552 18:40:30
Due_n approve [ 21 ส.ค. 2552 18:38:47 ]
ความคิดเห็นที่: 23
^
^
ตกลงซ่อม? เปลี่ยน? ซื้อใหม่? ตอบทิ้งไว้ทางmsn ก็ดีนะ เข้าเวปไม่ค่อยได้อะ


ภาพเก่าๆ  ของปีก่อนผมยังรักษาไว้อย่างดีนะครับ อิอิ  แต่ยังไม่มีปัญญาเอาไปแปะฟิวเจอร์บอร์ดให้มันแข็งๆ  ใช้งานได้นานๆๆๆๆๆ
GreenEyes approve [ 21 ส.ค. 2552 19:20:31 ]
ความคิดเห็นที่: 24
มันเป็นช่วงเดียวกันกับนกนางนวลจากไซบีเรียอพยพมาใช่ไหมครับ  แต่ใกล้บ้านครับไปแน่นอน
noppadol approve [ 21 ส.ค. 2552 20:09:51 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 25
1. ปีนี้จะทำเสื้อยืดอีกไหมครับ?   ถ้าจะทำเอาลายอะไรดี?  
ทำเสื้อผ้าฝ้ายบ้างได้ไหมค่ะ ...

2.  ถ้าไม่ทำเสื้อยืด ทำอะไรดี?
...ทำแบบไอ้ลูกทุ่งว่า...สนันสนุนค่ะ...

3. บอร์ดความรู้ ปีนี้ได้เตรียมตัวกันเนิ่นๆ   ทำอะไรดีครับ?
Hoya ชนิดใหม่ที่อุ้มผาง ติดต่อ ดร.มานิตย์ ที่ ม.จุฬาเลยค่ะ

4. ผลงานปีที่ผ่านมา ใครเจออะไรบ้าง แนะนำหน่อยครับ จะได้เสนอผลงานของกลุ่มได้ พวก new species, new country record etc.  
hoya ชนิดที่เพิ่งพบล่าสุด จาก จ. ตาก อ.อุ้มผาง
อยู่ระหว่างการตีพิมพ์ พืชนิดนี้ถือว่าเป็นพืชหายาก และใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากขึ้นอยู่ตรงหน้าผาหิน ที่มีการพังทลายของหินลงมาตลอด มีจำนวนน้อย  และพบแค่ตรงจุดนี้เท่านั้น ซึ่ง น่าจะเป็นพืชที่พบเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น (Endemic species of Thailand)


5. ใครว่างไปเฝ้าบู๊ทบ้างครับ?  
ไปไม่ได้ อยุ่นครฯ .... แต่ ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกมาได้เลย  ยินดีเสมอค่ะ
(ภาพ เอกสาร ไฟล์ต่างๆ  มีให้ค่ะ)
Montela_Hoya approve [ 23 ส.ค. 2552 14:46:52 ]
OthersPics_reply_135840.jpg
ความคิดเห็นที่: 26
ที่พี่ไอ้ลูกทุ่งเสนอมาก็สวยดีค่ะ ชอบๆ   และมาขอเสนอเข็มกลัดเป็นตรา siamensis จะติดกระเป๋ากล้อง เป้ เสื้อ พกเข้าป่าไว้ก็ดีเพื่อโดนหนามตำ เป้ขาด ผ้าหลุด ประโยชน์ประมาณนั้น (จูงใจสุดชีวิต 55)
อาจโผล่ไปช่วยได้นิดหน่อยค่ะ
LittleIris approve [ 25 ส.ค. 2552 10:34:25 ]
ความคิดเห็นที่: 27
: LittleIris
ที่พี่ไอ้ลูกทุ่งเสนอมาก็สวยดีค่ะ ชอบๆ     และมาขอเสนอเข็มกลัดเป็นตรา siamensis จะติดกระเป๋ากล้อง เป้ เสื้อ พกเข้าป่าไว้ก็ดีเพื่อโดนหนามตำ เป้ขาด ผ้าหลุด ประโยชน์ประมาณนั้น (จูงใจสุดชีวิต 55)
อาจโผล่ไปช่วยได้นิดหน่อยค่ะ


เห็นด้วยกับเข็มกลัดอีกคนน่าทำมากๆๆ
heterometrus_sp approve [ 25 ส.ค. 2552 13:55:07 ]
ความคิดเห็นที่: 28
เอาด้วยครับเข็มกลัด
ตะขาบยักษ์ approve [ 25 ส.ค. 2552 15:13:48 ]
ความคิดเห็นที่: 29
แหะ แหะ ตามติดทุกสถานการณ์ค่ะ
หมี่ผัด approve [ 25 ส.ค. 2552 19:33:16 ]
ความคิดเห็นที่: 30
มีไรให้ช่วยบ้างคับบอกเลย
เรื่องทำเสี้อนี้สบายครับ เพราะทำเสื้อรุ่นเป็นประจำคับ
khao_lek approve [ 25 ส.ค. 2552 22:08:52 ]
ความคิดเห็นที่: 31
เข็มกลัด กับ หมวกก็ดีนะครับ
burwood [ 26 ส.ค. 2552 10:20:15 ]
ความคิดเห็นที่: 32
สนับสนุนเข็มกลัดด้วยคนครับ
coneman approve [ 26 ส.ค. 2552 23:43:04 ]
ความคิดเห็นที่: 33
เข็ม กลัดมัน ก็ดีนะ
^
^
^
ตัวอย่างการวรรคตอนผิด อิ อิ
knotsnake approve [ 27 ส.ค. 2552 10:56:02 ]
ความคิดเห็นที่: 34
น่าจะมีจัดช่วงปิดเทอมบ้างจัง จะได้พาเด็กๆ ไปบ้างนะคะ

ปิดเทอมเด็กจะลงไปอยู่บ้านคุณยายที่กทม. จะได้ตะลอนเที่ยว อิ อิ
แม่เช็ง approve [ 27 ส.ค. 2552 11:32:35 ]
ความคิดเห็นที่: 35
ครบปีซะแล้ว เร็วจัง ยินดีไปวอแวเหมือนเดิมครับ อบอุ่นๆ
กวิวัฏ [ 31 ส.ค. 2552 18:52:29 ]
ความคิดเห็นที่: 36
ขออนุญาตเสนอทำเสื้อยืดรูปสัตว์สะเทือนน้ำสะเทินบกหรือกิ้งก่าชนิดต่างๆ  ครับ

เพราะใส่เสื้องูพิษแล้วชอบมากๆ
นายหมอหมา [ 01 ก.ย. 2552 18:37:26 ]
ความคิดเห็นที่: 37
^
^
^
เห็นด้วยกับคุณหมอหมาครับ
อยากได้มากๆ
plains|wanderer approve [ 02 ก.ย. 2552 10:25:08 ]
ความคิดเห็นที่: 38
แล้วพบกันที่งานคร้าบบ
หมักดอง approve [ 04 ก.ย. 2552 22:20:26 ]
ความคิดเห็นที่: 39
งานนี้สมาคมนกฯ  คงมี birdwalk เรามาจัด mudflat/mangroove walk กันไหมพี่น้อง?  ไปสำรวจกันก่อนว่ามีตัวอะไรบ้าง มีปลาอะไร ปูอะไร งูอะไร ตัวอื่นๆ ที่ไม่ใช่นกหน่ะ แล้วมาอบรมกันสัก ห้าคนสิบคน ผลัดๆ กันเดินในช่วงน้ำลง น่าสนุกนะ ใครสนบ้าง? ไปสำรวจกันก่อน!!!
นณณ์ approve [ 05 ก.ย. 2552 22:15:01 ]
ความคิดเห็นที่: 40
สนัยสนุนให้ทำเสื้อคะ รูปอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับสัตว์ในเมืองไทย สีพื้นๆ  เรียบๆ  ช่วยอุดหนุนแน่นอนคะ

เคยใส่เสื้อรวมนกพญาปากกว้างของไทยไปดูนกที่ ตปท. นักดูนกชาติอื่น สนใจมาก
เสียดายมีตัวเดียว ไม่งั้นจะยกให้เลย :P
Myanmar approve [ 05 ก.ย. 2552 23:04:51 ]
ความคิดเห็นที่: 41
 ถ้าดอยหลวงเชียงดาวอยู่แถวเมืองนนท์ก็คงจะดีเน๊อะ .... จะได้ชวนกันไปเดินเที่ยว
ฝนแรก approve [ 06 ก.ย. 2552 05:06:13 ]
ความคิดเห็นที่: 42
: นณณ์
งานนี้สมาคมนกฯ   คงมี birdwalk เรามาจัด mudflat/mangroove walk กันไหมพี่น้อง?  ไปสำรวจกันก่อนว่ามีตัวอะไรบ้าง มีปลาอะไร ปูอะไร งูอะไร ตัวอื่นๆ  ที่ไม่ใช่นกหน่ะ แล้วมาอบรมกันสัก ห้าคนสิบคน ผลัดๆ  กันเดินในช่วงน้ำลง น่าสนุกนะ ใครสนบ้าง? ไปสำรวจกันก่อน!!!


