กระทู้-13582 : Trip 1864 Curves in Mea Hongson

Home » Board » ท่องเที่ยว

สวัสดีค่ะ  ชาวสยามเอ็นซิสทุกท่าน

>>> เพิ่งได้มีโอกาสไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนกะเค้าเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง  รู้สึกประทับใจในความงามปนความโหดของเส้นทาง  เพราะโดยขุ่ไว้เยอะว่า มันโหดกว่า "อุ้มผาง" อีกนะแก.... จะแค่ไหนกันเชียว

ว่าแล้วก็กินยาแก้เมารถ ก๊ากๆ
callus approve [ 29 ธ.ค. 2552 23:54:04 ]
ความคิดเห็นที่: 1
ถึงเชียงใหม่ตอน 6 โมงเช้า เห็นแถวคนซื้อตั๋วไปแม่ฮ่องสอน โอ่แม่เจ้า...นี่ขนาดเช้าๆ  แล้วนะเนี่ย.. แล้วเราก็ได้รถตู้ นั่งรถปุ๊บ กินยาแก้เมารถปั๊บ ก็หลับปุ๋ยเลยทีนี้ ตื่นมาอีกที...แวะกินข้าวกลางทางแล้วคะ
callus approve [ 29 ธ.ค. 2552 23:57:55 ]
ความคิดเห็นที่: 2
ลืมตาตื่นขึ้นมา  โห...เมืองปายอยู่ใต้สายหมอก สมแล้วที่เป็นเมืองแห่งสายหมอกจริงๆ   แต่ไม่มีรูปมาฝากนะคะ เพราะอยู่บนรถตู้    แต่แล้วก็ผิดคาด  นึกว่าพวกร้านกาแฟดังๆ  มันจะอยู่ในตัวเมือง ที่ไหนได้...อยู่ข้างทาง ติดริมถนนใหญ่ ส่วนตัวคิดว่า...  ถ้าเรามาตอนที่เค้าปลูกข้าว วิวที่มองจากร้านกาแฟต่างๆ  คงเป็นสีเขียว  ถ้ามาตอนข้าวออกรวง คงสวยไม่น้อยเลย

>>>  แต่ตอนนี้เป็นดอกถั่วไปก่อน
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:01:52 ]
ความคิดเห็นที่: 3
พันว่า...เมืองปาย กลายเป็นเมืองอินดี้มากกว่านะคะ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:03:14 ]
ความคิดเห็นที่: 4
เสน่ห์ของเมืองปาย อยู่ที่บรรยากาศที่เย็นๆ  เดินได้ทุกซอกทุกมุม  และทุกมุมที่นี่ สามารถเป็นจุดถ่ายรูปได้เสมอ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:16:41 ]
ความคิดเห็นที่: 5
แล้วเราก็เช่ามอไซด์เที่ยวกัน แวะส่งป๊าดสะโก๊ด หาข้าวกิน แวะไว้พระวัดต่างๆ  ที่สามารถแวะได้

>>> วัดน้ำฮู   วิหารวันนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2474 โดยครูบาศรีวิชัย เพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปอุ่นเมือง ซึ่ง เป็นปูชนียวัตถุสำคัญคู่เมืองปาย มีลักษณะสถาปัตยกรรมล้านนา  แต่มาได้พังตามการเวลา และได้ทะนุบำรุงอย่างเช่นปัจจุบัน
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:33:43 ]
ความคิดเห็นที่: 6
เลยออกไปอีกนิด... ก็ถึง "ศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนาน"
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:47:25 ]
ความคิดเห็นที่: 7
บรรยากาศโดยทั่วไป....
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:52:38 ]
ความคิดเห็นที่: 8
แล้วก็เจอครอบครัวนี้.. น่ารักดี ขอถ่ายรูปซะเลย
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:53:54 ]
ความคิดเห็นที่: 9
กิงทัพเดินด้วยท้อง...  อยากกิน ขาหมู หมานโถ่วนะคะ  แต่ว่าไปกันน้อยเลยได้กินแค่นี้..

สภาพแบบลืมถ่ายก่อนชิม  อิอิ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:55:40 ]
ความคิดเห็นที่: 10
หลังจากนั้นก็ไหว้พระวัดศรีดอนชัย  ขากลับผ่านวิวสวยๆ  ริมแม่น้ำปายคะ  ที่นี่แค่มีพื้นที่...ก็หาเงินได้โดยการเปิดบริการพื้นที่ให้เช่ากางเต็นท์

>>> ซ้ายมือ รีสอร์ทอย่างหรู  ขวามือ ธรรมชาติสุดขีด
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 00:59:56 ]
ความคิดเห็นที่: 11
ที่พักของเราคืนนี้ อยู่ที่ อช.ห้วยน้ำดัง ค่ะ  เรื่องอากาศนี่ไม่ต้องพูดถึง หนาวมากๆๆๆๆๆๆ

