กระทู้-13785 : มีเรื่องรบกวนครับ

Home » Board » นก

มีเรื่องรบกวนครับ

คือ ตอนนี้ผมได้ทำโครงการแสดงภาพร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยผมได้ไปเสนอโปรเจค ขอแสดงงานภาพวาดทางธรรมชาติ กับทางอาจารย์  และทางคณะก็เห็นดีเห็นงามด้วย ว่าน่าจะจัดงานในโอกาสครบรอบ 120 ปีโรงเรียนแพทย์  ซึ่งโครงการนี้ จะมีงานผม  และ เพื่อนๆ   และลูกศิษย์ของผมร่วมแสดงด้วยเป็นแกน

โดยการประชุมล่าสุด เห็นว่าจะให้แต่คนทีทำงานด้านนี้โดยตรงแสดง ไม่อยากให้นักศึกษามาร่วมด้วย แตในความคิดผม ผมอยากเห็นน้องๆ  รุ่นปัจจุบัน ได้ร่วมแสดงด้วยมาก เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจให้น้องๆ  รุ่นปัจจุบัน   และรุ่นต่อๆ  ไป ผมจึ่งแสดงความเห็นว่า อยากเห็นน้องๆ  ได้มีโอกาสแสดงงานในครั้งนี้ โดยผมจะช่วยในการหาภาพทางธรรมชาติวิทยา เพื่อให้น้องๆ ได้มีโอกาสแสดงผลงานด้วย จึงมารบกวนขอนางแบบจากเพื่อนๆ  ครับ ว่าใครพอมีสัตว์ พืช ที่พอจะเป็นแบบ รบกวนส่งมาที่ nuchock_mu@hotmail.com  และเมลติดต่อกลับ พร้อมแจ้งชื่อเจ้าของด้วย คือ ถ้าน้องๆ  เลือกภาพใครไปวาดผมจะให้ใส่ด้วยว่าภาพถ่ายที่วาด ใครถ่าย
รบกวนด้วยครับ  (พอดีภาพที่น้องๆ  เค้าใช้ผึกวาด เค้าฝึกมาจากหนังสือภาพวาดจากต่างประเทศ ทำให้เกิดการแย้งว่าไม่น่าจะเอามาแสดง ผมเลยคิดว่าจะมาขอภาพจากเพื่อนๆ  เพื่อให้น้องๆ ได้มีโอกาสแสดงงานร่วมกับผม  รบกวนด้วยครับ
jamjuree approve [ 11 ก.พ. 2553 14:25:45 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 1
ต้องการภาพสิ่งมีชีวิตกลุ่มไหนหล่ะครับ?  จริงๆ แล้วบอกน้องๆ มาหาเอาในเว็บเราเลยก็ได้นะครับ ผมเชื่อว่าไม่มีใครจะงกไม่ให้น้องๆ เอาไปหัดวาดแน่ๆ  จะดีใจเสียด้วยซ้ำ อย่างภาพที่ผมแปะนี่ จะใช้ภาพไหนเอาไปได้เลยครับ
นณณ์ approve [ 11 ก.พ. 2553 14:30:16 ]
ความคิดเห็นที่: 2
: นณณ์
ต้องการภาพสิ่งมีชีวิตกลุ่มไหนหล่ะครับ?  จริงๆ  แล้วบอกน้องๆ  มาหาเอาในเว็บเราเลยก็ได้นะครับ ผมเชื่อว่าไม่มีใครจะงกไม่ให้น้องๆ  เอาไปหัดวาดแน่ๆ   จะดีใจเสียด้วยซ้ำ อย่างภาพที่ผมแปะนี่ จะใช้ภาพไหนเอาไปได้เลยครับ


ขอบคุณครับ จริงๆ  โครงการนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปครับ ว่าน้องๆ  เค้าจะได้ร่วมไหม เพราะภาพที่วาดเค้าอ้างอิงมาจากหนังสือต่างประเทศ  ทำให้ไม่สามารถนำมาร่วมแสดงได้ ผมจึ่งเสนอไปว่า เดียวผมจะรวบรวมภาพถ่าย ส่งไปให้กับทางน้องๆ  ครับ เพื่อให้เค้าเลือกวาด ครับ

เพราะลึกๆ  แล้วผมอยากให้น้องๆ  เค้าได้มีส่วนร่วมเพื่อเป็นแรงบัลดาลใจในอนาคต อย่างเห็นคนวาดแนวนี้เยอะๆ  ครับ  แต่ติดปัญหาตรงข้อมูล ซึ่ง ตัวผมเองก็จะมี แต่ภาพนก กับดอกไม้ จึงมาขอรบกวนด้วยครับ

ปล  ถ้าส่งไฟล์ขอไฟล์ชัดๆ   และช่วยแจ้งชื่อด้วยนะครับ  ถ้ามติที่ประชุมให้น้องเค้าได้เข้าร่วม ผมจะส่งเมลภาพที่น้องๆ วาดมาให้ดู  และ ถ้าได้ร่วมกแสดงจะใส่ชื่อเจ้าของภาพถ่ายครับ
jamjuree approve [ 11 ก.พ. 2553 14:41:32 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 3
ภาพนี่ได้ทุกประเภทนะครับที่เป็นธรรมชาติ สัตว์ทุกประเภทให้น้องๆ  เค้าเลือกนะครับ
jamjuree approve [ 11 ก.พ. 2553 14:44:53 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 4
 ถ้าเป็นหอย(เอาไปเป็นแบบ)ก็ยินดีเลยนะครับ ผมพอช่วยได้ครับ :-))
จอม approve [ 11 ก.พ. 2553 14:45:50 ]
ความคิดเห็นที่: 5
: จอม
  ถ้าเป็นหอย(เอาไปเป็นแบบ)ก็ยินดีเลยนะครับ ผมพอช่วยได้ครับ :-))


ว่าจะเมลไปเชิญ คืออยากรบกวนของานภาพวาดหอยของคุณจอมาเข้าร่วมแสดงด้วยครับ ภาพวาดนะครับ
 ถ้าสนใจอยากเป็นแรงบัลดาลใจให้นักวิทยาศาสตร์รุ่นต่อ ไป จะรบกวนให้คุณจอมส่งภาพที่คิดว่าจะมาร่วมแสดงได้ มาให้ผมทางเมล เพื่อผมจะส่งข้อมุลให้ทางทีมจัดงานว่ามีงานใครบ้าง

 และ ถ้ามีภาพถ่าย แบบชัดๆ  จะรบกวนด้วยนะครับ ส่งมาที่เมลผมได้เลย จะส่งให้น้องๆ  เลือกวาดครับ
อยากเห็นน้องๆ มีกิจกรรมดีดีนะครับ ทำก่อนจบนะครับ

คุณจอมผมขอเชิญร่วมเป็น คนวาดรูปที่รักธรรมชาติรับเชิญด้วยนะครับ
jamjuree approve [ 11 ก.พ. 2553 14:53:51 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 6
ตอนนี้ มีผม มีลูกศิษย์ผมอีกคนนึง  และเพื่อนผมอีกคน  และคิดว่าจะ เชิญคุณจอม  และพี่เจเจ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ  ถ้ายังไงเมลมาคุยกันนะครับ
jamjuree approve [ 11 ก.พ. 2553 14:56:41 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 7
: jamjuree
ตอนนี้ มีผม มีลูกศิษย์ผมอีกคนนึง   และเพื่อนผมอีกคน   และคิดว่าจะ เชิญคุณจอม   และพี่เจเจ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ   ถ้ายังไงเมลมาคุยกันนะครับ


ขอเพิ่มไอเดียอีกสักกะนี้ดส์ครับ ... .