เอาด้วยคนครับพี่
Leviathan approve [ 06 ก.ย. 2552 15:28:09 ]
ความคิดเห็นที่: 43
: นณณ์
งานนี้สมาคมนกฯ   คงมี birdwalk เรามาจัด mudflat/mangroove walk กันไหมพี่น้อง?  ไปสำรวจกันก่อนว่ามีตัวอะไรบ้าง มีปลาอะไร ปูอะไร งูอะไร ตัวอื่นๆ  ที่ไม่ใช่นกหน่ะ แล้วมาอบรมกันสัก ห้าคนสิบคน ผลัดๆ  กันเดินในช่วงน้ำลง น่าสนุกนะ ใครสนบ้าง? ไปสำรวจกันก่อน!!!


ไอเดียแหล่มครับ ขอไปดูปูดูปลาด้วยคน อิอิ
หมักดอง approve [ 06 ก.ย. 2552 19:30:33 ]
ความคิดเห็นที่: 44
: นณณ์
งานนี้สมาคมนกฯ   คงมี birdwalk เรามาจัด mudflat/mangroove walk กันไหมพี่น้อง?  ไปสำรวจกันก่อนว่ามีตัวอะไรบ้าง มีปลาอะไร ปูอะไร งูอะไร ตัวอื่นๆ  ที่ไม่ใช่นกหน่ะ แล้วมาอบรมกันสัก ห้าคนสิบคน ผลัดๆ  กันเดินในช่วงน้ำลง น่าสนุกนะ ใครสนบ้าง? ไปสำรวจกันก่อน!!!


ไปด้วยคนครับ  ถ้าไปเสาร์อาทิตย์นะพี่
coneman approve [ 07 ก.ย. 2552 09:07:15 ]
ความคิดเห็นที่: 45
: นณณ์
งานนี้สมาคมนกฯ   คงมี birdwalk เรามาจัด mudflat/mangroove walk กันไหมพี่น้อง?  ไปสำรวจกันก่อนว่ามีตัวอะไรบ้าง มีปลาอะไร ปูอะไร งูอะไร ตัวอื่นๆ  ที่ไม่ใช่นกหน่ะ แล้วมาอบรมกันสัก ห้าคนสิบคน ผลัดๆ  กันเดินในช่วงน้ำลง น่าสนุกนะ ใครสนบ้าง? ไปสำรวจกันก่อน!!!



ไปด้วยๆ     อยากไปเล่นโคลน  

ตกลงงานเขาจัดวันไหน จะได้วางแผนได้

ได้ข่าวว่าคงร้อนตับแตก

พี่หมักดองแนะนำ กลางวันกินเบียร์เย็นๆ  ในบ้าน กลางคืนออกเดินเล่น อิ อิ
เสือหัวดำ approve [ 07 ก.ย. 2552 22:01:41 ]
ความคิดเห็นที่: 46


สมาคมอนุรักษ์นกฯ  ได้กำหนดจัดงาน เทศกาลดูนกในเมืองไทย ครั้งที่ 9
“รักษ์นกรักษ์โลก” Save Birds, Save The Earth
ในวันที่ 21-22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
ณ สถานพักตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ  
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 08 ก.ย. 2552 09:20:35 ]
OthersPics_reply_138096.jpg
ความคิดเห็นที่: 47
มารอว่าเมื่อไหร่จะมีคนพิมพ์สรุปงานปีที่แล้วให้ หึ.....แง่งๆ


เอาเท่าที่จำได้นะครับ

1. จัดทำเสื้อยืดลายงู
2. จัดทำแผ่นพับสำหรับแจกผู้มาเยี่ยมเยียน
3. จัดทำไวนีลแสดงผลงานของกลุ่ม จำนวน 2 แผ่น
4. ปริ้นภาพ และบทความมาปิดบอร์ด  และตก แต่งบูท ***
5. รับหนังสือแมลง ปลา มาจำหน่าย
6. กรีนอายส์เอาโปสการ์ดประดิษฐ์เองมาร่วมจำหน่าย
7. จัดกิจกรรมเดินสำรวจแมลงปอในสวนรถไฟ

ปีนี้เราคงลำบากเรื่องการตก แต่งบูทในข้อ 4 เพราะปีที่แล้วได้ความอนุเคราะห์จากพี่ JJ ที่ช่วยปริ้นงานมาประดับบูท รวมทั้งจัดบูทด้วย ประมาณว่า ถ้าไม่มีแล้วบูทคงโล่งพิลึก ปีนี้ทางพี่ JJ ไม่สะดวกที่จะช่วยเหลือตรงนี้แล้วครับ เราคงต้องดิ้นรนกันเอง

ปีที่แล้วเรารวมบูทกับ TWS สมาพันธ์ทางธรรมชาติ จึงทำให้คึกคักสนุกสนานเพราะพอรู้จักหน้าท่าตากันบ้าง ปีนี้ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ตรงไหน อยู่กับใคร  ถ้าอยู่ด้วยกันก็คงสนุกดีเหมือนเดิม

ปีนี้ผมอาจจะช่วยเหลืออะไรไม่ได้มาก  แต่ ถ้ามีเวลา  และมีความสามารถแทรกแซงได้จะพยายามช่วยเหลือเต็มความสามารถครับ
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 08 ก.ย. 2552 09:34:56 ]
OthersPics_reply_138097.jpg
ความคิดเห็นที่: 48
ภาพโดยรวมของบูท TWS กับ Siamensis ข้าวของ ของเล่น TWS เยอะจริงๆ  เป็นบูทที่เด็กๆ  ให้ความสนใจมาก มีของว่างไอ้ติมไม้แดงให้ทานด้วย
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 08 ก.ย. 2552 09:39:00 ]
ความคิดเห็นที่: 49
^
^
^
ลักษณะภาพที่ print เป็นแบบไหนครับหมายถึงว่า print ลงบนกระดาษ, ไวนิล หรือวัสดุชนิดใดครับ  ถ้าผมทำได้จะช่วยทำครับส่งไฟล์ภาพหรือไฟล์งานมาทางเมลก็ได้ครับ จะพิมพ์แล้วส่งกลับไปให้ครับ ส่วนผ้าไวนิลที่ร้านทำอยู่แล้วครับ จะให้ทำอาร์ตเวิล์คด้วยก็ได้ครับส่งข้อมูลกับแบบร่างคร่าวๆ  มาครับ ผมทำแบบแล้วจะส่งเมลแบบไปให้ดูครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 08 ก.ย. 2552 09:42:40 ]
OthersPics_reply_138099.jpg
ความคิดเห็นที่: 50
เข้ามาดูข้างในบ้าง ส่วนของเรา เน้นมาพบปะพูดคุยกันเสียมากกว่า งานนี้ได้เจอตัวเป็นๆ  ของใครหลายๆ  คน ที่เคยเห็นเฉพาะ "ล๊อกอิน" ในบอร์ดเท่านั้น


