กระทู้-13191 : ระยองผวาจระเข้แม่ลูกอ่อนโผล่บึงบัวจับได้แต่ลูก

Home » Board » เลื้อยคลาน

ระยองผวาจระเข้แม่ลูกอ่อนโผล่บึงบัวจับได้แต่ลูก

จากการสอบถามนายสาโรจน์ พงศ์นาคอายุ 25ปี ชาวบ้านที่พบจระเข้ ได้เปิดเผยว่าในช่วงเช้าตนเองได้ออกไปหาสายบัวเพื่อนำไปประกอบอาหาร แต่ขณะที่กำลังอยู่ภายในหนองน้ำ ก็ต้องสะดุ้ง เพราะได้ยินเสียงน้ำดังมาทางกลางหนองน้ำดังกล่าว จึงกันไปดูก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้าเป็นจระเข้ตัวใหญ่ยาวประมาณ 2 เมตร กำลังว่ายเข้ามาหาตรงจุดที่ตนเองยืนอยู่ ตนเองก็รีบวิ่งขึ้นมาบนฝั่งทันที จระเข้ตัวดังกล่าวก็ยังคงจ้องมาที่ตนอยู่  และยังพบว่ามีลูกจระเข้ว่ายอยู่ข้างๆ ตัวด้วย โดยจระเข้แม่ลูก จ้องตนเองอยู่ประมาณ 2 นาที ก็ว่ายหายไปในน้ำ ตนเองจึงรีบนำเรื่องไปบอกชาวบ้านในหมู่บ้าน  และก็ประสานยังหน่วยกู้ภัยทันที เพราะกลัวคนอื่นที่ไม่รู้ลงไปเก็บสายบัว และหาปลาอาจถูกจระเข้ทำอันตรายได้

 

     ด้านนางแพรว คุ้มเดช อายุ 75ปี เจ้าของที่ดินที่เป็นหนองน้ำที่พบจระเข้ ได้ กล่าวว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวนั้น ได้ถูกขุดเอาดินลูกรังออกไป เมื่อหลายปีก่อน จนกลายเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ประมาณ 10 ไร่ จึงทำให้พืชน้ำขึ้นอยู่จำนวนมาก  และ ตนเองก็ได้นำดอกบัวมาปลูกไว้ จนกลายเป็นบึงบัว  และก็ไม่หวง ให้ชาวบ้านมาเก็บสายบัว และจับสัตว์น้ำได้ ส่วนจระเข้นั้นไม่ทราบว่ามาอยู่ได้อย่างไร เพราะไม่เคยนำมาปล่อย  ซึ่งอาจจะหลุดมาจากที่อื่นก็เป็นได้    



  ต่อมานายปิยะวัฒน์ โพธิชัยชนะพล ประมงอำเภอบ้านฉาง ได้เดินทางมาตรวจสอบในหนองน้ำดังกล่าว  ซึ่งได้กล่าวว่า ลูกจระเข้ที่พบเป็นจระเข้น้ำจืด อายุประมาณ 2 ปี  และคาดว่าน่าจะมีอีกหลายตัว เพราะจระเข้จะออกไข่ครั้งละหลายฟอง ส่วนแม่พันธุ์นั้น จะมีนิสัยดุร้ายขณะที่มีลูกอ่อน เบื้องต้นจึงห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บพืชน้ำ  และ ปลาในหนองน้ำเด็ดขาด เพราะอาจถูกทำร้ายได้  และทางตนก็เตรียมประสานเจ้าหน้าที่ประมงมาช่วยกันออกล่าตัวจระเข้แม่พันธุ์  


เพิ่มเติม: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRJMU5URTNNVGswTWc9PQ==
electron approve [ 11 ต.ค. 2552 23:08:58 ]
ความคิดเห็นที่: 1
หมู่บ้านเขาคอก  หมู่ 6 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซอย 4 หนองน้ำขนาดใหญ่  และ มีดอกบัวขึ้นอยู่จำนวนมาก...

แถวๆ  บ้านไอ้ลูกทุ่ง เลยนี่หว่า??  เหอ เหอ..
กุ๋ยป่า [ 12 ต.ค. 2552 00:47:56 ]
ความคิดเห็นที่: 2
แถวชลบุรีมีฟาร์มอยู่เยอะนี่นา...
snakeeater approve [ 12 ต.ค. 2552 14:33:57 ]
ความคิดเห็นที่: 3
: snakeeater
แถวชลบุรีมีฟาร์มอยู่เยอะนี่นา...
ฟาร์มที่ได้การรับรองให้เพาะ และส่งออกผลิตภัณฑ์จากจระเข้ในชลบุรี มีอยู่ 3 แห่ง ครับ ส่วนที่ไปซื้อลูกจระเข้แล้วเอามาเลี้ยงเพื่อส่งฟาร์มใหญ่อีกทีมีนับไม่ถ้วนครับ (ยกตัวอย่างฟาร์มเพาะลูกกุ้งที่ไม่ได้เลี้ยงกุ้งแล้วนั่นแหละครับ พวกนี้แหละครับเป็นปัญหาที่ได้ยินข่าวบ่อยๆ )
...แก้ไขเมื่อ 12 ต.ค. 2552 14:50:10
noppadol approve [ 12 ต.ค. 2552 14:48:35 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 4
ไอ้ลูกทุ่งไปถ่ายรูปสวยๆ มาดูหน่อยดิ จระเข้ในบึงบัว ฟังดูดีแหะ!
นณณ์ approve [ 12 ต.ค. 2552 21:24:05 ]
ความคิดเห็นที่: 5
เมื่อคืนก็เพิ่งดูเรื่องแนวๆ  นี้ในรายการเรื่องจริงผ่านจอ เรื่องงูเห่าเผือกที่เป็นข่าวก็มี (เฉพาะช่วงนี้ดันหลับไป) เรื่องช้างเดินถนนที่ป่าละอูก็น่าสนใจ
นกกินเปี้ยว approve [ 16 ต.ค. 2552 09:08:04 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org