จริงๆ ผมยังคงฝึกวาดอยู่ ยังไม่ดีพอที่จะเป็นครูให้น้องๆ เลย  แต่ตามที่ดูๆ แล้ว "เจตนารมย์" คุณดีมากครับ" ก็ขอรับเชิญครับ  แต่คิดว่าน่ารวบรวมของหลายๆ ท่านในนี้ไปด้วยนะครับ ทั้งอ.ถาวรที่วาดกบๆๆ งามๆๆๆ  น้องGreenEyes ที่วาดแมงมุมซะสะสวยจริง คุณJJ   และท่านอื่นๆ ครับ.... แนวต่างๆ กัน สัตว์กลุ่มต่างๆ กัน คนละสัก 3 - 5 ภาพ ที่อาจมีเรื่องราวประกอบด้วยครับ .... เป็นภาพแบบเห็นขั้นตอนที่วาดค้างๆ ไว้บ้างก็น่าจะดีครับ รวมถึงความคิด ความเห็นของผู้บันทึก เหมือนๆ ดูหนังที่เป็น director's cut นะครับคุณ

เทคนิค แต่ละท่านเป็นอย่างไร "ขออย่ากังวลใจ" นะครับ เพราะยิ่งมีพื้นฐาน และเทคนิคที่แตกต่างกันมากๆ  น้องๆ ยิ่งมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะฝึกการจดบันทึกไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ "ในรูปแบบที่เลือกเอง เป็นของตัวเอง" นะครับ

 ถ้าเป็นประมาณนี้จะเยี่ยมเลยครับ มี option การวาด(+ จดบันทึก)สิ่งมีชีวิตหลากหลายแนว ให้น้องๆ ได้ชม และประทับใจครับ

โดย คุณ jamjuree คงต้องเป็นหัวเรือหลักเองนะครับ เป็นทั้งผู้ประสานงาน และผู้ออกหมายเชิญเพื่อนๆ ทั้งที่นี่ทั้งที่เว็ปดูนก ฯ ลฯ  คุณ jamjuree คอยแนะนำ และสอนน้องๆ ที่จะเข้ามาชมหรืออบรมอีกที  และอาจมีพี่ๆ แถวนี้ไปเป็นวิทยากรรับเชิญ (แถวๆ นี้ก็เก่งๆ กันทั้งนั้นนะครับ ทั้ง งู ปลา กบ เขียด ตุ๊กกาย ปลา ดอกไม้...) บ้าง ผมเองอยู่ไกลมาก อาจไปไม่สะดวก ก็อาจส่งไฟล์ภาพหรือพิมพ์แบบชัดๆ ไปให้ได้นะครับ

อันนี้แค่แนวคิดนะครับ เพราะผมมันประเภทคิดเก่ง แต่ทำเองไม่ค่อยเป็นท่า (5555 เรื่องจริงครับ)

 แต่ไอเดียคุณผมปรบมือให้ครับ การเริ่มให้ทำให้ได้อะไรดีๆ (โดยเฉพาะเพื่อนๆ )ตามมาเสมอครับ!

:-)
...แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 2553 17:17:17
จอม approve [ 11 ก.พ. 2553 17:13:10 ]
ความคิดเห็นที่: 8
สวัสวดีครับ คือ พอดีผมได้นำแฟ้มสะสมผลงานของผม และเพื่อนไปเสนอที่มหาวิทยาลัยต่างๆ   และมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ผมเรียนจบมา โดยเสนอว่าจะขอจัดนิทรรศการ ภาพวาดทางวิทยาศาสตร์ ซึ่ง ทางอาจารย์ที่เคยสอนผมที่ศิริราชก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยผมเสนอว่าอยากให้น้องนักศึกษารุ่นปัจจุบันได้มีโอกาสแสดงด้วย เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ และเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการวาดภาพแนวนี้  ซึ่ง ในที่ประชุมเห็นดีเห็นงามด้วย  แต่ติดปัญหาเรื่องที่มาของรูปที่น้องๆ  ส่งเข้าร่วมแสดง จนทำให้อาจไม่ได้เข้าร่วมแสดง ผมเลยเสนอว่าจะมารบกวน (ช่วยเค้าหาภาพนางแบบ) เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นแมลง สัตว์ ดอกไม้ ส่งภาพเพื่อให้น้องๆ  ได้วาด ( ถ้าวาดทันน้องๆ  ก็จะได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ) โดย ถ้าน้องๆ  คนใดเลือกภาพของเพื่อนๆ  ไปวาด ก็จะระบุ ลงไปด้วยว่าใครเป็นคนถ่าย โดยผมจะรวบรวมลงแผ่นแล้วส่งไปให้น้องๆ  ที่คณะ

โดย ภาพต้องมีความละเอียดที่ชัดเจน มองเห็นรายละเอียดชัดเจน เมื่อปรินออกมาวาด
 จึงมารบกวนครับ
ขอบคุณครับ

ปล คุณจอม  และ พี่ jj ผมจะขอเชิญมาเป็นศิลปินรับเชิญด้วยครับ อยากให้น้องๆ  ได้เห็นผลงาน และวิธีการสร้างสรรค์ผลงาน ของทั้งสองท่านครับ ขออนุญาติเรียนเชิญ รบกวนเมลมาที่ nuchock_mu@hotmail.com ครับ
jamjuree [ 11 ก.พ. 2553 17:17:27 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 9
: jamjuree
สวัสวดีครับ คือ พอดีผมได้นำแฟ้มสะสมผลงานของผม  และเพื่อนไปเสนอที่มหาวิทยาลัยต่างๆ     และมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ผมเรียนจบมา โดยเสนอว่าจะขอจัดนิทรรศการ ภาพวาดทางวิทยาศาสตร์ ซึ่ง  ทางอาจารย์ที่เคยสอนผมที่ศิริราชก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยผมเสนอว่าอยากให้น้องนักศึกษารุ่นปัจจุบันได้มีโอกาสแสดงด้วย เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ  และเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการวาดภาพแนวนี้  ซึ่ง  ในที่ประชุมเห็นดีเห็นงามด้วย   แต่ติดปัญหาเรื่องที่มาของรูปที่น้องๆ   ส่งเข้าร่วมแสดง จนทำให้อาจไม่ได้เข้าร่วมแสดง ผมเลยเสนอว่าจะมารบกวน (ช่วยเค้าหาภาพนางแบบ) เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นแมลง สัตว์ ดอกไม้ ส่งภาพเพื่อให้น้องๆ   ได้วาด (  ถ้าวาดทันน้องๆ   ก็จะได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ) โดย  ถ้าน้องๆ   คนใดเลือกภาพของเพื่อนๆ   ไปวาด ก็จะระบุ ลงไปด้วยว่าใครเป็นคนถ่าย โดยผมจะรวบรวมลงแผ่นแล้วส่งไปให้น้องๆ   ที่คณะ