Siamensis เราไม่ใช่นักกิจกรรม Activity ไม่มีสปอนเซอร์ อะไรที่ทำได้ก็ทำเถิดครับ อยากเสนออะไรแล้วมองความเป็นไปได้ มีคนเสนอ มีคนรับผิดชอบต่องาน ผม 1 มือ ทำอะไรไม่ถนัด คุณมาช่วยอีก 1 มือ เราทำงานกันสบาย
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 08 ก.ย. 2552 09:45:02 ]
ความคิดเห็นที่: 51
: ตะขาบยักษ์
^
^
^
ลักษณะภาพที่ print เป็นแบบไหนครับหมายถึงว่า print ลงบนกระดาษ, ไวนิล หรือวัสดุชนิดใดครับ   ถ้าผมทำได้จะช่วยทำครับส่งไฟล์ภาพหรือไฟล์งานมาทางเมลก็ได้ครับ จะพิมพ์แล้วส่งกลับไปให้ครับ ส่วนผ้าไวนิลที่ร้านทำอยู่แล้วครับ จะให้ทำอาร์ตเวิล์คด้วยก็ได้ครับส่งข้อมูลกับแบบร่างคร่าวๆ   มาครับ ผมทำแบบแล้วจะส่งเมลแบบไปให้ดูครับ
ของเดิมเป็นกระดาษครับ ปริ้นได้งามมาก  แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ใครเก็บไปไว้ไหน พอใกล้วันงานจริงๆ  ขอดูก่อนครับว่าจะมีการมาประชุมพูดคุยร่วมจัดบูทกันจริงๆ  จังๆ  หรือเปล่า ถึงตอนนั้นคงมีงานออกมาให้ทุกๆ  คนร่วมแรงกัน
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 08 ก.ย. 2552 09:51:24 ]
ความคิดเห็นที่: 52
 ถ้าอย่างนั้นในส่วนของงานพิมพ์ภาพ ถ้าขนาดไม่เกิน A4 ผมพิมพ์ได้อยู่ครับพิมพ์ใส่กระดาษโฟโต้ได้ครับ หรือจะพิมพ์ใส่ไวนิลก็ได้ ถ้าใหญ่กว่า A4  และงานป้ายผมรับทำให้ครับ ด้วยความยินดีครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 08 ก.ย. 2552 09:57:08 ]
ความคิดเห็นที่: 53
ภาพหน้าเว็บ  อยู่ที่ผมครับ

ขอบๆ มันเละ พอสมควร จะพยายามแก้ไปให้ครับ
Leviathan approve [ 08 ก.ย. 2552 17:10:22 ]
ความคิดเห็นที่: 54
: ไอ้ลูกทุ่ง
ของเดิมเป็นกระดาษครับ ปริ้นได้งามมาก   แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ใครเก็บไปไว้ไหน พอใกล้วันงานจริงๆ   ขอดูก่อนครับว่าจะมีการมาประชุมพูดคุยร่วมจัดบูทกันจริงๆ   จังๆ   หรือเปล่า ถึงตอนนั้นคงมีงานออกมาให้ทุกๆ   คนร่วมแรงกัน


ของเดิมผมเก็บไว้หมดครับ มีแบ่งไปให้คนอื่นจัดเก็บจัดทำบ้าง
ตอนนั้นใช้กระดาษกาวแปะๆ กันบ้าง แม็กเย็บติดบอร์ดบ้าง เวลาเอาออกมันเลยขอบพังหมด
ผมเอามาตัดขอบให้เรียบหมดแล้ว ทีแรกตั้งใจว่า จะจิ๊กบอร์ดหาเสียงตอนเขาหมดฤดูหาเสียง
มันเป็นฟิวเจอร์บอร์ด พลาสติก คิดว่าจะเอามาใช้เป็นฐาน เอาภาพเราแปะไป จะกลายเป็นภาพบนแผ่นพลาสติก
พอเอาไปใช้ทีนี้จะได้ติดกระดาษกาวบนฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่ง แกะได้ภาพไม่พัง

.... ปรากฏว่าแย่งซาเล้งไม่ทัน ตึ่งโป๊ะ 555

เลยยังคงได้แค่ตัดขอบแล้วม้วนเเก็บไว้ อิอิ
GreenEyes approve [ 08 ก.ย. 2552 21:39:15 ]
ความคิดเห็นที่: 55
ทั้งเข็มกลัด ทั้ง เสื้อยืดเลยได้มั้ยครับ
"เสื้อยืด siamensis.org พิมพ์งูน่ารัก" ผมใส่จนเปื่อยแล้ว อิอิ
ต้ล [ 08 ก.ย. 2552 22:02:16 ]
ความคิดเห็นที่: 56
: GreenEyes
.... ปรากฏว่าแย่งซาเล้งไม่ทัน ตึ่งโป๊ะ 555
เลยยังคงได้แค่ตัดขอบแล้วม้วนเเก็บไว้ อิอิ


ท่านทำดีแล้ว  แต่ยังดีไม่พอ  เหอๆๆๆๆ    
(ผมก็เคย  แต่ชิงเก็บตั้ง แต่ก่อนวันเลือกตั้ง  5555+)
aqueous_andaman approve [ 08 ก.ย. 2552 22:25:31 ]
ความคิดเห็นที่: 57
อาจได้ไป จะแจ้งเมื่อรู้แน่นอน
knotsnake approve [ 09 ก.ย. 2552 14:00:36 ]
ความคิดเห็นที่: 58
ไปคราวนี้จะเอาเสื่อไปเผื่อให้นะคะ คราวที่แล้วเห็นนั่งคุยกันติดดินมากเลย.. แต่อบอุ่นดีเนอะ
พี่แนน approve [ 11 ก.ย. 2552 09:11:54 ]
ความคิดเห็นที่: 59
: นณณ์
งานนี้สมาคมนกฯ   คงมี birdwalk เรามาจัด mudflat/mangroove walk กันไหมพี่น้อง?  ไปสำรวจกันก่อนว่ามีตัวอะไรบ้าง มีปลาอะไร ปูอะไร งูอะไร ตัวอื่นๆ  ที่ไม่ใช่นกหน่ะ แล้วมาอบรมกันสัก ห้าคนสิบคน ผลัดๆ  กันเดินในช่วงน้ำลง น่าสนุกนะ ใครสนบ้าง? ไปสำรวจกันก่อน!!!


น่าสนใจยิ่งครับ   คิดอีกอย่าง ถ้ามีคนนำพร้อมกับbirdwalkไปเลยทีนึง แล้วช่วงน้ำลงก็เดินอีกรอบ

เผื่อได้คนสนใจมากขึ้น เล่นพวกแมลง แมงด้วย น่าสนุกสุดๆ

ลงทะเบียนล่วงหน้า 1 ที่คร้าบ
หมักดอง approve [ 11 ก.ย. 2552 12:49:38 ]
ความคิดเห็นที่: 60
สนใจครับ
yong. [ 15 ก.ย. 2552 11:04:58 ]
ความคิดเห็นที่: 61
สนใจเหมือนกันคับ เดียวเจอกันที่งานเสร็จแล้วจะไป ดูหนังซักหน่อยครบั
OK [ 16 ก.ย. 2552 15:09:25 ]
SE@GMAIL.COM
ความคิดเห็นที่: 62
เป็นกำลังใจให้นะคะ

