กระทู้-13185 : ใครได้ยินข่าวนี้บ้างครับ

Home » Board » อื่นๆ

ใครได้ยินข่าวนี้บ้างครับ

เมื่อเช้านั่งดูรายการท้าพิสูจน์มีการตามล่าจระเข้ต่างถิ่น ในรายการบอกว่าพบที่สมุทรสงครามกับสมุทรสาคร เป็นจระเข้จากปาปัวนิวกินี ตามข่าวบอกว่าเรือที่มาจากปาปัวนิวกินี ลักลอบนำเข้ามา  และมีผู้ไปแจ้งกรมประมง เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ แต่ข่าวรั่ว เรือที่ว่าเลยทิ้งลูกจระเข้ลงน้ำ  ซึ่งชาวบ้านที่สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร จับได้หลายตัว และส่งให้เจ้าหน้าที่ประมงไปแล้ว และกำลังส่งมาเลี้ยงที่ศูนย์ขยายพันธู์ในชลบุรี สมาชิกท่านใดได้ข่าวหรือมีภาพรบกวนนำมาให้ชมหน่อยครับ
noppadol approve [ 10 ต.ค. 2552 09:26:27 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 1
ช่องมิราเคิลทางเคเบิ้ลนั่น นำรายการเก่ามากๆ  มาเวียนให้ดูครับ ประมาณสามอาทิตย์ก่อนผมดูวันนึงก็ 2 รอบซ้ำ

จำปีไม่ได้แล้วครับ ประมาณปีพ.ศ. 253X  โน่นแหละครับ

ปัจจุบันไม่มีรายการท้าพิสูจน์แล้ว  แต่รายการเรื่องจริงผ่านจอก็หยิบๆ  แนวรายการมาใช้ทำต่อ

ช่องมิราเคิลดูผ่านเน้ตได้จากเว็บของสถานีเลยครับ

http://www.livetv.co.th/miracle.html
...แก้ไขเมื่อ 10 ต.ค. 2552 13:13:36
นกกินเปี้ยว approve [ 10 ต.ค. 2552 13:06:14 ]
OthersPics_reply_141422.jpg
ความคิดเห็นที่: 2
หน้าตาไม่ค่อยเหมือนจระเข้ไทยเท่าไหร่ ทั้งน้ำจืด และน้ำเค็ม  น่าจะดูออกไม่ยากนัก

http://www.leszoosdanslemonde.com/html/zoo_monde/asie/zoo_chine/guangzhou/guangzhou_crocopark/guangzhou_crocopark.htm
...แก้ไขเมื่อ 10 ต.ค. 2552 14:09:38
snakeeater approve [ 10 ต.ค. 2552 14:08:22 ]
OthersPics_reply_141423.jpg
ความคิดเห็นที่: 3
ว่า แต่มีใครเคยได้ยินข่าวจระเข้หลวงปู่คำบ้างครับ

เรื่องข่าวของจระเข้หลวงพ่อ ที่ชัยภูมิ      

เปิดตัว "จระเข้แสนรู้" อยู่ร่วมกับชาวบ้านอย่างสันติ เผยอดีตเกจิดังที่มรณภาพเอามาเลี้ยงไว้ที่วัดตั้ง แต่ตัวเล็กๆ  ช่วงเกิดน้ำท่วมหลุดจากบ่อไล่เขมือบสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน พอถูกจับส่งคืนวัด เลยถูก "หลวงปู่คำ" เกจิดังตัดเกร็ดหางสะกดวิญญาณไม่ให้หนีไปไหนอีก อาศัยอยู่ในบึงหลังวัดจนตัวใหญ่ยาวเกือบ 2 เมตร บางวันเดินเพ่นพ่านมานอนวางถนน แฉ เคยมีชาวบ้านออกหาปลาเอาฉมวกแทงพลาดถูกตาขวาไอ้เข้บอดสนิท สุดท้ายมือแทงต้องตาบอดไม่ทราบสาเหตุ เลยไม่มีใครกล้าลบหลู่ แถมช่วงสงกรานต์ยังจับแห่ให้รดน้ำดำหัวกันถ้วนหน้า เชื่อเป็นไอ้เข้าศิษย์หลวงปู่คำ ส่วนไอ้เข้เขาใหญ่ ตั้งทีมศึกษาวงจรชีวิต

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 กันยายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบึงหลังวัดดอนไผ่ บ้านโนนแดง ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ หลังมีเสียงร่ำลือหนาหูว่า มีจระเข้อาศัยอยู่ในบึงดังกล่าว แถมเป็นจระเข้แสนรู้ เชื่อง ไม่ดุร้าย หรือไล่ทำร้ายชาวบ้าน ทันทีที่ไปถึง   พบจระเข้ตัวใหญ่สีดำว่ายน้ำออกมาจากดงป่าผักตบชวา มาลอยคออยู่กลางบึง โดยมีกลุ่มชาวบ้านคอยมองดูอยู่ใกล้ๆ  ขณะที่ พระครูจันทวรา ภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดอนไผ่ เข้าไปใช้มือลูบจับที่ปากของจระเข้ตัวที่ว่าแบบไม่เกรงกลัวอันตราย พระครูจันทวราภรณ์ เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้ยาวเกือบ 2 เมตร น้ำหนักกว่า 70 กก. ผิวออกสีเหลืองคาดดำ เป็นจระเข้พันธุ์น้ำจืด  แต่ไม่ทราบชนิดไหน เมื่อสิบปีก่อนที่หลวงปู่คำ เกจิชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนไผ่ ได้เลี้ยงจระเข้ตัวนี้สมัยยังตัวเล็กๆ  เป็นลูกจระเข้ไว้ที่บ่อปูนในวัด ต่อมาเกิดน้ำท่วมใหญ่ มันหลุดหายออกไปอาละวาด กัดกินสัตว์เลี้ยง และปลาในบ่อที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ชาวบ้านก็ตามจับมาคืนที่วัด