โดย ภาพต้องมีความละเอียดที่ชัดเจน มองเห็นรายละเอียดชัดเจน เมื่อปรินออกมาวาด
 จึงมารบกวนครับ
ขอบคุณครับ

ปล คุณจอม   และ พี่ jj ผมจะขอเชิญมาเป็นศิลปินรับเชิญด้วยครับ อยากให้น้องๆ   ได้เห็นผลงาน  และวิธีการสร้างสรรค์ผลงาน ของทั้งสองท่านครับ ขออนุญาติเรียนเชิญ รบกวนเมลมาที่ nuchock_mu@hotmail.com ครับ


^
^
^
หา.... จะให้ไปเลยเหรอครับ? เดี๋ยวต้องคุยกันหลังไมค์  แต่ลองอ่านไอเดียผมข้างบนนี้ดส์นะครับ
...แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 2553 17:19:27
จอม approve [ 11 ก.พ. 2553 17:19:08 ]
ความคิดเห็นที่: 10
ผมเห็นด้วยกับพี่นณณ์นะ พี่jamjureeลองคุ้นดูก่อนครับเรื่องไฟล์พี่ลองเลือกรูปให้ได้ก่อนครับ แล้วเอามาโพสขอไฟลล์ต้นฉบับน่าจะดีนะครับ ผมว่าทุกๆ  คนยินดีครับ
นายแมลง approve [ 11 ก.พ. 2553 17:30:30 ]
ความคิดเห็นที่: 11
: จอม
: jamjuree
สวัสวดีครับ คือ พอดีผมได้นำแฟ้มสะสมผลงานของผม   และเพื่อนไปเสนอที่มหาวิทยาลัยต่างๆ       และมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ผมเรียนจบมา โดยเสนอว่าจะขอจัดนิทรรศการ ภาพวาดทางวิทยาศาสตร์ ซึ่ง   ทางอาจารย์ที่เคยสอนผมที่ศิริราชก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยผมเสนอว่าอยากให้น้องนักศึกษารุ่นปัจจุบันได้มีโอกาสแสดงด้วย เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ   และเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการวาดภาพแนวนี้  ซึ่ง   ในที่ประชุมเห็นดีเห็นงามด้วย    แต่ติดปัญหาเรื่องที่มาของรูปที่น้องๆ    ส่งเข้าร่วมแสดง จนทำให้อาจไม่ได้เข้าร่วมแสดง ผมเลยเสนอว่าจะมารบกวน (ช่วยเค้าหาภาพนางแบบ) เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นแมลง สัตว์ ดอกไม้ ส่งภาพเพื่อให้น้องๆ    ได้วาด (   ถ้าวาดทันน้องๆ    ก็จะได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ) โดย   ถ้าน้องๆ    คนใดเลือกภาพของเพื่อนๆ    ไปวาด ก็จะระบุ ลงไปด้วยว่าใครเป็นคนถ่าย โดยผมจะรวบรวมลงแผ่นแล้วส่งไปให้น้องๆ    ที่คณะ

โดย ภาพต้องมีความละเอียดที่ชัดเจน มองเห็นรายละเอียดชัดเจน เมื่อปรินออกมาวาด
 จึงมารบกวนครับ
ขอบคุณครับ

ปล คุณจอม    และ พี่ jj ผมจะขอเชิญมาเป็นศิลปินรับเชิญด้วยครับ อยากให้น้องๆ    ได้เห็นผลงาน   และวิธีการสร้างสรรค์ผลงาน ของทั้งสองท่านครับ ขออนุญาติเรียนเชิญ รบกวนเมลมาที่ nuchock_mu@hotmail.com ครับ

^
^
^
หา.... จะให้ไปเลยเหรอครับ? เดี๋ยวต้องคุยกันหลังไมค์   แต่ลองอ่านไอเดียผมข้างบนนี้ดส์นะครับ


คือจะเชิญมาร่วมแสดงด้วยนะครับ โดยการส่งรูปมาร่วมแสดง พร้อมข้อความคำบรรยาย ประวัติ  และวิธีการสร้างสรรค์ผลงานนะครับ เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ โดยงานจะเป้ฯ ลักษณะ การจัดนิทรรศการแสดงภาพ โดยมีการระบุ เรื่องราวที่เป็นความรรู้ประกอบภาพ ตลอดจนชื่อคนที่วาด พร้อมประวัตินะครับ
jamjuree [ 11 ก.พ. 2553 17:55:43 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 12
: นายแมลง
ผมเห็นด้วยกับพี่นณณ์นะ พี่jamjureeลองคุ้นดูก่อนครับเรื่องไฟล์พี่ลองเลือกรูปให้ได้ก่อนครับ แล้วเอามาโพสขอไฟลล์ต้นฉบับน่าจะดีนะครับ ผมว่าทุกๆ   คนยินดีครับ


ขอบคุณครับ งั้นเดียวผมจะขออนุญาติ เลือกรูป คงจะขอสัก 15 รูปนะครับ แล้ว ถ้าน้องคนไหนเลือกแล้วจะนำภาพวาดมานำเสนอต่อไปครับ
jamjuree [ 11 ก.พ. 2553 17:57:25 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 13
เอาปลามั้ย มีอยู่10 กว่าๆ  spp. + mammal in habitats อีก 6  และก็ Merycopotamus thachangensis
waterpanda approve [ 11 ก.พ. 2553 20:59:15 ]
ความคิดเห็นที่: 14
เลือกเอาในเวปเลยครับ อยากได้หลากหลายคงต้องหมวด ท่องเที่ยว
GreenEyes approve [ 11 ก.พ. 2553 21:32:17 ]
bird__reply_153314.jpg
ความคิดเห็นที่: 15
: jamjuree
: จอม
: jamjuree
สวัสวดีครับ คือ พอดีผมได้นำแฟ้มสะสมผลงานของผม    และเพื่อนไปเสนอที่มหาวิทยาลัยต่างๆ         และมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ผมเรียนจบมา โดยเสนอว่าจะขอจัดนิทรรศการ ภาพวาดทางวิทยาศาสตร์ ซึ่ง    ทางอาจารย์ที่เคยสอนผมที่ศิริราชก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยผมเสนอว่าอยากให้น้องนักศึกษารุ่นปัจจุบันได้มีโอกาสแสดงด้วย เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ    และเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการวาดภาพแนวนี้  ซึ่ง    ในที่ประชุมเห็นดีเห็นงามด้วย     แต่ติดปัญหาเรื่องที่มาของรูปที่น้องๆ     ส่งเข้าร่วมแสดง จนทำให้อาจไม่ได้เข้าร่วมแสดง ผมเลยเสนอว่าจะมารบกวน (ช่วยเค้าหาภาพนางแบบ) เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นแมลง สัตว์ ดอกไม้ ส่งภาพเพื่อให้น้องๆ     ได้วาด (    ถ้าวาดทันน้องๆ     ก็จะได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ) โดย    ถ้าน้องๆ     คนใดเลือกภาพของเพื่อนๆ     ไปวาด ก็จะระบุ ลงไปด้วยว่าใครเป็นคนถ่าย โดยผมจะรวบรวมลงแผ่นแล้วส่งไปให้น้องๆ     ที่คณะ