สนับสนุนโปสการ์ดค่ะ
แง่ม  แต่ว่าคงไปด้วยไม่ได้ ฝากเที่ยวด้วยแล้วกันนะ
Trichoptera approve [ 18 ก.ย. 2552 19:32:17 ]
ความคิดเห็นที่: 63
เราน่าจะหาอะไรนุกๆ  เพิ่มนะ ผมขอเสนอว่า "ประกวดภาพถ่าย" โดยกำหนดให้กลุ่มหรือชมรม ที่ไปร่วมในงานส่งภาพได้กลุ่มละ 3 ภาพ (เท่านั้น) เป็นภาพสิ่งมีชีวิตที่อาศัยในประเทศไทย หายาก หาง่ายแล้ว แต่สะดวก ปริ้นท์หรืออัดประมาณขนาดของกระดาษ A3 ที่มุมด้านล่างซ้าย เขียนชื่อ กลุ่ม หรือชมรม ผมว่าน่าจะเวิร์คนะ เพราะทุกเวปไซค์ต่างก็ถ่ายรูปกันทั้งนั้น .... แบบทำให้เป็นประเพณีกันเลย ดีรึเปล่าครับ
ฝนแรก approve [ 21 ก.ย. 2552 09:52:27 ]
ความคิดเห็นที่: 64
: ฝนแรก
เราน่าจะหาอะไรนุกๆ   เพิ่มนะ ผมขอเสนอว่า "ประกวดภาพถ่าย" โดยกำหนดให้กลุ่มหรือชมรม ที่ไปร่วมในงานส่งภาพได้กลุ่มละ 3 ภาพ (เท่านั้น) เป็นภาพสิ่งมีชีวิตที่อาศัยในประเทศไทย หายาก หาง่ายแล้ว  แต่สะดวก ปริ้นท์หรืออัดประมาณขนาดของกระดาษ A3 ที่มุมด้านล่างซ้าย เขียนชื่อ กลุ่ม หรือชมรม ผมว่าน่าจะเวิร์คนะ เพราะทุกเวปไซค์ต่างก็ถ่ายรูปกันทั้งนั้น .... แบบทำให้เป็นประเพณีกันเลย ดีรึเปล่าครับ


สนับสนุนเลยครับ :D
electron approve [ 21 ก.ย. 2552 13:53:58 ]
ความคิดเห็นที่: 65
: ฝนแรก
เราน่าจะหาอะไรนุกๆ   เพิ่มนะ ผมขอเสนอว่า "ประกวดภาพถ่าย" โดยกำหนดให้กลุ่มหรือชมรม ที่ไปร่วมในงานส่งภาพได้กลุ่มละ 3 ภาพ (เท่านั้น) เป็นภาพสิ่งมีชีวิตที่อาศัยในประเทศไทย หายาก หาง่ายแล้ว  แต่สะดวก ปริ้นท์หรืออัดประมาณขนาดของกระดาษ A3 ที่มุมด้านล่างซ้าย เขียนชื่อ กลุ่ม หรือชมรม ผมว่าน่าจะเวิร์คนะ เพราะทุกเวปไซค์ต่างก็ถ่ายรูปกันทั้งนั้น .... แบบทำให้เป็นประเพณีกันเลย ดีรึเปล่าครับ


น่าสนุกๆ  ว่า แต่จะมีเว็บไหนร่วมบ้างหล่ะครับ?
นณณ์ approve [ 23 ก.ย. 2552 11:09:50 ]
ความคิดเห็นที่: 66
มีข่าวคราวบ้างมั้ยครับ เงียบจนลืมไปแล้ว(นึกว่าจัดผ่านไปแล้วด้วยซ้ำ 55+)

ส-อ ที่3ของเดือน พย.ก็ตรงกับวันที่ 21-22 ใช่มั้ยครับ จะได้ล็อกวันไว้เลย
พอดีเลยช่วงผมเปลี่ยนงานพอดี เดือนนั้นว่างทั้งเดือนด้วย คราวนี้ไม่หลงไปตอนค่ำแน่นอน หุหุ
ต้ล [ 11 ต.ค. 2552 02:04:07 ]
ความคิดเห็นที่: 67
ซวยหล่ะพี่น้อง ที่บ้านเกิดจะไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวขึ้นมา พี่สาวจองโรงแรมเรียบร้อย....  

เอาไงดี มีใครรับอาสาดูแลบู๊ทไหมครับ?  วนๆ กันไป

ส่วนเรื่องเดินสำรวจ วันอาทิตย์ ที่ 18 ตค. นี้ น้ำลงเต็มที่เวลาตีสาม....คงไม่ไปตอนนั้น ลงอีกทีไม่มากนักตอนบ่าย 2 โมง ใครสนใจจะไปเดินสำรวจถ่ายรูปสัตว์ และสิ่งที่น่าสนใจกันไว้ อย่างน้อยก็ทำบอร์ดไปร่วมงาน แจ้งความจำนงไว้นะครับ
นณณ์ approve [ 15 ต.ค. 2552 15:51:06 ]
ความคิดเห็นที่: 68
ลงชื่อเฝ้าบู้ธครับพี่นณณ์
ว่า แต่มีอะไรให้ช่วยอย่างอื่นบ้างมั้ยครับ จะได้อุ่นเครื่องก่อน
ไปนั่งเฝ้าอย่างเดียวมันเด๋อๆ ด๋ายังไงไม่รู้ หุหุ
ต้ล [ 16 ต.ค. 2552 16:58:12 ]
ความคิดเห็นที่: 69
ยายอ้วนขออาสา  แต่ยังระบุวันไม่ได้
ถ้าไม่ติด งานประเภท "งานเข้าด่วน" คงไปได้ทั้ง 2 วันเลย
แต่ ถ้าติด ก็จะจัดเวลาไปให้ได้อย่างน้อย 1 วันค่ะ
ยายอ้วน approve [ 22 ต.ค. 2552 23:36:06 ]
ความคิดเห็นที่: 70
ยังไม่ได้ไปซื้อฟิวเจอร์บอร์ดมาทำรูปสักทีแฮะ
GreenEyes approve [ 23 ต.ค. 2552 12:01:01 ]
OthersPics_reply_142989.jpg
ความคิดเห็นที่: 71
 และแล้ว ก็ได้ฤกษ์หยุดทำแลปก่อน เพราะหมดสภาพแล้ว (ทำ 7 วันต่อสัปดาห์มาสามสัปดาห์ติดกัน)

วันศุกร์ก็นอนตายไปหนึ่งวัน

วันเสาร์หยุดต่อ อิอิ พักให้พอ ตกเย็นก็ไปงานหนังสือมาแวปนึง ร้านWhiteLotus ทำผมเสียเงินเสมอ เสียตังค์เสร็จก็กลับ ไม่มีแรงเดินเท่าไร

เย็นๆ  ก็ออกไปปากซอยไปซื้อฟิวเจอร์บอร์ดสีดำมาแปะรูปแล้วครับ
ซื้อมา 10 แผ่น แผ่นนึงแปะได้สามรูป ผมใช้กาวสเปรย์ ตอนนี้ก็ตากไว้รอแห้งครับ แล้วเมื่อขยันขึ้นมาอีกทีจะตัดออกมาเป็นรูปๆ ไป
...แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 2552 21:48:25
GreenEyes approve [ 24 ต.ค. 2552 20:53:59 ]
OthersPics_reply_142992.jpg
ความคิดเห็นที่: 72
มาคิดว่า เอารูปขึ้นบอร์ดเฉยๆ  คงไม่เทพ ชาวsiamเราน่าจะมีชื่อภาพชื่อสัตว์ตัวนั้นๆ ด้วย
เพราะครั้งก่อนผู้สนใจ และเด็กๆ เข้ามาชมกันแล้วก็ถามกันว่า "ไอ้นี่ตัวอะไรครับ" "นี่กิ้งก่าอะไรคะ"
คนเฝ้าบูธก็ใบ้กินกันนะครับ คราวนี้เราน่าจะเอาชื่อแปะไว้ใต้ภาพ อาจมีคำบรรยายสั้นๆ ด้วยดีไหม

ก็ต้องขอแรง ชื่อ และคำบรรยายพอประมาณครับ พบแถวไหน สถานภาพ มีอะไรน่าเล่า ก็ใส่ๆ ไปครับ

เอามาเรียงๆ ให้นะครับ ดูแล้วก็ใส่บรรยายกันนะครับ ผมไม่รู้จักสักตัว แหะๆ
GreenEyes approve [ 24 ต.ค. 2552 20:58:30 ]
OthersPics_reply_142993.jpg
ความคิดเห็นที่: 73
กลับหัวบ้างไรบ้างนะครับ
GreenEyes approve [ 24 ต.ค. 2552 21:01:43 ]
OthersPics_reply_142994.jpg
ความคิดเห็นที่: 74
พอตัดมาเป็นภาพๆ แล้วจะจัดกันยังไง มาเสนอกันอีกทีนะครับ
แบ่งประเภทสัตว์ดีไหม? แบ่งตามสถานที่พบ? แบ่งตามภาค?