ไปถึงจัดแจงยืมเต็นท์  รู้สึกว่าเป็นตัวประหลาดมากๆ  เลย เพราะว่า เค้าเดินกัน ไอ้สองตัวนี่ขี่มอไซด์ ก๊ากๆ   ขนาดมีมอไซด์ยังไม่ได้ดูพระอาทิตย์ตกดินเลยอ่ะ
...แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 2552 01:05:15
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:02:39 ]
ความคิดเห็นที่: 12
ผ่านพ้นคืนแสนเย็นยะเยือกเพราะเอาเตาเข้าเต็นท์  เพื่อตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นคะ

ว๊าว...ทะเลหมอกสวยจังเลย  แถมเห็นยอดดอยเชียงดาวด้วย
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:07:56 ]
ความคิดเห็นที่: 13
เซ็งนิดหน่อยที่กำลังถ่ายพระอาทิตย์อยู่ดีๆ  แบตเจ้ากรรมก็ดันหมด  สรุปว่า... อดถ่ายรูป
>>> ตอนสายๆ  กลับมาคืนรถมอไซด์เช่า  แล้วหาข้าวเช้ากินกัน ระหว่างนั้นขอพี่ที่ร้านเช่ามอไซด์ชาร์ตแบตกล้องซะเลย อิอิ

จากนั้นต่อรถไป อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนโดยรถเมล์ หลับแล้วหลับอีก 3 ชม.ครึ่ง จุดหมายของเราอยู่ที่ปางอุ๋งคะ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:16:20 ]
ความคิดเห็นที่: 14
โชคดีที่มีน้องๆ  จาก กทม. เช่าเหมารถไปปางอุ๋งพอดี เลยแชร์ค่ารถกัน นอกจากนี้ยังได้เบอร์ที่พักเพราะน้องอีกด้วย

>>>  ประทับใจที่นี่สุดๆ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:19:07 ]
ความคิดเห็นที่: 15
 ถ้าใครเคยดูหนังเรื่อง Happy Birth Day ของ พงษ์พัฒน์ ล่ะก็... ที่นี่ล่ะคะ

>>>  แต่ว่ามุมต้นสนตรงนั้น... เต็นท์กางเต็มเลยก๊าบ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:20:36 ]
ความคิดเห็นที่: 16
ชอบตรงที่วิถีชีวิต บ้านเรือน ยังเหมือนเดิม ถึงเพิ่มเติมที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เช่า  แต่ก็ยังดูกลมกลืน

ปล. รูปนี้ ตากล้องไม่บอกเล้ย ขากางเกงอุบาทก์มาก
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:23:07 ]
ความคิดเห็นที่: 17
ส่งท้าย trip นี้ด้วยความประทับใจจากปางอุ๋งคะ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:24:41 ]
ความคิดเห็นที่: 18
วิวสวยๆ  ก็ต้องมีคนสวยๆ  อิอิ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:28:02 ]
ความคิดเห็นที่: 19
ขากลับได้น้องกลุ่มเดิม และผู้ร่วมชะตากรรมอีก 2 คู่ (ส่วนมากเค้ามากันเป็นคู่ๆ  ) หารค่ารถกลับไป อ.เมืองกัน  แต่... ทุกคนมีจุดหมายไป อ.ปาย อิอิ งานนี้ได้เหมารถเที่ยวซะเลย ลุงแกก็ใจดี เหมาจากปางอุ๋งถึงปาย 180 บาท ได้แวะเที่ยวด้วย

>>> ที่แรกคือ บ่อโคลน
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:30:37 ]
ความคิดเห็นที่: 20
ที่นี่สอง >>> แวะไหว้พระธาตุดอยกองมูคะ  ชมเมืองแม่ฮ่องสอน

ปล. ได้ยินน้องๆ  พูดกัน  โหย..เมืองมีอยู่แค่นี้
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:34:24 ]
ความคิดเห็นที่: 21
พอส่งคุณ aimbryo ไปผจญภัยต่อ เราก็ไปแวะกินกลางวันกันที่ ถ้ำปลา ค่ะ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:36:43 ]
ความคิดเห็นที่: 22
แวะที่ถ้ำปลานานไปหน่อยเวลากระชัดชิดมากมาย   แต่ลุงกะยังแวะที่จุดชมวิวให้นะเนี่ย
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:39:31 ]
ความคิดเห็นที่: 23
กว่าจะถึงปาย...ก็ 5 โมงเย็น  แต่รถกลับ เชียงใหม่มีแค่ 4 โมงเย็น แถบกรี๊ด... ดีนะที่รถมันออกช้า โชคดีไป รีบวิ่งกระหืดกระหอบขึ้น   ถามลุงคนขับรถว่า..จะไปถึง อาเขตกี่โมง ลุงตอบมาแบบสำเนียงคุ้นหูมากมาย ที่ไหนได้ ลุงเป็นคนบ้านเดียวกันซะงั้น  คิคิ