โดย ภาพต้องมีความละเอียดที่ชัดเจน มองเห็นรายละเอียดชัดเจน เมื่อปรินออกมาวาด
 จึงมารบกวนครับ
ขอบคุณครับ

ปล คุณจอม     และ พี่ jj ผมจะขอเชิญมาเป็นศิลปินรับเชิญด้วยครับ อยากให้น้องๆ     ได้เห็นผลงาน    และวิธีการสร้างสรรค์ผลงาน ของทั้งสองท่านครับ ขออนุญาติเรียนเชิญ รบกวนเมลมาที่ nuchock_mu@hotmail.com ครับ

^
^
^
หา.... จะให้ไปเลยเหรอครับ? เดี๋ยวต้องคุยกันหลังไมค์    แต่ลองอ่านไอเดียผมข้างบนนี้ดส์นะครับ

คือจะเชิญมาร่วมแสดงด้วยนะครับ โดยการส่งรูปมาร่วมแสดง พร้อมข้อความคำบรรยาย ประวัติ   และวิธีการสร้างสรรค์ผลงานนะครับ เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจ โดยงานจะเป้ฯ  ลักษณะ การจัดนิทรรศการแสดงภาพ โดยมีการระบุ เรื่องราวที่เป็นความรรู้ประกอบภาพ ตลอดจนชื่อคนที่วาด พร้อมประวัตินะครับ


     ขอบคุณมากเลยครับที่ คุณจามจุรี ให้เกียรติผม  ถ้าพอที่จะทำอะไรให้เป็นประโยชน์บ้างก็ยินดีครับ ขอบอกว่าผมเองเป็นเพียงผู้ที่ชื่นชอบการขีดๆ เขียนๆ   และ ก็ขีดๆ เขียนๆ ไปตามความเข้าใจเท่าที่พอจะมีนะครับ เพียง แต่ช่วงนี้ผมเองไม่ใคร่จะมีเวลาไปไหนกับเขาเลยครับ เมล์ผมเองก็ไม่ค่อยได้ใช้ ขอใช้ของภรรยาอยู่ครับ nakarin_na@hotmail.com  มีสิ่งใดให้ช่วยเหลือก็ยินดีครับ
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:12:12 ]
bird__reply_153315.jpg
ความคิดเห็นที่: 16
: จอม
: jamjuree
ตอนนี้ มีผม มีลูกศิษย์ผมอีกคนนึง    และเพื่อนผมอีกคน    และคิดว่าจะ เชิญคุณจอม    และพี่เจเจ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ    ถ้ายังไงเมลมาคุยกันนะครับ

ขอเพิ่มไอเดียอีกสักกะนี้ดส์ครับ ... .

จริงๆ  ผมยังคงฝึกวาดอยู่ ยังไม่ดีพอที่จะเป็นครูให้น้องๆ  เลย   แต่ตามที่ดูๆ  แล้ว "เจตนารมย์" คุณดีมากครับ" ก็ขอรับเชิญครับ   แต่คิดว่าน่ารวบรวมของหลายๆ  ท่านในนี้ไปด้วยนะครับ ทั้งอ.ถาวรที่วาดกบๆๆ  งามๆๆๆ   น้องGreenEyes ที่วาดแมงมุมซะสะสวยจริง คุณJJ    และท่านอื่นๆ  ครับ.... แนวต่างๆ  กัน สัตว์กลุ่มต่างๆ  กัน คนละสัก 3 - 5 ภาพ ที่อาจมีเรื่องราวประกอบด้วยครับ .... เป็นภาพแบบเห็นขั้นตอนที่วาดค้างๆ  ไว้บ้างก็น่าจะดีครับ รวมถึงความคิด ความเห็นของผู้บันทึก เหมือนๆ  ดูหนังที่เป็น director's cut นะครับคุณ

เทคนิค  แต่ละท่านเป็นอย่างไร "ขออย่ากังวลใจ" นะครับ เพราะยิ่งมีพื้นฐาน  และเทคนิคที่แตกต่างกันมากๆ   น้องๆ  ยิ่งมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะฝึกการจดบันทึกไปพร้อมๆ  กับการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ "ในรูปแบบที่เลือกเอง เป็นของตัวเอง" นะครับ

  ถ้าเป็นประมาณนี้จะเยี่ยมเลยครับ มี option การวาด(+ จดบันทึก)สิ่งมีชีวิตหลากหลายแนว ให้น้องๆ  ได้ชม  และประทับใจครับ

โดย คุณ jamjuree คงต้องเป็นหัวเรือหลักเองนะครับ เป็นทั้งผู้ประสานงาน  และผู้ออกหมายเชิญเพื่อนๆ  ทั้งที่นี่ทั้งที่เว็ปดูนก ฯ  ลฯ   คุณ jamjuree คอยแนะนำ  และสอนน้องๆ  ที่จะเข้ามาชมหรืออบรมอีกที   และอาจมีพี่ๆ  แถวนี้ไปเป็นวิทยากรรับเชิญ (แถวๆ  นี้ก็เก่งๆ  กันทั้งนั้นนะครับ ทั้ง งู ปลา กบ เขียด ตุ๊กกาย ปลา ดอกไม้...) บ้าง ผมเองอยู่ไกลมาก อาจไปไม่สะดวก ก็อาจส่งไฟล์ภาพหรือพิมพ์แบบชัดๆ  ไปให้ได้นะครับ

อันนี้แค่แนวคิดนะครับ เพราะผมมันประเภทคิดเก่ง  แต่ทำเองไม่ค่อยเป็นท่า (5555 เรื่องจริงครับ)

  แต่ไอเดียคุณผมปรบมือให้ครับ การเริ่มให้ทำให้ได้อะไรดีๆ  (โดยเฉพาะเพื่อนๆ  )ตามมาเสมอครับ!

:-)


  ขั้นตอนในการวาดนั้นแทบไม่มีเลยครับเพราะไม่ค่อยได้ถ่ายตอนแรกๆ เก็บไว้ เลยครับมี แต่ขาดๆ เกินๆ  เช่นรูปปลาซิวเพชรน้อย ตัวนี้ พอมีบ้างครับคุณจอม
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:23:03 ]
bird__reply_153316.jpg
ความคิดเห็นที่: 17
จากนั้นก็พอมีอยู่บ้างจนเสร็จครับ
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:24:15 ]
bird__reply_153317.jpg
ความคิดเห็นที่: 18
รูปนกก็พอมีอยู่บ้างครับ แต่เป็นรูปขาวดำ
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:25:31 ]
bird__reply_153319.jpg
ความคิดเห็นที่: 19
รูปปลาซิวอีกแหละครับ บางรูปก็ส่งไปประมูลเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเวปหนึ่ง ซึ่ง เพื่อนๆ ทางนั้นก็ได้กันไปครับเช่นรูปนี้ปลาซิวหนู ผู้ เมีย
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:34:06 ]
bird__reply_153320.jpg
ความคิดเห็นที่: 20
ปลาอีกชนิดหนึ่งที่ผมว่ามีสีสรร สวยงามอย่างมากเลยครับ แต่ก็วาดไว้นานแล้ว
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:36:08 ]
bird__reply_153321.jpg
ความคิดเห็นที่: 21
รูปดอกไม้ก็มีบ้างครับ แต่ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้พอมีอยู่บ้าง
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 22:39:28 ]
ความคิดเห็นที่: 22
: JJ
รูปปลาซิวอีกแหละครับ บางรูปก็ส่งไปประมูลเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเวปหนึ่ง ซึ่ง  เพื่อนๆ  ทางนั้นก็ได้กันไปครับเช่นรูปนี้ปลาซิวหนู ผู้ เมีย