ผมอยากได้บอร์ดแนะนำเวป หนึ่งบอร์ดใหญ่นะครับ แผ่นหน้าเวปคราวก่อนอยู่ที่ Leviathan

ผมว่าน่าจะทำลักษณะเดิม เหมือนเปิดเวปออกมาจอใหญ่เลย เหมือนหน้าเวปทุกประการ สีขาวๆ  
ดิวช่วยจัดมาทีนะไหวมะ ไอเดียพี่อาจทำเป็นบนฟิวเจอร์บอร์ดหลายแผ่นไปประกอบกันเป็นหน้าเวปเราบนบอร์ดที่นู่น จะได้ขนย้ายสะดวก บอร์ดเขาใหญ่ประมาณสองสามเมตรได้นิ
GreenEyes approve [ 24 ต.ค. 2552 21:07:47 ]
ความคิดเห็นที่: 75
ขออภัย ถ้าดูจะเรื่องมากหนอ่ย  แต่ผมอยากให้ออกมาดีๆ  แล้วเก็บไว้ได้ด้วยจะยิ่งดี ไว้ใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ
ครั้งก่อนเราทำไป 5 เก็บกลับมาได้สัก 4
ครั้งนี้เราต่อยอดไปอีก 3 เราก็มี 7  ถ้าเก็บกลับได้หมด ครั้งถัดไปเราเริ่มที่ 7 ครั้งต่อๆๆๆๆ ไป บูธเราก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้น ขอออกไอเดียต่อไปอีก อิอิ

บรรยากาศงานครั้งก่อนที่ http://www.siamensis.org/board/11133.html



ภาพแรก เป็นบอร์ดบอร์ดนึงนะครับ เหมือนตอนเข้าเวปเลย ได้บรรยกาศดีครับ ฝาก Leviathan เสกมาหน่อยนะครับ  ถ้าไม่ว่างยังไง ส่งมาให้พี่ เดี๋ยวช่วยทำให้





ครั้งก่อน สิ่งที่ทางงานจัดให้คือ บอร์ดไม้ อย่างในภาพข้างล่าง
ส่วนตัวคิดว่า  ถ้าเราทำให้พื้นขาวหรือดำไปเลย คงจะสวยกว่า  แล้วภาพที่เก็บกลับมาค่อยเอาไปแปะบนบอร์ดขาว (หรือดำนั้นๆ )

ใครพอจะหาได้ไหมครับ กระดาษขาวหรือดำ แบบไม่แพง(คงใช้ได้ทีเดียว) แผ่นโตๆ หน่อย ผมว่าสีขาวจะเหมาะนะ จะได้เหมือนหน้าเวป - ขีดฆ่า แก้ไขเป็นผ้าดิบผืนโตดีกว่าไหมครับ ใช้ซ้ำได้ไม่เปลืองทรัพยากร




บอร์ดรูปพี่ท่อก ภาพนี้ และอันบนก่อนหน้านี้เรียกคนมาดูมากมาย พร้อมคำถาม ว่ามันคืออะไร???
...แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 2552 10:12:02
GreenEyes approve [ 24 ต.ค. 2552 21:27:31 ]
OthersPics_reply_142996.jpg
ความคิดเห็นที่: 76
อีกอย่างที่อยากได้นะครับ ไม่ได้จะเอาคราวนี้นะ  แต่มีก็ดี อิอิ

เห็นที่วงไว้ในรูปไหม เป็นบอร์ดความรู้ เรือ่งราวสั้นๆ บอร์ดละเรื่อง เช่น กบชนิดนี้เป็นงี้ๆๆๆ  อยู่ตามงี้ๆๆๆ  ทิ้งถอยคำให้เห็นความสำคัญของมันไว้สักหน่อย

บอร์ดเขาทำจากฟิวเจอร์บอร์ดปริ้นมาเลย ไม่รู้ว่าทำยังไง

สำหรับเนื้อหาผมว่าพวกเราทำได้สบายๆ นะ แค่เรือ่งสั้นๆ  รูปเยอะๆ
(เอา nature note ที่พีท่อกเขียนไว้ มาก็ทำได้สบายละ อิอิ)

 แต่เพื่อให้ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียว คงต้องกำหนดรูปแบบของบอร์ด ของเขาจะมีกรอปแบบเดียวกัน  และมีหัว แบบเดียวกัน ดูในรูปนะครับ

มันเอามาจัดบอร์ดได้ง่ายทีเดียว แถมทำทีเดียว ใช้ซ้ำได้อีก

ก็เอามาให้ดูกันเผื่อใครเคยทำ หรือพอทราบว่าทำยังไง
GreenEyes approve [ 24 ต.ค. 2552 21:39:27 ]
ความคิดเห็นที่: 77
ยกมือ!~ เสนอหมวกกับเข็มกลัดอีกเสียงค่า....
เห็นด้วยกะท่าน GreenEyesนะค่ะเรื่องเติมชื่อสัตว์+เรื่องราวพฤติกรรม+สถานที่พบ(อาจจะแค่ภูมิภาคหรือจังหวัดก้ได้) อย่างคร่าวๆ

ปล.วันเวลาผ่านไปไวจิงๆ แหละเออ...ไม่ทันไรเลย จะเปิดเทอมแย้ว
Lunatica [ 24 ต.ค. 2552 21:56:59 ]
ความคิดเห็นที่: 78
เอ้าข้อมูลสัตว์ และสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ช่วยกันโหน่ย พวกปลาผมจัดการเอง

พวกสัตว์เลื้อยคลาน และครึ่งบกครึ่งน้ำ ฝากพี่น๊อท และกลุ่มน้องๆ ที่เชี่ยวๆ  ง
แมลง/แมง ฝากตาเขียว ตาดิว ตากวิวัฏ ตาตุ้ย จัดการถี่
ขิง ฝาก callus
นก ฝากเสือหัวดำ
วิว และบรรยากาศ ฝากไอ้ลูกทุ่ง บรรยายให้กินใจเลยนะพวก

เพิ่มเติมเรื่องบอร์ด ปีนี้ว่าจะพิมพ์บอร์ด เดี๋ยวจะทำเรื่องชีวิตมหัศจรรย์ของปลาตีน ขอสักบอร์ดนะ เสร็จแล้วเก็บ content ไว้ให้เค้าจัดต่อที่บางปูเลย! เดี๋ยวต้องนั่งค้นไฟล์ก่อน สาบานว่าจะทำให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้า
นณณ์ approve [ 24 ต.ค. 2552 23:04:25 ]
ความคิดเห็นที่: 79
พอจะช่วยอะไร คุณ GreenEyes ได้บ้างมั๊ยคะ
อยากจะช่วย  แต่ไม่ทราบจะช่วยอะไรได้บ้าง
เป็นสมาชิกที่ไม่เคยพบสมาชิกท่านอื่นๆ มามาก่อนเลยค่ะ
แต่เต็มใจช่วยนะคะ...
หมี่ผัด approve [ 24 ต.ค. 2552 23:06:57 ]
ความคิดเห็นที่: 80
เรื่องแมลงปอ เดี๋ยวผมช่วยเต็มที่เลยอ่ะ
ว่า แต่ท่านพี่จะเอาตัวไหนอ่ะ?  

เอาตัวไหนบอกกันมาเลยขอรับ จะได้หาข้อมูล..หารูปให้ ( ถ้าไม่สวยอย่าว่ากัน)  

ช่วงนี้กำลังว่างขอรับ เดือนหน้านี่...ภารกิจให้เพียบไปหมด  -_-'
Due_n approve [ 24 ต.ค. 2552 23:15:53 ]
ความคิดเห็นที่: 81
เลื้อยคลานนี่เจ้าพรุทำไว้ตรึมเลย แค่ขอให้พรุส่งมาให้ตรวจก่อนก็น่าจะได้แล้ว
knotsnake approve [ 24 ต.ค. 2552 23:23:03 ]
ความคิดเห็นที่: 82
มีเรื่องเกี่ยวกับการเพาะปลาให้ช่วยหรือเปล่าครับ เหอะๆๆ  ^^
aqueous_andaman approve [ 25 ต.ค. 2552 01:10:47 ]
ความคิดเห็นที่: 83
: หมี่ผัด
พอจะช่วยอะไร คุณ GreenEyes ได้บ้างมั๊ยคะ
อยากจะช่วย   แต่ไม่ทราบจะช่วยอะไรได้บ้าง
เป็นสมาชิกที่ไม่เคยพบสมาชิกท่านอื่นๆ  มามาก่อนเลยค่ะ
 แต่เต็มใจช่วยนะคะ...