ถึงอาเขต 20.15 น. รถไปพิษณุโลกออก 20.30 น. โอย..หิวข้าว
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:42:46 ]
ความคิดเห็นที่: 24
สรุปแล้ว trip ก็เดินทาง ไป-กลับ โดยสวัสดิภาพ  ไปเที่ยวด้วยความสนุกสนานเพื่อกลับมาเร่งงาน thesis ให้เสร็จ ฮ่าๆ

>>> ขอบคุณเพื่อนเดินทาง ที่เป็นคนขับรถให้ด้วยนะ ก๊ากๆ
>>> ขอบคุณน้องๆ  จาก กทม. ที่ทำให้ trip นี้มีสีสัน เพราะน้องร้องเพลงตั้ง แต่ปายถึงแม่ฮ่องสอนเลย

และ... เสียดาย ที่วันนั้นบัว ออกพื้นที่นั่งเฝ้าชะนี ไม่งั้น คืนที่ไปปางอุ๋ง คงได้รบกวนบัวแน่ๆ  เลย

ราตรีสวัสดิ์ นะคะ
callus approve [ 30 ธ.ค. 2552 01:47:14 ]
ความคิดเห็นที่: 25
: callus
วิวสวยๆ   ก็ต้องมีคนสวยๆ   อิอิ

ผมชอบ... เอ่อ..... ที่นี่มากนะครับ ยังไม่เคยปาย เลยยยยย อิอิ
สวรรค์ของคนชอบส่งโปสการ์ดแท้ๆ นะครับนั่น

สักวันคงได้ไป ตอนนี้อยากให้บ้านตัวเอง (ภูเก็ต) มีบรรยากาศแบบนี้บ้างจังครับ แบบคนไปเยือนแล้วคิดถึงใครอีกคนหนึ่งได้ ส่งโปสการ์ดให้เค้าได้แบบไม่ต้องมีเหตุผลอะไร.... (ก็คนคิดถึงอะ)
จอม approve [ 30 ธ.ค. 2552 02:32:34 ]
ความคิดเห็นที่: 26
แอบเข้ามาอิจฉา
 (ช่วงนี้ไม่ได้เที่ยวเลย เห็นภาพสวยๆ  ของภาคเหนือแล้วอยากกรี๊ดๆๆๆ .....)
aqueous_andaman approve [ 30 ธ.ค. 2552 02:46:36 ]
ความคิดเห็นที่: 27
ภาพ และบรรยากาศสวยมากครับ  แต่วิธีแก้หนาวที่ห้วยน้ำดังอันตรายไปนิดนะครับ ผมเคยเจอที่ดอยอินฯ  แบบเดียวกัน  แต่ที่นั่นโชคร้ายกว่า ขอบคุณมากครับที่พาเที่ยว แบบเดียวกับคุณจอมเหมือนกันยังไม่เคยปายเลย
noppadol approve [ 30 ธ.ค. 2552 07:16:05 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 28
แอบเข้ามาอิจฉา
 (ช่วงนี้ไม่ได้เที่ยวเลย เห็นภาพสวยๆ   ของภาคเหนือแล้วอยากกรี๊ดๆๆๆ  .....)

อิจฉาพันด้วยคน  เธอทรหดอดทนดีจริงๆ
mim approve [ 30 ธ.ค. 2552 08:59:20 ]
ความคิดเห็นที่: 29
คิดถึงบรรยากาศทางเหนือ+สาวเหนือ จัง
ก๊ง approve [ 30 ธ.ค. 2552 13:04:27 ]
ความคิดเห็นที่: 30
กลางมกราคม เจอกัน แม่ฮ่องสอน !
Leviathan approve [ 30 ธ.ค. 2552 17:28:38 ]
ความคิดเห็นที่: 31
: Leviathan

ไปไงหว่ะ ไปด้วย  555+
aqueous_andaman approve [ 30 ธ.ค. 2552 23:08:08 ]
ความคิดเห็นที่: 32
^^

น้องสาวตามมาดูรูปค่ะ....

สวยมาก....