คุณ JJ ครับ.... วันหลังมีประมูล มาบอกที่นี่บ้าง งามๆ อย่างนี้ผมว่าคนอยากร่วมทำบุญด้วยเยอะมากๆ ครับ!
ชอบรูปปลาซิวทุกรูปที่คุณวาดจังครับ มันเสมือนมีชีวิตครับ โดยเฉพาะดวงตาของทุกตัว

ผมเห็นแล้วก็เกิดกำลังใจ จะต้องพัฒนาฝีมือตนในการวาดเหล่าหอยต่อไปครับ อิอิอิ
...แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 2553 22:54:08
จอม approve [ 11 ก.พ. 2553 22:53:21 ]
ความคิดเห็นที่: 23
: จอม
: JJ
รูปปลาซิวอีกแหละครับ บางรูปก็ส่งไปประมูลเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเวปหนึ่ง ซึ่ง   เพื่อนๆ   ทางนั้นก็ได้กันไปครับเช่นรูปนี้ปลาซิวหนู ผู้ เมีย

คุณ JJ ครับ.... วันหลังมีประมูล มาบอกที่นี่บ้าง งามๆ  อย่างนี้ผมว่าคนอยากร่วมทำบุญด้วยเยอะมากๆ  ครับ!
ชอบรูปปลาซิวทุกรูปที่คุณวาดจังครับ มันเสมือนมีชีวิตครับ โดยเฉพาะดวงตาของทุกตัว

ผมเห็นแล้วก็เกิดกำลังใจ จะต้องพัฒนาฝีมือตนในการวาดเหล่าหอยต่อไปครับ อิอิอิ


  ขอบคุณมากครับ คุณจอม ผมเองเป็นเพียงผู้วาดที่อยากวาด ยิ่ง ถ้ามีประโยชน์กับส่วนรวมแล้วรู้สึกดีมากครับเพียง แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาศได้วาดเสียเท่าไหร่เลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ  ถ้าที่นี่เกิดต้องการระดมทุนเป็นค่าใช้จ่าย ก็จะขอวาดรูปนำมาเปิดประมูลครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
JJ approve [ 11 ก.พ. 2553 23:35:40 ]
ความคิดเห็นที่: 24
: JJ
: จอม
: JJ
รูปปลาซิวอีกแหละครับ บางรูปก็ส่งไปประมูลเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเวปหนึ่ง ซึ่ง    เพื่อนๆ    ทางนั้นก็ได้กันไปครับเช่นรูปนี้ปลาซิวหนู ผู้ เมีย

คุณ JJ ครับ.... วันหลังมีประมูล มาบอกที่นี่บ้าง งามๆ   อย่างนี้ผมว่าคนอยากร่วมทำบุญด้วยเยอะมากๆ   ครับ!
ชอบรูปปลาซิวทุกรูปที่คุณวาดจังครับ มันเสมือนมีชีวิตครับ โดยเฉพาะดวงตาของทุกตัว

ผมเห็นแล้วก็เกิดกำลังใจ จะต้องพัฒนาฝีมือตนในการวาดเหล่าหอยต่อไปครับ อิอิอิ

  ขอบคุณมากครับ คุณจอม ผมเองเป็นเพียงผู้วาดที่อยากวาด ยิ่ง  ถ้ามีประโยชน์กับส่วนรวมแล้วรู้สึกดีมากครับเพียง  แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาศได้วาดเสียเท่าไหร่เลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ   ถ้าที่นี่เกิดต้องการระดมทุนเป็นค่าใช้จ่าย ก็จะขอวาดรูปนำมาเปิดประมูลครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


คือผมจะได้ร่วมประมูลด้วยอะนะ

ชอบจากใจจริงครับ :-)
จอม approve [ 11 ก.พ. 2553 23:58:58 ]
ความคิดเห็นที่: 25
ขอบคุณครับ พี่เจเจ  และคุณจอม  ถ้ายังไงรบกวนพี่ jj เมลมาที่เมลผม เพื่อขอเบอร์โทรติดต่อหลังไมค์ครับ

คือ โครงการนี้เดิมทีผมได้นำแฟ้มสะสมผลงานของผม และสมาชิกในกลุ่ม ไปเสนอกับทางอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยครับ โดยจะขอมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพวาด โดยในงานจะมีงานสมาชิกในกลุ่มของผม  และ เพื่อนๆ  (ในฐานะศิษย์เก่า)
 และผมเสนอว่าอยากให้นักศึกษาปัจจุบันได้มีส่วนร่วมในการวาดภาพร่วมนิทรรศการด้วยครับ เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป
ภาพที่จัดแสดงนอกจากจะแสดงความงดงามทางสุนทรีย์ศาสตร์แล้ว ยังต้องบอกเล่าเรื่องราว ทางวิชาการแทรกลงไป เช่น นกกินปลี ก็ต้องบอกชือ่ทางวิทยาศาสตร์ การค้นพบในประเทศไทย โดยในงานแสดงภาพวาดครั้งนี้ ทางผม และสมาชิกในกลุ่มมีโครงการว่า รายได้จากการจำหน่ายภาพครึ่งหนึ่งจะขอมอบให้กับทางโรงพยาบาล ( ถ้าสามารถจำหน่ายได้) หรือ ถ้าไม่สะดวกในการจำหน่าย ก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าเอางานมาร่วมแสดงกัน เพื่อเป็นแรงบบัลดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไป  เลยอยากจะเรียนเชิญทั้งสองท่านมาเป็นแขกรับเชิญในงานครับ  (เน้นภาพวาด นะครับ)
คือตอนนี้กำลังคำนวนอยู่ว่าจะสามารถ นำผลงานมาร่วมแสดงได้มากน้อยขนาดไหน
: waterpanda
เอาปลามั้ย มีอยู่10 กว่าๆ   spp. + mammal in habitats อีก 6   และก็ Merycopotamus thachangensis


ขอบคุณครับ ไว้เดียวผมจะเข้าไปเลือกนะครับ
jamjuree approve [ 12 ก.พ. 2553 09:53:52 ]
nuchock_mu@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 26
: JJ
: จอม
: jamjuree
ตอนนี้ มีผม มีลูกศิษย์ผมอีกคนนึง     และเพื่อนผมอีกคน     และคิดว่าจะ เชิญคุณจอม     และพี่เจเจ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ     ถ้ายังไงเมลมาคุยกันนะครับ

ขอเพิ่มไอเดียอีกสักกะนี้ดส์ครับ ... .