อย่างที่พี่ท่อกว่าไว้ว่า เราไม่ใช่นักกิจกรรม แถมอยู่กันไกลด้วยครับ ต้องอาศัยใครอะไรได้ ทำมาเลยครับ
ตอนนี้ผมก็ตันไว้ตรงนี้ก่อน อิอิ

ดูจาก reply ของพี่ๆ น้องๆ  ก็ทราบได้ทันทีว่าข้อมูล+รูปเรือ่งเล็ก   ปัญหาคือ ทำยังไงให้มาเป็นบอร์ดครับ
เดี๋ยวคุณตะขาบยักษ์มาเห็นอาจพอทราบ ว่าไป MBK ก็น่าจะมีทำนะ ผมเคยทำโปสเตอร์พรีเซน  แต่แพงอยู่
GreenEyes approve [ 25 ต.ค. 2552 10:15:52 ]
ความคิดเห็นที่: 84
โอ..... ปีนี้ siamensis ดุเดือดน่าดูเลย
ฝนแรก approve [ 26 ต.ค. 2552 05:31:32 ]
ความคิดเห็นที่: 85
: GreenEyes
: หมี่ผัด
พอจะช่วยอะไร คุณ GreenEyes ได้บ้างมั๊ยคะ
อยากจะช่วย    แต่ไม่ทราบจะช่วยอะไรได้บ้าง
เป็นสมาชิกที่ไม่เคยพบสมาชิกท่านอื่นๆ   มามาก่อนเลยค่ะ
  แต่เต็มใจช่วยนะคะ...
อย่างที่พี่ท่อกว่าไว้ว่า เราไม่ใช่นักกิจกรรม แถมอยู่กันไกลด้วยครับ ต้องอาศัยใครอะไรได้ ทำมาเลยครับ
ตอนนี้ผมก็ตันไว้ตรงนี้ก่อน อิอิ

ดูจาก reply ของพี่ๆ  น้องๆ   ก็ทราบได้ทันทีว่าข้อมูล+รูปเรือ่งเล็ก   ปัญหาคือ ทำยังไงให้มาเป็นบอร์ดครับ
เดี๋ยวคุณตะขาบยักษ์มาเห็นอาจพอทราบ ว่าไป MBK ก็น่าจะมีทำนะ ผมเคยทำโปสเตอร์พรีเซน   แต่แพงอยู่


มาแล้วครับหลังจากกลับจากสำรวจภูพานน้อย เรื่องพิมพ์บอร์ดผมว่าที่มาบุญครองหรือแถวสยามมีอยู่ครับเป็นงานพิมพ์อิงค์เจ็ทลงบนฟิวเจอร์บอร์ดเลยสีสวยคมชัดแล้วเท่าที่ทราบมาราคาก็จะถูกกว่างานพิมพ์บนสติ๊กเกอร์ติดฟิวเจอร์บอร์ดครับ พอดีที่ร้านไม่มีเครื่องพิมพ์ฟิวเจอร์บอร์ดครับไม่งั้นจะรับพิมพ์ให้เลย แต่จะมีปัญหาเรื่องการจัดเก็บเล็กน้อยคือการหักของแผ่นป้าย  ถ้าเก็บไม่ดีแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดจะหักครับ วิธีเก็บก็คืออาจจะใช้ฟิวเจอร์บอร์ดแผ่นใหญ่กว่าแผ่นงานทำเป็นซองเก็บรวมแผ่นงานทั้งหมดเลยครับ ส่วนเรื่องผ้าดิบสีขาวติดพื้นบอร์ดผมว่าใช้เป็นผ้าไวนิลสำหรับพิมพ์อิงค์เจ็ทเอาท์ดอร์อย่างบางจะสวยกว่าครับ เพราะผ้าดิบหน้าจะกว้างประมาณ 55 ซม. การเอามาติดเป็นพื้นบอร์ดขนาดตามรูปนี่ผมกะว่าน่าจะขนาด 120x240 ซม. จะต้องต่อผ้าหลายต่อเลย  ถ้าใช้แผ่นไวนิลเราสามารถตัดได้ตามขนาดบอร์ดเลยไม่มีรอยต่อจะสวยกว่า ใช้เสร็จสามารถม้วนหรือพับเก็บก็ได้ ตัดเผือให้ใหญ่กว่าบอร์ดก็ได้ครับ ถ้าเกินก็พับเก็บแล้วเอา max ยิง ครับ ขอแบ่งซื้อตามร้านอิงค์เจ็ทที่มาบุญครองก็ได้ครับ หรือจะเอาที่ผมก็ได้จะส่งไปรษณีย์ไปให้ครับ  แต่ขอทราบขนาด และจำนวนด้วยครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 26 ต.ค. 2552 10:09:44 ]
ความคิดเห็นที่: 86
^
ได้ผู้รู้ด้านงานพิมพ์ละ อิอิ

พื้นบอร์ด ตกลงไวนีลก็ไวนีลครับ เชื่อทันใด ผมควรสั่งขนาดเท่าไรครับ เอากี่ผืน
พิมพ์ฟิวเจอร์บอร์ด ตอนนี้รอรูป+เนื้อหา  และผมจะไปถามราคา และความละเอียดในการพิมพ์ มาก่อน

อย่งไรก็ตาม ขอไปสืบราคามาก่อนนะครับ แล้วจะมาอัพเดทต่อครับ
GreenEyes approve [ 26 ต.ค. 2552 12:12:35 ]
ความคิดเห็นที่: 87
โดยมาตรฐานของบอร์ดแสดงงานทั่วไปจะเป็นขนาด สูง 122 ซม. กว้าง 244 ซม. หรือบางทีเรียกว่าขนาด 1 ไม้อัดครับคือใช้ไม้อัดเต็มแผ่นมาทำบอร์ดครับ จะไม่มีรอยต่อของแผ่นไม้ ผ้าไวนิลมาตรฐานก็จะมีขนาดหน้ากว้าง 102, 112, 122, 132, 152, 162, 182, 202, 212, 222, 242, 252, ไปจนถึง 322 ซม. ครับ ผมว่าใช้ผ้าไวนิลขนาด 252 จะดีกว่าครับ ตัดความกว้างต่อบอร์ดซัก 130 ซม.ครับ เวลาไปซื้อก็ขอซื้อตามความยาวทั้งหมดที่เราจะใช้ครับ อย่างเช่น ใช้ทำบอร์ด 3 บอร์ด ก็ขอซื้อผ้าไวนิลหน้ากว้าง 252 ซม. ยาว 3.90 ม. หรือ 4 ม. เลยครับ แล้วเอามาตัดเองโดยใช้ไม้บรรทัดเหล็กยาวๆ วางทาบเอาคัตเตอร์ตัดเองจะดีกว่าครับเพราะ ถ้าให้ที่ร้านตัดให้อาจไม่ตรงครับ ราคาขายไวนิลเปล่าเค้าขายเป็นตารางเมตรครับน่าจะไม่เกินตารางเมตรละ 65-70 บาทครับ ที่ให้ใช้ขนาดกว้างกว่าบอร์ดเพราะเวลาไปติดเราสามารพับเออาส่วนที่เกินจากบอร์ดเก็บได้ครับงานจะดูสวยกว่าครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 26 ต.ค. 2552 13:38:48 ]
ความคิดเห็นที่: 88
เจ้าตาเขียวแอบฟิตวุ้ย เห็นบาร์เบลแวบๆ  ใน #71

ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี จะลองทำสมาธิ ตั้งใจลองทำออกมาก่อนครับ

