กระทู้-12953 : รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวเบียดเบียนชาวบ้าน

Home » Board » สิ่งแวดล้อม

รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวเบียดเบียนชาวบ้าน

อยากจะพูดเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว เรื่องพวกทีชอบเอารถขับเคลื่อน 4 ล้อ
เช้าไปวิ่งในป่า ในถนนทการเกษตรของชาวบ้านจนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน


ไม่รู้จะเข้าไปหาสวรรค์วิมานอะไรมากมาย เห็นไปถึงก็ไปกางเต๊นส์ไปดื่มกินปรกติ



+++++++++++
ขอเอารูปกรณีศึกษาที่หาได้ในเนทมาเป็นตัวอย่างหน่อยครับ
narutojung approve [ 03 ก.ย. 2552 06:46:50 ]
Nature__reply_137184.jpg
ความคิดเห็นที่: 1
ถนน 100 เปอร์เซนต์ที่พวกนี้วิ่งผ่านเป็นถนนทางการเกษตรของชาวบ้าน

ใช้เป็นเส้นทางเดินเพื่อไปทำไร่ ทำนา

พอรถพวกนี้วิ่งทำให้ถนนพัง ชีวิตของเขาปรกติก็ยากลำบากอยู่แล้ว
มาเจอแบบนี้ไม่ไหวครับ
narutojung approve [ 03 ก.ย. 2552 06:48:52 ]
Nature__reply_137185.jpg
ความคิดเห็นที่: 2
วิ่งไปซักพักถนนพังแล้ว


แล้วรถชาวบ้านกำลังขนปุ๋ยไปเข้าไร่เจอแบบนี้จะไปได้ไง
ไม่ต้องพูดถึงเลย ถ้าเป็นมอเตอร์ไซด์เก่าๆ  ของชาวบ้าน หรือจักรยาน ถ้าปั่นไป
narutojung approve [ 03 ก.ย. 2552 06:50:38 ]
Nature__reply_137186.jpg
ความคิดเห็นที่: 3
 ถ้าฝนตกซักพัก

กลายเป็นนรกชัดๆ   แต่รถ 4 ล้อพวกนี้บอกชอบครับ

แต่ชาวบ้านบอกมาเบียดเบียนตูอีกแล้ว
narutojung approve [ 03 ก.ย. 2552 06:53:59 ]
Nature__reply_137188.jpg
ความคิดเห็นที่: 4
นี่ไม่ทันไรทำให้ชาวบ้านเขาต้องออกแรงในสิ่งที่เขาไม่ได้ต้องการแล้ว


ใครที่ชอบทำแบบนี้อยากให้เลิกคิดเลิกทำได้แล้ว

..................
เห็นบางที่ไปวิ่งในร่องน้ำที่เป็นห้วยเล็กๆ  ไปวิ่งจนมันเละ
ชาวบ้านที่วิถีชาวบ้านเขาต้องพึ่งพา ต้องเดือดร้อนไปอีก

พูดแล้วเดือด  แต่พวกนี้มันชอบนะที่แบบนี้
narutojung approve [ 03 ก.ย. 2552 06:59:58 ]
ความคิดเห็นที่: 5
เห็นด้วยเป็นที่สุดครับ

เคยพบบ้าง ไม่ได้เพื่อไปชมวิวพักผ่อน หรือไปศึกษาอะไรทั้นั้นครับ
แต่ไปขับรถเล่น ไปทีเป็นขบวน เผา้น้ำมันเล่นซะงั้น ทางพังช่างมัน
GreenEyes approve [ 03 ก.ย. 2552 10:25:42 ]
ความคิดเห็นที่: 6
น่าเห็นใจครับ   ชาวบ้านต้องเดือดร้อนไปด้วย
electron approve [ 03 ก.ย. 2552 10:48:15 ]
ความคิดเห็นที่: 7
คงคิดเเค่ไปสนองความอยาก  ผลตามมาภายหลังยังงัยไม่สนหรอก กลับมาก็พูดกันเเต่ มันส์มากกกก...ตรงนั้น ตรงนี้...เเต่ผลที่ตามมาภายหลังคนที่ไปทำเอาใว้เคยรู้มั่งมั้ย
skolthongkan approve [ 03 ก.ย. 2552 11:35:22 ]
ความคิดเห็นที่: 8
น่าเบื่อมากๆ  ครับ
ไอ้พวกนี้
hanpo approve [ 03 ก.ย. 2552 11:38:41 ]
ความคิดเห็นที่: 9
เห็นด้วย ไม่ค่อยชอบเท่าไร มาทีนกหนูกระะเจิงหมด ไม่ต้องดูกัน
เคยเจอที่ทุ่งใหญ่ เราไปดีๆ  เจอไอ้พวกนี้ขุดทาง ขากลับเลยต้องเบี่ยงทางใหม่เพราะรถป่าไม้มันไม่สูงเท่า เสียเวลาไปเกือบครึ่งวัน
vvay approve [ 03 ก.ย. 2552 14:11:50 ]
ความคิดเห็นที่: 10
ชอบ