จริงๆ   ผมยังคงฝึกวาดอยู่ ยังไม่ดีพอที่จะเป็นครูให้น้องๆ   เลย    แต่ตามที่ดูๆ   แล้ว "เจตนารมย์" คุณดีมากครับ" ก็ขอรับเชิญครับ    แต่คิดว่าน่ารวบรวมของหลายๆ   ท่านในนี้ไปด้วยนะครับ ทั้งอ.ถาวรที่วาดกบๆๆ   งามๆๆๆ    น้องGreenEyes ที่วาดแมงมุมซะสะสวยจริง คุณJJ     และท่านอื่นๆ   ครับ.... แนวต่างๆ   กัน สัตว์กลุ่มต่างๆ   กัน คนละสัก 3 - 5 ภาพ ที่อาจมีเรื่องราวประกอบด้วยครับ .... เป็นภาพแบบเห็นขั้นตอนที่วาดค้างๆ   ไว้บ้างก็น่าจะดีครับ รวมถึงความคิด ความเห็นของผู้บันทึก เหมือนๆ   ดูหนังที่เป็น director's cut นะครับคุณ

เทคนิค   แต่ละท่านเป็นอย่างไร "ขออย่ากังวลใจ" นะครับ เพราะยิ่งมีพื้นฐาน   และเทคนิคที่แตกต่างกันมากๆ    น้องๆ   ยิ่งมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะฝึกการจดบันทึกไปพร้อมๆ   กับการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ "ในรูปแบบที่เลือกเอง เป็นของตัวเอง" นะครับ

   ถ้าเป็นประมาณนี้จะเยี่ยมเลยครับ มี option การวาด(+ จดบันทึก)สิ่งมีชีวิตหลากหลายแนว ให้น้องๆ   ได้ชม   และประทับใจครับ

โดย คุณ jamjuree คงต้องเป็นหัวเรือหลักเองนะครับ เป็นทั้งผู้ประสานงาน   และผู้ออกหมายเชิญเพื่อนๆ   ทั้งที่นี่ทั้งที่เว็ปดูนก ฯ   ลฯ    คุณ jamjuree คอยแนะนำ   และสอนน้องๆ   ที่จะเข้ามาชมหรืออบรมอีกที    และอาจมีพี่ๆ   แถวนี้ไปเป็นวิทยากรรับเชิญ (แถวๆ   นี้ก็เก่งๆ   กันทั้งนั้นนะครับ ทั้ง งู ปลา กบ เขียด ตุ๊กกาย ปลา ดอกไม้...) บ้าง ผมเองอยู่ไกลมาก อาจไปไม่สะดวก ก็อาจส่งไฟล์ภาพหรือพิมพ์แบบชัดๆ   ไปให้ได้นะครับ

อันนี้แค่แนวคิดนะครับ เพราะผมมันประเภทคิดเก่ง   แต่ทำเองไม่ค่อยเป็นท่า (5555 เรื่องจริงครับ)

   แต่ไอเดียคุณผมปรบมือให้ครับ การเริ่มให้ทำให้ได้อะไรดีๆ   (โดยเฉพาะเพื่อนๆ   )ตามมาเสมอครับ!

:-)

  ขั้นตอนในการวาดนั้นแทบไม่มีเลยครับเพราะไม่ค่อยได้ถ่ายตอนแรกๆ  เก็บไว้ เลยครับมี  แต่ขาดๆ  เกินๆ   เช่นรูปปลาซิวเพชรน้อย ตัวนี้ พอมีบ้างครับคุณจอม


ไม่ต้องมีขั้นตอนการวาดก็ได้ครับ ขอแค่ผลงานสำเร็จ  และ เรื่องราวของสิ่งที่วาดครับ
jamjuree approve [ 12 ก.พ. 2553 09:56:25 ]
ความคิดเห็นที่: 27
: จอม
: jamjuree
ตอนนี้ มีผม มีลูกศิษย์ผมอีกคนนึง    และเพื่อนผมอีกคน    และคิดว่าจะ เชิญคุณจอม    และพี่เจเจ เข้าร่วมแสดงนิทรรศการด้วยครับ    ถ้ายังไงเมลมาคุยกันนะครับ

ขอเพิ่มไอเดียอีกสักกะนี้ดส์ครับ ... .

จริงๆ  ผมยังคงฝึกวาดอยู่ ยังไม่ดีพอที่จะเป็นครูให้น้องๆ  เลย   แต่ตามที่ดูๆ  แล้ว "เจตนารมย์" คุณดีมากครับ" ก็ขอรับเชิญครับ   แต่คิดว่าน่ารวบรวมของหลายๆ  ท่านในนี้ไปด้วยนะครับ ทั้งอ.ถาวรที่วาดกบๆๆ  งามๆๆๆ   น้องGreenEyes ที่วาดแมงมุมซะสะสวยจริง คุณJJ    และท่านอื่นๆ  ครับ.... แนวต่างๆ  กัน สัตว์กลุ่มต่างๆ  กัน คนละสัก 3 - 5 ภาพ ที่อาจมีเรื่องราวประกอบด้วยครับ .... เป็นภาพแบบเห็นขั้นตอนที่วาดค้างๆ  ไว้บ้างก็น่าจะดีครับ รวมถึงความคิด ความเห็นของผู้บันทึก เหมือนๆ  ดูหนังที่เป็น director's cut นะครับคุณ

เทคนิค  แต่ละท่านเป็นอย่างไร "ขออย่ากังวลใจ" นะครับ เพราะยิ่งมีพื้นฐาน  และเทคนิคที่แตกต่างกันมากๆ   น้องๆ  ยิ่งมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะฝึกการจดบันทึกไปพร้อมๆ  กับการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ "ในรูปแบบที่เลือกเอง เป็นของตัวเอง" นะครับ

  ถ้าเป็นประมาณนี้จะเยี่ยมเลยครับ มี option การวาด(+ จดบันทึก)สิ่งมีชีวิตหลากหลายแนว ให้น้องๆ  ได้ชม  และประทับใจครับ

โดย คุณ jamjuree คงต้องเป็นหัวเรือหลักเองนะครับ เป็นทั้งผู้ประสานงาน  และผู้ออกหมายเชิญเพื่อนๆ  ทั้งที่นี่ทั้งที่เว็ปดูนก ฯ  ลฯ   คุณ jamjuree คอยแนะนำ  และสอนน้องๆ  ที่จะเข้ามาชมหรืออบรมอีกที   และอาจมีพี่ๆ  แถวนี้ไปเป็นวิทยากรรับเชิญ (แถวๆ  นี้ก็เก่งๆ  กันทั้งนั้นนะครับ ทั้ง งู ปลา กบ เขียด ตุ๊กกาย ปลา ดอกไม้...) บ้าง ผมเองอยู่ไกลมาก อาจไปไม่สะดวก ก็อาจส่งไฟล์ภาพหรือพิมพ์แบบชัดๆ  ไปให้ได้นะครับ

อันนี้แค่แนวคิดนะครับ เพราะผมมันประเภทคิดเก่ง  แต่ทำเองไม่ค่อยเป็นท่า (5555 เรื่องจริงครับ)

  แต่ไอเดียคุณผมปรบมือให้ครับ การเริ่มให้ทำให้ได้อะไรดีๆ  (โดยเฉพาะเพื่อนๆ  )ตามมาเสมอครับ!