รูปนี่ เอาใหม่เลยไหม ทำเป็น Template ของกลุ่มใครกลุ่มมันเลยหรือเปล่า

เสนอว่ารูปชุดอดีนาลินของปีที่แล้ว ก็เก็บเอาไว้ประดับบอร์ด ในกรณีที่ทำไวนิล หรือฟิวเจอร์บอร์ดอันใหญ่ๆ  เสร็จแล้ว

เดี๋ยวผมจะลองทำชุด วิว กับบรรยากาศ มาเสนอสักแผ่นนึงแล้วกันนะครับ

ถ้ามีค่าใช้จ่าย แล้วต้องระดมทุน กรุณาแจ้งด้วยเด้อ
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 26 ต.ค. 2552 14:06:50 ]
ความคิดเห็นที่: 89
ระดมทุนเมื่อไหร่ ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ
หมี่ผัด approve [ 26 ต.ค. 2552 22:35:22 ]
ความคิดเห็นที่: 90
สอบถามราคามาแล้วครับ ที่ MBK
พิมพ์ฟิวเจอร์บอร์ด A1 400 บาท
พิมพ์ฟิวเจอร์บอร์ด A0 800 บาท
ความละเอียด 150 dpi

พิมพ์ไวนีล เมตรละ 500 บาท
ผ้าไวนิลไม่มีแบ่งขายครับ

แพงพอตัวนะเนี่ย
GreenEyes approve [ 28 ต.ค. 2552 20:47:34 ]
ความคิดเห็นที่: 91
งานเข้ายายอ้วนแล้ว วันเสาร์
ดังนั้น จะไปเฝ้าบู้ทได้วันอาทิตย์นะคะ
ยายอ้วน approve [ 29 ต.ค. 2552 00:14:14 ]
ความคิดเห็นที่: 92
: GreenEyes
สอบถามราคามาแล้วครับ ที่ MBK
พิมพ์ฟิวเจอร์บอร์ด A1 400 บาท
พิมพ์ฟิวเจอร์บอร์ด A0 800 บาท
ความละเอียด 150 dpi

พิมพ์ไวนีล เมตรละ 500 บาท
ผ้าไวนิลไม่มีแบ่งขายครับ

แพงพอตัวนะเนี่ย


คุณตาเขียวตัวไวนิลนี่ราคาที่ถามมาเป็นงานพิมพ์ in door หรือ out door ครับ  ถ้า outdoor แพงมากส่งมาพิมพ์ที่ผมก็ได้เดี๋ยวคิดราคาทุนให้   แต่ ถ้าเป็นงาน in door ต้องส่งเข้าอุดร ราคาอยู่ประมาณ ตร.ม.ละ 200 ครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 29 ต.ค. 2552 13:24:58 ]
ความคิดเห็นที่: 93
ลป. ตัวฟิวเจอร์บอร์ด ถ้าตัวหนังสือไม่เยอะ และตัวหนังสือไม่เล็กมาก ส่งมาเดี๋ยวผมพิมพ์ให้ครับ เครื่องที่ร้านเป็นเอาท์ดอร์ พิมพ์รูปสวยอยู่ แต่ตัวหนังสือ ถ้าเล็กมากจะไม่ค่อยคมครับ  ถ้าพิมพ์ผมจะพิมพ์ลงบนสติ๊กเกอร์แล้วติดลงฟิวเจอร์บอร์ดอีกที คิดราคาทุน ตร.ม. ละ 350 บาทครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 29 ต.ค. 2552 13:28:04 ]
ความคิดเห็นที่: 94
ภาพหน้าเว็บให้จัดการเช่นใดครับท่าน ภาพใหญ่ ถ้าแปะฟิวเจอร์บอร์ดเกรงจะขนย้ายลำบาก
Leviathan approve [ 02 พ.ย. 2552 11:40:26 ]
OthersPics_reply_144116.jpg
ความคิดเห็นที่: 95
อาจไม่ทันงานดูนก เพราะผมขอค่อยๆ บรรจงคิดไปก่อนนะครับ (งานประจำก็เยอะอยู่)
ไหนๆ จะลงทุนกัน อยากให้ออกมาดีมีรูปแบบ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สมบูรณ์แบบ ใช้ได้ไปอีกนาน หลายงานด้วย

ตอนนี้ออกมาคร่าวๆ  เยี่ยงนี้

ไอเดียคือ
1. ขนาด A1
- 59.4 × 84.1 ซม.
- กะดูแล้ว ใหญ่พอเหมาะ ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่เกินไป พอขนย้ายได้ไม่ลำบากด้วย
2. พื้นขาว
- จำลองบรรยากาศเวปของเรา
- ซึ่ง สีขาว ให้ความรู้สึกถึงการเปิดกว้าง ทั้งสื่อออกไป และรับฟัง สื่อสารสองทางได้ดี  แต่จะไม่เด่นไม่ดึงดูด
ต่างจากสีดำ ที่จะออกอารมร์ลึกลับ (ดึงดูดให้มาดูได้ดี)  แต่สื่อออกทางเดียว ปิดกั้น
- ปัญหาว่าไม่เด่น แก้ได้ด้วยภาพที่ใหญ่ๆ  เทพๆ  ภาพจะดึงดูดคนให้สนใจเอง
- พื้นขาว อักษรดำ ใช้หมึกน้อยกว่า อาจต่อรองราคาได้

3. มีแถบโลโก้ด้านบน ชัดเจน คล้ายๆ ของ TWS
- แถบนี้หนา 5 ซม.
- เพื่อให้เกิดเป็นรูปแบบเดียวกัน ให้ความรู้สึกถึงกลุ่มก้อนเดียวกัน
- ด้านข้างยังว่าง ใส่ได้อีก อาจใส่ชื่อ กลุ่มอนุรักษ์ความหลากหลายฯ  ไปตรงไหนด้วย

4. แถบด้านล่าง มีเขียนว่า
www.siamensis.org: An independent non-profit groupม Established 2001
All Rights Reserved ©siamensis.org
- ก็คล้ายๆ เป็นขอบล่างหนะครับ เนือ้หา และภาพ จะได้อยู่ในกรอปบนที่มีโลโก้  และขอบล่าง
- ให้รูปแบบดูเป็นกรอป ดูแน่นขึ้นอีกนิด

5. ขนาดอักษร
- สูงราวๆ  1 ซม. เพื่อให้อ่านได้ชัดเจนจากระยะราว 1 ม. ใหญ่ไปไหม?
- ระยะบรรทัดเป็นยังไง ชัดไปไหม?

6. ส่วนของภาพ ตัวอย่างนี้ ผมลองใช้ภาพที่มีความสูงเท่ากับขนาดอัดภาพทั่วไป
- คือผมว่า  ถ้าอัดรูปมาติด มันจะละเอียด  และสวยงามกว่า ที่พิมพ์มาบนบอร์ด (ที่ละเอียดแค่ 150dpi) มากๆ  
- ราคารูปขนาดที่ลองเอามาแปะ ไม่แพง ขนาด 10 นิ้วตกใบละ 10 กว่าบาทเอง
- เราอาจพิมพ์ แต่อักษรดำ มีสีแค่โลโก้ อาจทำให้ต้นทุนถูก  ถ้าต่อรองราคาได้

7. ขอบด้านข้างสี่ด้าน ด้านละ 1 ซม

8. อักษรห่างจากภาพ ... ยังไม่ได้ลอง จากภาพอักษรจะติดภาพงู  แต่ตั้งใจจะจัดเรียงขอบ และเว้นห่างนะครับ
แต่ยังทำไม่ได้

ตอนนี้มีปัญหา font ไทย ที่เหมาะกับการใช้งาน
เพราะ Photoshop ไม่ค่อยเหมาะกับอักษรไทยที่ผมใช้ จัดรูปแบบชิดขอบก็ไม่ได้