แต่

มิได้คำนึงถึงผล !!!!
conti approve [ 03 ก.ย. 2552 14:15:18 ]
ความคิดเห็นที่: 11
....พูดยาก  เหมือนเดินกันบนเส้นขนาน
hume approve [ 03 ก.ย. 2552 15:31:16 ]
ความคิดเห็นที่: 12
เรื่องนี้เป็นปัญหามากค่ะ
ส่วนใหญ่มากันเป็นคลับ เป็นแก๊งค์
30 - 40 คัน บางทีเป็น 100 คัน
เข้ามาทำทีมาแจกของ  แต่แจกผ้าห่อมไม่กี่ผืน นมไม่กี่โหล
แล้วก็ไถ ก็ขุดดินตามทางเค้าไป
ค่าซ่อมทาง ค่าเสียเวลา มันเทียบไม่ได้เลยกับของที่เอามาให้

ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนจริงค่ะ
บางพื้นที่ถึงกับต้องตั้งด่านปิดกันเอง
ยังดีที่พื้นที่อนุรักษ์บางพื้นที่ไม่อนุญาตให้เข้าแล้ว
...แก้ไขเมื่อ 04 ก.ย. 2552 10:53:40
ยายอ้วน approve [ 03 ก.ย. 2552 16:06:58 ]
ความคิดเห็นที่: 13
พวกคนรวยที่เป็นกาฝากสังคม รกโลก ผู้บังคับใช้ กม. ก็มักจะยกเว้นให้เสมอ  แต่ไปคอยจ้องจะแดก เอาเรื่องกับเฉพาะ ชาวบ้าน เกษตรกร จนๆ  เสมอ
คนพวกนี้เหมาะที่จะเอาไปไถนา หรือไม่ก็ทำปุ๋ยซะ ( ถ้ามันยึกยัก)
คอมมิวนิสต์เสื้อเหลือง approve [ 03 ก.ย. 2552 16:31:55 ]
ความคิดเห็นที่: 14
เห็นใจชาวบ้านเป็นอย่างมากครับ
jos sky approve [ 03 ก.ย. 2552 19:31:47 ]
ความคิดเห็นที่: 15
ไม่ได้เห็นด้วยที่ไปขับขี่เล่นกันจนทางพัง  แต่ ถ้าจะมองอีกทาง มันก็สิทธิ์ของเขาที่จะใช้ทางเหมือนกันนะครับท่าน......
นณณ์ approve [ 03 ก.ย. 2552 22:30:36 ]
ความคิดเห็นที่: 16
: นณณ์
ไม่ได้เห็นด้วยที่ไปขับขี่เล่นกันจนทางพัง   แต่  ถ้าจะมองอีกทาง มันก็สิทธิ์ของเขาที่จะใช้ทางเหมือนกันนะครับท่าน......
มองต่างมุมก็เห็นด้วยกับคุณnarutojung  แต่ก็เห็นด้วยกับคุณนณณ์ มันเป็นสิ่งซึ่ง ต้องใช้ร่วมกัน บางทีการสำรวจก็อาจต้องใช้เจ้าสี่ล้อพวกนี้ ผมคิดว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกของ แต่ละคนมากกว่า ใช้มันเพื่อทำอะไรนั่นแหละคือเหตุผล
noppadol approve [ 03 ก.ย. 2552 22:50:38 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 17
เคยเจอเหมือนกันครับ แก๊งอ็อฟโร๊ดเนี่ย ตอนผมไปออกค่ายแก๊งนี้ก็ทำเป็นเอาของไปแจก  แต่ดูแล้วเหมือนไม่ได้ตั้งใจมาด้วยจิตสาธารณะเท่าไหร่   แต่ขากลับนี่ผมงานเข้าเลย เข็นรถลงดอยเป็นกิโล เพราะทางมันเละ เอารถลงไม่ได้
...แก้ไขเมื่อ 04 ก.ย. 2552 13:22:04
desperado approve [ 04 ก.ย. 2552 07:23:23 ]
ความคิดเห็นที่: 18
 ถ้าไปด้วยเจตนาที่ดี
ไปศึกษา สำรวจ พื้นที่ หรือไปช่วยเหลือชาวบ้าน
 และไปเพียงไม่กี่คัน คงไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ
 แต่พวกที่ไปกันเป็นทีม เป็นคาราวาน
แล้วไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับคนในพื้นที่ หรือ ประโยชน์ด้านอื่นๆ  
ก็ไม่สมควร

แน่นอน ถนน ไม่ว่าที่ไหน ทุกคนก็มีสิทธิ์ใช้
 แต่เค้ามีสิทธิ์ทำลายหรือเปล่า


ยายอ้วนไม่ได้มองที่การใช้  แต่มองในมุมมองการทำลายมากกว่า
ถ้ามาเพื่อทำลาย ก็ไม่สมควร