:-)


เป็นไอเดีย ที่ดีมากเลยครับ คือโครงการนี้เป็นโครงการแรกๆ  ที่ผมคิดว่า ถ้าทำสำเร็จน่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีให้กับคนรุ่นต่อๆ  ไปนะครับ  เดิมทีผมมีความคิดอยากจะแสดงนิทรรศการตั้ง แต่สมัยยังเป็นนักศึกษาอยู่  แต่ติดภาระหน้าที่ในการเรียน เลยไม่ได้จัดซะที  และผมคิดว่าภาพวาดทางวิทยาศาสตร์น่าจะมีประโยชน์ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกรุตุ้น ต่อยอดกระบวนการทางความคิดให้แก่รุ่นหลัง (อยากเติมไฟให้กับน้องๆ  ด้วยครับ) เลยไปเสอนกับทางมหาวิทยาลัย  และสมาคมศิษย์เก่าที่ผมสังกัด พอทั้งสองหน่วยงานได้ฟังแล้วคิดแล้ว ก็เกิดเห็นดีเห็นงามด้วย  และได้นำเข้าที่ประชุม จึงเกิดเป็นงานนี้ครับ  ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนว่ามีงานกี่ชิ้น แนวงานจะเป็นแบบไหน เพื่อเขียนแผนการในการนำเสนอต่อที่ประชุมครับ ซึ่ง ถือว่างานนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการจัดนิทรรศการภาพวาดในครั้งนี้
ขอบคุณครับ
jamjuree approve [ 12 ก.พ. 2553 10:04:55 ]
ความคิดเห็นที่: 28
เดียวผมอาจจะนำเสนอต่อที่ประชุมว่า  ถ้ามีโอกาสดีดี อาจจะเรียนเชิญ เพื่อนๆ  ที่มีความรู้ในด้านธรรมชาติวิทยา และสัตว์ แต่ละชนิด มาเป็นวิทยากร ด้านธรรมชาติ ซึ่ง ผมมองว่าเป็นโครงการที่ดีเลยครับ ว่า แต่ละท่านมีแนวทางในการเรียนรู้ ศึกษาค้นคว้าอย่างไรบ้าง เป็นการเผยแพร่ความรู้เป็นวิทยาทานครับ

คือตอนแรกผมตั้งใจจะแสดงงานเอง  แต่พอได้ปรึกษาหารือกัน ทางโรงเรียนจะขอเป็นเจ้าภาพ ผมเลยเสนอขอเรียนเชิญ เพื่อนๆ  ที่ผมพอรู้จักมาเป็นศิลปินรับเชิญครับ  ถ้ายังไงรบกวนเมลมาที่ nuchock_mu@hotmail.com
ขอบคุณครับ
jamjuree approve [ 12 ก.พ. 2553 10:18:13 ]
ความคิดเห็นที่: 29
 ถ้ามีรูปสาวๆ ที่ผมถ่ายไว้อยู่ในข่ายพิจารณา ผมก็ยินดีนะครับ

โครงการนี้..คนอื่นชมเยอะแล้ว เอาเป็นว่าขอติแล้วกันว่า...โครงการอะไรไม่รู้ ไม่มีที่ให้ติเลย

ที่จริงผมสนใจที่จะถ่ายทอดการวินิจฉัยบาดแผลสัตว์มีพิษ(หรือเข้าใจว่ามีพิษ)กัด  แต่หาสื่อให้ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ
knotsnake approve [ 12 ก.พ. 2553 12:33:25 ]
ความคิดเห็นที่: 30
: knotsnake
  ถ้ามีรูปสาวๆ  ที่ผมถ่ายไว้อยู่ในข่ายพิจารณา ผมก็ยินดีนะครับ

โครงการนี้..คนอื่นชมเยอะแล้ว เอาเป็นว่าขอติแล้วกันว่า...โครงการอะไรไม่รู้ ไม่มีที่ให้ติเลย

ที่จริงผมสนใจที่จะถ่ายทอดการวินิจฉัยบาดแผลสัตว์มีพิษ(หรือเข้าใจว่ามีพิษ)กัด   แต่หาสื่อให้ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ  


 ถ้าจะรบกวนขอน้องปีมะเส็ง คุณknotsnake มาเป็นนางแบบพอจะได้ไมครับ คือจะให้น้อง นักศึกษาวาดนะครับ เพราะส่วนตัวผมก็พอมีนางแบบกลุ่ม ดอกไม้ กับ น้องนกบ้าง อยากให้เกิดความหลากหลายนะครับ

ส่วนโครงการที่ผมกำลังทำยังอยู่ในขั้นนำเสนอ ซึ่ง ทางอาจารย์ที่ผมไปดิวด้วย พอฟังหลักการ และเหตุผลแล้ว ก็เห็นดีเห็นงามด้วยครับ ตอนนี้กำลังเขียนแผนงานอยู่นะครับ  ถ้าไปได้ด้วยดี อาจจะมีโครงการแสดงภาพสัญจรไปตามที่ต่างๆ  ที่เค้ามีสถานที่ให้จัดแสดง ขอบคุณครับ
jamjuree approve [ 12 ก.พ. 2553 12:38:06 ]
ความคิดเห็นที่: 31
: knotsnake
  ถ้ามีรูปสาวๆ  ที่ผมถ่ายไว้อยู่ในข่ายพิจารณา ผมก็ยินดีนะครับ

โครงการนี้..คนอื่นชมเยอะแล้ว เอาเป็นว่าขอติแล้วกันว่า...โครงการอะไรไม่รู้ ไม่มีที่ให้ติเลย

ที่จริงผมสนใจที่จะถ่ายทอดการวินิจฉัยบาดแผลสัตว์มีพิษ(หรือเข้าใจว่ามีพิษ)กัด   แต่หาสื่อให้ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ  


รอยแผลเก่าอะเด้ อิอิอิ พี่...... :-D
จอม approve [ 12 ก.พ. 2553 13:07:34 ]
ความคิดเห็นที่: 32
: jamjuree
: knotsnake
   ถ้ามีรูปสาวๆ   ที่ผมถ่ายไว้อยู่ในข่ายพิจารณา ผมก็ยินดีนะครับ

โครงการนี้..คนอื่นชมเยอะแล้ว เอาเป็นว่าขอติแล้วกันว่า...โครงการอะไรไม่รู้ ไม่มีที่ให้ติเลย

ที่จริงผมสนใจที่จะถ่ายทอดการวินิจฉัยบาดแผลสัตว์มีพิษ(หรือเข้าใจว่ามีพิษ)กัด    แต่หาสื่อให้ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ   

  ถ้าจะรบกวนขอน้องปีมะเส็ง คุณknotsnake มาเป็นนางแบบพอจะได้ไมครับ คือจะให้น้อง นักศึกษาวาดนะครับ เพราะส่วนตัวผมก็พอมีนางแบบกลุ่ม ดอกไม้ กับ น้องนกบ้าง อยากให้เกิดความหลากหลายนะครับ

ส่วนโครงการที่ผมกำลังทำยังอยู่ในขั้นนำเสนอ ซึ่ง  ทางอาจารย์ที่ผมไปดิวด้วย พอฟังหลักการ  และเหตุผลแล้ว ก็เห็นดีเห็นงามด้วยครับ ตอนนี้กำลังเขียนแผนงานอยู่นะครับ   ถ้าไปได้ด้วยดี อาจจะมีโครงการแสดงภาพสัญจรไปตามที่ต่างๆ   ที่เค้ามีสถานที่ให้จัดแสดง ขอบคุณครับ