     เจ้าอาวาสวัดดอนไผ่ เล่าต่อว่า หลวงปู่คำจึงใช้วิชาอาคมสะกด และตัดเกล็ดปลายหางจระเข้ตัวนี้มาฝังไว้ใต้ บันไดกุฏิวัด เพื่อสะกดไม่ให้มันหนีไปไหนอีก จากนั้นก็เอามันมาปล่อยไว้ ในบึงหรือสระน้ำขนาดใหญ่ ซึ่ง เป็นแหล่งน้ำที่ชาวบ้านในชุมชนได้ใช้อาบ และดื่มกินมานมนาน ตั้ง แต่นั้นเป็นต้นมาจระเข้ตัวนี้ก็ไม่เคยหนีไปไหนเลยยังคงอาศัยแหวกว่ายหา กินปลาอยู่ในบึงแห่งนี้  และในพื้นที่หมู่บ้านโนนแดง จนตัวใหญ่โตอย่างที่เห็น แม้ในช่วงน้ำท่วมมันก็ไม่หนีไปไหน ช่วงหน้าหนาวมันก็จะขึ้นมานอนอาบแดดอยู่บนริมตลิ่ง หรือบนถนนปากทางเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านในชุมชนไม่เคยทำร้ายมัน  ถ้าเห็นมันนอนขวางถนนอยู่ ก็จะขี่รถ จยย.หลบหนีไปอีกทางเพราะชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าจระเข้ตัว นี้คือลูกศิษย์ตัวโปรดของหลวงปู่คำที่มรณภาพ ไปแล้ว

   "ในวันพระใหญ่ มันจะว่ายออกจากวังหรือที่อยู่ของมัน ขึ้นมาเดินเพ่นพ่านอยู่ในบริเวณ วัด อาตมาก็จะให้พระลูกวัดนำอาหารพวกโครงไก่สด ปลาสด ไปให้มันกิน ชาวบ้านบางคนก็จะเอาอาหารมาให้มัน บางคนก็มาบนบานขอโชคลาภไปด้วย เพียงแค่เอามือตบลงบนผืนน้ำเบาๆ   มันจะว่ายออกจากวังโผล่ขึ้นมาจากน้ำทันที  และบางครั้งก็จะขึ้นมานอนเล่นใต้ต้นไม้ริมรั้วหลังวัด จระเข้ตัวนี้ไม่มีใครกล้าว่ากล่าวลบหลู่ เพราะเคยมีชาวบ้านที่ออกหาปลาใช้ฉมวกแทงปลา  แต่พลาดถูกตาขวามันจนบอดสนิท ผ่านไปไม่นานชาวบ้านรายนี้ก็ประสบเคราะห์กรรม กลายเป็นคนตาบอดโดยไม่ทราบสาเหตุ ชาวบ้านที่นี่เลยเคารพศรัทธาจระเข้ศิษย์หลวงปู่คำตัวนี้มาก ทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชาวบ้านจะพากันจัดขบวนแห่จระเข้ไปรอบหมู่บ้าน เพื่อให้คนใน หมู่บ้านได้รดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล" พระครูจันทวราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย
snakeeater approve [ 10 ต.ค. 2552 14:15:42 ]
OthersPics_reply_141424.jpg
ความคิดเห็นที่: 4
ไม่รู้ว่าจัดฉากหรือของจริง   แต่ดูแล้วน่าจะเป็น C.siamensis จากสันคิ้วที่สูง เกล็ดโตที่ท้ายทอย?
snakeeater approve [ 10 ต.ค. 2552 14:19:02 ]
ความคิดเห็นที่: 5
กลับมาอ่านต้นกระทู้อีกที สงสัยจะคนละตอนกัน เพราะตอนที่ดูเขาเข้าจับกุมพร้อมของกลางบนเรือเลย ลูกจระเข้ก็ยังอยู่บนเรือ
นกกินเปี้ยว approve [ 10 ต.ค. 2552 14:35:36 ]
ความคิดเห็นที่: 6
: นกกินเปี้ยว
ช่องมิราเคิลทางเคเบิ้ลนั่น นำรายการเก่ามากๆ   มาเวียนให้ดูครับ ประมาณสามอาทิตย์ก่อนผมดูวันนึงก็ 2 รอบซ้ำ

จำปีไม่ได้แล้วครับ ประมาณปีพ.ศ. 253X  โน่นแหละครับ

ปัจจุบันไม่มีรายการท้าพิสูจน์แล้ว   แต่รายการเรื่องจริงผ่านจอก็หยิบๆ   แนวรายการมาใช้ทำต่อ

ช่องมิราเคิลดูผ่านเน้ตได้จากเว็บของสถานีเลยครับ

http://www.livetv.co.th/miracle.html
ขอบคุน คุณนกกินเปี้ยวมากครับ คือผมไม่เคยเปิดช่องนี้พอดีเปิดมาเจอ นึกว่าเป็นเร็วๆ นี้ ค่อยโล่งใจหน่อย ขอบคุณมากครับ
noppadol approve [ 10 ต.ค. 2552 15:06:53 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org