ส่วนที่ที่ทำงาน  ถ้าเป็นช่วงฤดูฝน ดินนุ่ม เรามักจะไม่ค่อยเดินทางเข้าพื้นที่
หรือเดินทางเข้าป่า เพราะเข้าใจว่าการเอารถขับเคลื่อน 4 ล้อเข้าไป จะไปขุดดิน
ขุดถนนที่ชาวบ้านเค้าเกลี่ยไว้ก่อนแล้ว
รอให้ช่วงหน้าฝนผ่าน เราจึงเดินทางเข้าไป

 ถ้าจำเป็นก็จะใช้มอเตอร์ไซด์ สะดวกคล่องตัว
หรือ ถ้าเป็นงานที่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ขอความช่วยเหลือจริงๆ  เท่านั้น เราจึงเข้าไป

เราจะไม่เอารถเข้าไปโดยไม่จำเป็นค่ะ
ยายอ้วน approve [ 04 ก.ย. 2552 10:58:21 ]
ความคิดเห็นที่: 19
ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ คนกลุ่มนี้ส่วนมากจะเป็นอาเจ็ก อากู่ ที่มีกะตังค์มาหาอะไรเล่นเพลินๆ  เท่านั้นหล่ะครับ
ความรู้ความอ่านในเรื่อง ธรรมชาติก็เหมือนอ่านหนังสือพิมพ์หน้าแรก รู้ไปหมด แต่ไม่เข้าใจ คนกลุ่มนี่เขาจะดีใจมากที่ได้เอารถเข้าไปในป่า และมีความภูมิใจมากว่ารถข้าเท่านั้นที่เข้าไปถึง  ..ทั้งๆ ที่รู้ว่าชาวบ้านเขาเดินเข้ามาตั้งนานนม
    ผมเคยเห็นคนกลุ่มนี้ที่ลำแปรง ทับลานรู้สึกว่าเขามาลองรถเท่านั้น ทิ้งคราบน้ำมันไว้เพียบ ชอบตีซี้กับเจ้าหน้าที่ทำเป็นนักอนุรักษ์ ทั้งๆ ที่กลับออกไปก็ไปขายของชำเหมือนเดิม ผมว่าทางเจ้าหน้าที่ควรพิจารณาครับ....
แมงระงำ approve [ 05 ก.ย. 2552 08:42:45 ]
ความคิดเห็นที่: 20
จริงๆ ครับ   ส่วนใหญ่เข้าไปเพื่อ  ทำลายมากกว่า เข้าไปเที่ยวกางเต้นกินเหล้า ก่อกองไฟ ย่างนู้นย่างนี้ในป่า  แล้วก็ทิ้งซาก(เปลิอกขนมขวดน้ำพลาสติสแม้งให้เต็ม)   เมามากๆ ก็พากันเดินไปอวกน้ำลำธาร  แล้วก็ขี้เยี่ยวมันแถวๆ นั้น   ทางยิ่งพังเขายิ่งชอบครับมาคุยโม้กัน  ขับโคตรยากเลยกว่าจะขึ้นไปได้  ทางลื่นชิ...บโหย   ดีนะใส่ล้อ  #&*?%-/*(ภาษาอะไรไม่รู้ประมาณว่ามันเป็นล้อไม่ธรรมดามีหนามเยอะกว่าล้อทั่วไปเลยทำให้ไต่เขาได้ดี)   ถ้าใส่ล้อธรรมดามาแย่แน่เลย  อะไรกันก็ไม่รู้  (นี้คือเขานั่งคุยกันนะครับแล้วผมนั่งอยุ่ใกล้ๆ เลยได้ยินมา )
บีลีฟ [ 05 ก.ย. 2552 11:05:51 ]
ความคิดเห็นที่: 21
จุดประสงค์มันต่างกัน

ขับแบบธรรมดาๆ  ถนนมันไม่พังเร็วหรอกครับ  แต่ขับแบบเอามันส์ไม่สนใจใครนี่สิ รัง แต่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน มันอยู่ที่จิตสำนึก
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 05 ก.ย. 2552 11:37:56 ]
ความคิดเห็นที่: 22
สันดานมนุษย์คำนึงถึงตนเองมากกว่า ผู้อื่น
ผู้ชายเถื่อนๆ [ 15 ก.ย. 2552 08:47:18 ]
myway_man@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 23
ผมว่าได้ แต่เห่าไม่มีปัญญาไปก็บอกมาซิจะพาไป
คนขับ 4x4 [ 19 ก.ย. 2552 16:59:31 ]
ความคิดเห็นที่: 24
คุณ คนขับ 4x4 มันมีทางเลือกที่เข้าไปแบบอื่นอีกหลายวิธีนะครับ

เข้าไปทำซ่า.. ฉันเก่ง ฉันเข้าไปได้  แต่ฉันกลัวเหนื่อย ปวดขา ร้อน แมลงกัดต่อย อย่างนี้ นอนอยู่บ้านดูรูปเหอะ
คนบ้านนอก [ 21 ก.ย. 2552 10:04:42 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org