แล้ว  ซากุระ  อ่าพี่....
น้องใบเตย [ 03 ม.ค. 2553 19:50:29 ]
ความคิดเห็นที่: 33
คคห.ที่มีเลข 8 สวยดีอ่ะ อิ อิ

ปางอุ๋งนี่ใครถ่ายรูปมาก็สวย ไม่ได้ไปสักที

พอเข้าหน้าแล้งหล่ะเจ้าแม่ขิงไม่มีต้นไม้ใบหญ้าสัตว์ป่ามาฝากเลยนะ!!!
นณณ์ approve [ 04 ม.ค. 2553 11:29:18 ]
ความคิดเห็นที่: 34
คิดถึงแม่ฮ่องสอนอย่างแรง  ว่างๆ  หาโอกาสกลับไปอีกครั้งดีกว่า :)
ตะพากหน้าแดง approve [ 04 ม.ค. 2553 16:58:42 ]
ความคิดเห็นที่: 35
: จอม
: callus
วิวสวยๆ    ก็ต้องมีคนสวยๆ    อิอิ

สวรรค์ของคนชอบส่งโปสการ์ดแท้ๆ  นะครับนั่น

ถูกต้องค่ะ คุณจอม ถูกทุกคำที่คุณจอมพิมพ์ไว้เลย  ^^

แอบเข้ามาอิจฉา

ช่วงเดือนนี้พี่ขึ้นเหนือเป็นว่าเล่นเลยน้อง... ระบมบั้นท้ายหมดล่ะ ก๊ากๆ

: noppadol
ภาพ  และบรรยากาศสวยมากครับ   แต่วิธีแก้หนาวที่ห้วยน้ำดังอันตรายไปนิดนะครับ ผมเคยเจอที่ดอยอินฯ   แบบเดียวกัน   แต่ที่นั่นโชคร้ายกว่า ขอบคุณมากครับที่พาเที่ยว แบบเดียวกับคุณจอมเหมือนกันยังไม่เคยปายเลย

คิคิ... ใช่ค่ะ   แต่ว่าไม่ได้ปิดเต้นท์นะคะ เปิดไว้ ให้มีอากาศถ่ายเท แถมลุกขึ้นมาดูอยู่เรื่อยๆ  ไม่ได้หลับตลอดคืนซะทีเดียว  ขอบคุณค่ะ

: mim
แอบเข้ามาอิจฉา
 (ช่วงนี้ไม่ได้เที่ยวเลย เห็นภาพสวยๆ    ของภาคเหนือแล้วอยากกรี๊ดๆๆๆ   .....)

เฮ้อๆ  สนุกดีคะ อ.มิ้ม  ไม่รู้ว่าพอทำงานจะได้เที่ยวแบบนี้ไหม เลยขอตวงโอกาสไว้ก่อน

: ก๊ง

ไปแอ่วๆๆ
...แก้ไขเมื่อ 05 ม.ค. 2553 13:22:01
callus approve [ 05 ม.ค. 2553 13:21:26 ]
ความคิดเห็นที่: 36
: Leviathan

ไปไงหว่ะ ไปด้วย  555+

พี่ว่ากำลังดีนะ.. คนน้อยลง แถมค่าที่พักถูกลงด้วยนะ  แต่บรรยากาศ และความหนาวคาดว่าเหมือนเดิม  พี่ว่าจะไปอีกเดือนกุมภา.... ไปแก้บน ก๊ากๆ

: น้องใบเตย
^^

น้องสาวตามมาดูรูปค่ะ....

สวยมาก....

แล้ว  ซากุระ  อ่าพี่....

เดี๋ยวส่งให้ดูเต็มๆ  เลยน้อง ซากุระเมืองไทยอ่ะ

: นณณ์
คคห.ที่มีเลข 8 สวยดีอ่ะ อิ อิ

^^ ปางอุ๋งสวยด้วยตัวเองคะ ฝีมือคนถ่ายไม่เกี่ยว  หน้าแล้งต้นไม้พักตัว เลยไม่ค่อยได้เข้าป่า อิอิ

: ตะพากหน้าแดง
คิดถึงแม่ฮ่องสอนอย่างแรง  ว่างๆ   หาโอกาสกลับไปอีกครั้งดีกว่า :)

เป็นจังหวัดที่น่าไปเยือนอีกหลายๆ  ครั้งคะ
callus approve [ 05 ม.ค. 2553 13:25:46 ]
ความคิดเห็นที่: 37
#13 เท่ห์มั่กๆ

#15-16 เป็นสาวหวานไปเลยนะ

อยากไปปางอุ๋งเหมือนกัน คราวที่แล้วไปแค่ปาย ไม่ถึงปางอุ๋ง ไว้คราวหน้าแก้ตัวใหม่
หมีเป้แดง [ 05 ม.ค. 2553 13:54:20 ]
ความคิดเห็นที่: 38
ไปเที่ยวไม่ชวนน้องเลยนะ
อยากไปด้วย ฮือๆๆ
SuperBeed [ 07 ม.ค. 2553 18:43:53 ]
milo-beed@hotmail.com

Name : *
E-mail :
Bold Italicized Underline Strikethrough Horizontal Rule Font Size Font Face Insert Image Insert Hyperlink Insert Email Insert FTP Link Superscript Subscript Insert List
Message :
  Security Code
CAPTCHA image
Verify Security Code.
<-- เฉพาะอักษร A-Z เท่านั้น

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org