กระทู้-13426 : แปะข่าว - ไทยรัฐ - หนุ่มออสซี่ดวงซวย! ถูกจิงโจ้ถีบหน้าเหวอะ

Home » Board » เลี้ยงลูกด้วยนม

แปะข่าว - ไทยรัฐ - หนุ่มออสซี่ดวงซวย! ถูกจิงโจ้ถีบหน้าเหวอะ

ไทยรัฐ - หนุ่มออสซี่ดวงซวย! ถูกจิงโจ้ถีบหน้าเหวอะ
หนุ่มออสซี่พาหมาไปเดินเล่น เจอจิงโจ้สูง 5 ฟุต หมาไล่กัดจิงโจ้ฮึดสู้จับหมากดน้ำ เจ้าของโดดช่วย เจอจิงโจ้ทั้งถีบทั้งข่วนจนใบหน้า ลำตัวเหวอะ แต่ยังแข็งใจตีศอกใส่ลำคอ จนจิงโจ้กระเจิง..

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ว่า เกิดเหตุไม่น่าเชื่อขึ้นกับนายคริส ริคการ์ด ชาวออสเตรเลียวัย 49 ปี เมื่อเขาพาสุนัขไม่ทราบพันธุ์ชื่อ "ร็อคกี้" ออกไปเดินเล่นในแถบช่องเขาอาร์เธอร์’ส ครีก ทางตะวันออกเฉียงเหนือ นครเมลเบิร์นของออสเตรเลีย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ 22 พ.ย. แต่พบจิงโจ้ตัวหนึ่งสูงขนาด 5 ฟุต ที่กำลังนอนหลับอยู่ จนมันตื่นตกใจวิ่งหนีกระเจิง  

สุนัขของนายคริส  ได้วิ่งไล่ตามจิงโจ้ไปถึงบ่อน้ำ แต่ทันใดนั้น มันกลับหันหลังกลับมาสู้ปะทะไล่ดันให้สุนัขตกลงไปในน้ำ และพยายามใช้ขาหน้ากดสุนัขให้จมน้ำตาย นายคริส เจ้าของสุนัข เห็นดังนั้นจึงกระโดดลงไปหมายช่วยดึงเจ้าร็อคกี้ออกมา แต่จิงโจ้ที่กำลังโมโหจัด หันมาเล่นงานเขาจนอ่วม ด้วยการใช้ขาหน้าทั้งถีบ ทั้งข่วนใส่เขาจนเป็นแผลเหวอะหวะบริเวณหน้าท้อง และใบหน้า  

นายคริส แม้บาดเจ็บแต่ไม่ยอมแพ้ ได้ตีศอกใส่ลำคอของจิงโจ้จนมันหนีกระเจิงออกไป ส่วนเจ้าร็อคกี้ ขณะได้รับการเข้าช่วยเหลือมันจมอยู่ในน้ำครึ่งค่อนตัวแล้ว หลังเกิดเหตุเขาถูกส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลใกล้เคียง  ซึ่งล่าสุดอาการไม่น่าเป็นห่วงแล้ว  

สำหรับเหตุการณ์ที่จิงโจ้เข้าทำร้ายมนุษย์ ถือว่ามีให้เห็นไม่มาก แต่มันจะต่อสู้โดยสัญชาตญาณหากรู้สึกถูกคุกคาม เมื่อถูกสุนัขวิ่งไล่กัด จิงโจ้ มักใช้วิธีพาไปใกล้บ่อหรือพื้นที่ที่มีน้ำ และหันมาไล่ต้อนสุนัขให้อยู่ในน้ำ  ซึ่งถือเป็นวิธีการป้องกันตัวของจิงโจ้


จิงโจ้มันฉลาดจริงๆ ครับ มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนทีเดียว
ต้ล approve [ 23 พ.ย. 2552 23:53:46 ]
ความคิดเห็นที่: 1
จิงโจ้ จับหมากดน้ำ .....โอ้ว~

แค่นึกภาพก็น่ากลัวแล้วครับ ๕๕ ๕๕
plaraberd approve [ 24 พ.ย. 2552 10:08:41 ]
ความคิดเห็นที่: 2
เหมือนจะเป็นฮีโร่  แต่รู้สึกว่าทำไมตอนหมาตัวเองไล่กัดไม่ไปห้ามหมา
GreenEyes approve [ 24 พ.ย. 2552 10:17:36 ]
ความคิดเห็นที่: 3
ใช่ สัตว์เลี้ยงคุกคามสัตว์ป่าชัดๆ  ผิดที่เจ้าของหมา
ptyas [ 24 พ.ย. 2552 12:02:12 ]
ความคิดเห็นที่: 4
เรื่องจิงโจ้จับสุนัขกดน้ำนี่เคยได้ยินเหมือนกันครับ  เป็นวิธีการรับมือกับสุนัขป่าดิงโก้(ที่เป็นศัตรูตามธรรมชาติ)อย่างหนึ่ง
snakeeater approve [ 25 พ.ย. 2552 22:08:39 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org