เอามาให้ลองพิจารณากันก่อนครับ

ถึงตอนทำจริง ผมคงให้ส่งไฟล์ภาพ และเนื้อหามาให้ผม  ท่านอาจทำการจัดรูปแบบลง word มาให้ดู แล้วให้ผมทำตามนั้น ก็ได้ครับ แล้ว แต่ละอันคงเอามาแปะให้ดูกันให้แน่ใจก่อนจะทำอะไรต่อนะครับ
...แก้ไขเมื่อ 02 พ.ย. 2552 11:58:26
GreenEyes approve [ 02 พ.ย. 2552 11:52:59 ]
OthersPics_reply_144117.jpg
ความคิดเห็นที่: 96
: Leviathan
ภาพหน้าเว็บให้จัดการเช่นใดครับท่าน ภาพใหญ่  ถ้าแปะฟิวเจอร์บอร์ดเกรงจะขนย้ายลำบาก

แบ่งเป็นชิ้นๆ ไหม

เช่นตามรูปที่แนบมา แบ่งตามเส้นสีแดง ใหญ่ไปก็ซอยตามเส้นสีเหลืองไปอีก ??
 ถ้าตัดกลางรูปแบบนั้นก็ระวังหน่อยนะ คัดเตอร์คมๆ  หักใบใหม่เลย

แนะนำว่า ตัดที่กระดาษให้เรียบร้อยทุกชิ้นก่อน แล้วค่อยไปติดบนบอร์ดให้แข็งทีหลังนะ
เปลี่ยนใจทีหลังไปตัดเพิ่มบนบอร์ดไม่ดีนะ มียุ่ยได้
GreenEyes approve [ 02 พ.ย. 2552 12:01:18 ]
ความคิดเห็นที่: 97
เป็นกำลังใจให้พี่ๆ ที่กำลังทำบอร์ดทุกคนครับ
ตอนนี้ผมก็พยายามปั่นงานหนังสั้นส่งเข้าประกวดอยู่
ไม่รู้ว่าจะเสร็จทันหมดเขตมั้ย  ถ้าไม่ทันก็อดลุ้น
แต่ ถ้าทันเดี๋ยววันนั้นได้เฝ้าบู้ธไปลุ้นไปล่ะครับ หุหุ
ต้ล approve [ 08 พ.ย. 2552 09:17:25 ]
ความคิดเห็นที่: 98
สมาคมฯ ฝากมาถามว่าใครจะค้างบ้างครับ?  มีที่พักให้ครับ
นณณ์ approve [ 11 พ.ย. 2552 22:12:01 ]
ความคิดเห็นที่: 99
: ต้ล
เป็นกำลังใจให้พี่ๆ  ที่กำลังทำบอร์ดทุกคนครับ
ตอนนี้ผมก็พยายามปั่นงานหนังสั้นส่งเข้าประกวดอยู่
ไม่รู้ว่าจะเสร็จทันหมดเขตมั้ย   ถ้าไม่ทันก็อดลุ้น
แต่  ถ้าทันเดี๋ยววันนั้นได้เฝ้าบู้ธไปลุ้นไปล่ะครับ หุหุ


โห่ หันมาทำสารคดี แจกให้เด็กๆ  ดูกันอีกอย่างดิ
เสือหัวดำ approve [ 12 พ.ย. 2552 16:22:46 ]
ความคิดเห็นที่: 100
เมื่อเย็นวันนี้ไปส่งหนังสั้นมาครับ ถนนทางจตุจักร ลาดพร้าว รัชโยธิน เกษตร รถติดหนักหนาสาหัสสากรรจ์เช่นเคยจนผมทนไม่ไหว
นึกถึงหนังสั้นเรื่องนกที่ตัวเองทำเสร็จหมาดๆ อยากจะบินเหาะข้ามไปให้พ้นๆ  แต่ปีกของผมยังไม่งอกซะทีโตจนป่านนี้แล้ว
ก็เลยยังบินไม่ได้จึงหันไปพึ่งพารถมอเตอร์ไซค์รับจ้างแทนแค่10นาทีก็ซิ่งเสี่ยงตายไปจนถึงสมาคมได้อย่างรวดเร็ว หุหุหุ

พอดีผมใส่เสื้อลายงูน่ารักไปด้วย พี่ที่สมาคมดูนกก็เลยฝากถามมาว่า"เว็บสยามเอ็นซิสจะมีกิจกรรมนันทนาการอะไรบ้างมั้ยไว้เอาไปเล่นกับเด็กๆ อย่าง ร้องเพลง เล่นเกมฯ ลฯ  เพราะปีที่แล้วเห็นร้องเพลงกัน.."
ผมก็เพิ่งรู้ว่าปีที่แล้วมีดีดกีต้าร์ร้องเพลงกันด้วยเพราะปีที่แล้วผมไปถึงงานตอนรอบค่ำเลยไม่เจอคนรอบกลางวัน 55+


: นณณ์
สมาคมฯ  ฝากมาถามว่าใครจะค้างบ้างครับ?  มีที่พักให้ครับ

ทราบจากพี่ๆ สมาคมดูนกว่าต้องเป็นสตาฟใช้แรงงานแลกที่พักใช่มั้ยครับ หุหุ ผมก็ว่าน่าสนดีครับ ไหนๆ ก็ไหนๆ  หุหุ

: เสือหัวดำ
: ต้ลเป็นกำลังใจให้พี่ๆ   ที่กำลังทำบอร์ดทุกคนครับ
ตอนนี้ผมก็พยายามปั่นงานหนังสั้นส่งเข้าประกวดอยู่
ไม่รู้ว่าจะเสร็จทันหมดเขตมั้ย    ถ้าไม่ทันก็อดลุ้น
 แต่   ถ้าทันเดี๋ยววันนั้นได้เฝ้าบู้ธไปลุ้นไปล่ะครับ หุหุ

โห่ หันมาทำสารคดี แจกให้เด็กๆ   ดูกันอีกอย่างดิ

ยินดีครับพี่เสือหัวดำ หุหุ ว่า แต่จะให้ผมทำอะไร กับใคร ที่ไหน ทำไม เมื่อไหร่ อย่างไรหรอครับ
อิอิ 5w1h
แจกงานมาได้เลยนะครับ zabretooth@hotmail.com
ต้ล approve [ 12 พ.ย. 2552 22:56:50 ]
ความคิดเห็นที่: 101
: นณณ์
สมาคมฯ  ฝากมาถามว่าใครจะค้างบ้างครับ?  มีที่พักให้ครับ

ฟรีไหมครับ ได้กี่คน

สนใจครับ เพราะต้องไปทั้งสองวัน เอาไปจัด กับ ไปเก็บกลับ บ้านไกล เทียวไปเทียวมาท่าจะหลายตังค์
GreenEyes approve [ 13 พ.ย. 2552 23:18:04 ]
ความคิดเห็นที่: 102
^
^  
เหมือนคนข้างบน
Leviathan approve [ 14 พ.ย. 2552 12:11:53 ]
ความคิดเห็นที่: 103
^
^
เหมือนทั้งสองคนข้างบน...
Due_n approve [ 14 พ.ย. 2552 23:00:57 ]
ความคิดเห็นที่: 104
จองให้แล้ว 5 ที่ เผื่อไว้ก่อน เท่าที่ฟังมาคือเป็นโถงใหญ่ นอนรวมกัน เตรียมหมอน เตรียมถุงนอนไปแล้วกันนะครับ พักฟรีนะครับ
นณณ์ approve [ 15 พ.ย. 2552 22:03:59 ]
ความคิดเห็นที่: 105
รับทราบครับ บุคคลข้างต้น  นี่ตกลงพักแน่นะครับ

+ ท่าน a_a   , ส่วนท่าน Due_n  ว่ามาได้วันเสาร์วันเดียว
...แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 2552 22:33:52
Leviathan approve [ 15 พ.ย. 2552 22:17:27 ]
ความคิดเห็นที่: 106
มาแจ้งว่าไปไม่ได้แล้ว Y  Y
งานเข้ากระทันหันค่ะ ขอโทษด้วยจริงๆ
ยายอ้วน approve [ 22 พ.ย. 2552 02:28:16 ]
ความคิดเห็นที่: 107
^
^
พอรู้ว่าพี่ไปไม่ได้ถึงกับไม่ไปด้วยเลยรึ
knotsnake approve [ 22 พ.ย. 2552 02:59:33 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org