ยังคงคิดอยู่นะครับว่า  ถ้ามีโอกาส จัดเพิ่มวันละรอบให้บางท่านไปพูด และแสดงการสังเกตุธรรมชาติ และสัตว์ในกลุ่มต่างๆ  โดยอาจเรียนเชิญ ป๋าknotsnake ป๋านณณ์ ป๋าหอยทากชรา ป๋าลูกทุ่ง ป๋าJJ ฯ ลฯ  ไปเล่าให้น้องๆ ฟังเรื่อง การจับงูเอย การเลี้ยงปลาเอย การดูปูดูกบเขียดแมลงดอกไม้เอย..... อะไรต่างๆ   ถ้าสามารถนะครับ  ถ้ายังไม่โอตอนนี้ก็อาจเก็บไว้ในโครงการหน้าๆ นะครับ เพราะแค่ภาพไปแสดงมันก็ยังเป็นแค่ภาพ คนนี่แหละครับตัวดีเลย เอาตัวเป็นๆ ไปแสดง และสอนแนะนำน้องๆ  ให้ชม และจดจำ เป็นเหล่าวิทยากรที่พร้อมให้กับสังคมอยู่แล้วนี่ครับ (สำหรับท่านที่สะดวก).... แม้ แต่อย่างป๋าPaphmania อาจไปแนะเรื่องศัพท์ละติน เรื่องชื่อวิทยาศาสตร์ ป๋าGreenEyes ป๋าไผ่ ป๋าดิว ไปแนะน้องๆ เรื่องการถ่ายภาพเพื่องานทางวิทยาศาสตร์อะไรประมาณเนี้ยครับ

พูดเล่ากันไม่ต้องมาก แค่คนละไม่น่าจะเกิน 1 ช.ม. วันละรอบ วันละวิทยากร ก็น่าจะได้แนวทางให้น้องๆ โขอยู่ครับ! ไปเล่าประกอบการจัดแสดงภาพหนะครับ อะไรประมาณนั้นอะ โดยคนวาดกับคนเล่าอาจไม่จำเป็นต้องเป็นคนเดียวกันด้วยซ้ำ เพราะบางท่านอาจวาดเก่ง หรือเกือบดี(อย่างผม)  แต่เล่าไม่แม่นไม่สนุก  แต่หลายๆ ท่านวาดโอเค  แต่เล่าเก่ง และฟังอร่อยหูสุดๆ  ก้อาจไปเล่าเรื่องรูปของเพื่อนๆ ท่านอื่นก็ได้นะครับ

 ถ้าเราเสนอดีๆ  ทำให้เป็นหลักเป็นการ( แต่ของจริงเล่าสาระแบบเอามันส์) ผมว่าทางผู้ใหญ่น่าจะมองเห็น "ความตั้งใจดีๆ " ของคุณJamjureeมากขึ้นอีกครับ  และรวมถึงเพิ่มน้ำหนักให้ "ความหมาย" ของโครงการดีๆ อย่างนี้ด้วย ที่ทำคนเดียวอย่างไรก็ยากส์ และไม่อร่อยเหมือนกินส้มตำแซ่บๆ นั่นหนะครับ

ยังไงผมเอาใจช่วยนะครับ คุณ Jamjuree มีความคิดที่ดี ยังไงคนช่วยมีเยอะแยะนะครับ เพื่อนๆ หลายคนก็มีถิ่นพำนักแถวๆ นั้น(ณ บางกอก) ยังไงก็อาจไปเป็นกำลังใจกันได้โขอยู่นะครับ

ทำอะไรได้แค่ไหนก็ทำเถอะครับ

ดูอย่างนณณ์กับผองเพื่อน ตอนนี้เรื่องชะลอฝายก็สำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งแล้วครับ

ลุยโลดครับ !!
...แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 2553 13:41:37
จอม approve [ 12 ก.พ. 2553 13:21:32 ]
ความคิดเห็นที่: 33
^
^
อูย..เหมือนงานแสดงคนบ้าเลยนะเนี่ย ส่วนรอยแผลเก่านี้ไม่สามารถใช้ในการวินิจฉัยเพื่อการรักษาได้ครับ  แต่ ถ้าเอาไว้ขู่ลูกเด็กเล็กแดงว่า ถ้าซ่ามากๆ จะเป็นแบบนี้ก็น่าจะเอาอยู่
knotsnake approve [ 12 ก.พ. 2553 13:59:38 ]
ความคิดเห็นที่: 34
: knotsnake
  ถ้ามีรูปสาวๆ  ที่ผมถ่ายไว้อยู่ในข่ายพิจารณา ผมก็ยินดีนะครับ

โครงการนี้..คนอื่นชมเยอะแล้ว เอาเป็นว่าขอติแล้วกันว่า...โครงการอะไรไม่รู้ ไม่มีที่ให้ติเลย

ที่จริงผมสนใจที่จะถ่ายทอดการวินิจฉัยบาดแผลสัตว์มีพิษ(หรือเข้าใจว่ามีพิษ)กัด   แต่หาสื่อให้ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ  


ผมเองก็ลืมเรื่องนี้ไปเลยครับ สงสัยต้องไปจีบห้องฉุกเฉินอีกแล้ว

ส่วนใหญ่ผมไปดูอย่างเดียว ไม่มีกล้องไปด้วย เลยไม่มีรูปไว้ใช้เลย
เสือหัวดำ [ 12 ก.พ. 2553 14:06:17 ]
ความคิดเห็นที่: 35
^
^
พิมพ์คำว่า จีบ เอาไว้ ระวังข้อความนี้ถูกตรวจสอบย้อนหลังด้วยนะครับ ฮี่ๆๆๆ
knotsnake approve [ 12 ก.พ. 2553 14:08:26 ]
ความคิดเห็นที่: 36
: knotsnake
^
^
พิมพ์คำว่า จีบ เอาไว้ ระวังข้อความนี้ถูกตรวจสอบย้อนหลังด้วยนะครับ ฮี่ๆๆๆ  


^
^
^
^
อิอิอิ อิๆ .... ด้วยคนครับพี่
จอม approve [ 12 ก.พ. 2553 15:54:14 ]
ความคิดเห็นที่: 37
: จอม
: jamjuree
: knotsnake
    ถ้ามีรูปสาวๆ    ที่ผมถ่ายไว้อยู่ในข่ายพิจารณา ผมก็ยินดีนะครับ

โครงการนี้..คนอื่นชมเยอะแล้ว เอาเป็นว่าขอติแล้วกันว่า...โครงการอะไรไม่รู้ ไม่มีที่ให้ติเลย

ที่จริงผมสนใจที่จะถ่ายทอดการวินิจฉัยบาดแผลสัตว์มีพิษ(หรือเข้าใจว่ามีพิษ)กัด     แต่หาสื่อให้ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ    

   ถ้าจะรบกวนขอน้องปีมะเส็ง คุณknotsnake มาเป็นนางแบบพอจะได้ไมครับ คือจะให้น้อง นักศึกษาวาดนะครับ เพราะส่วนตัวผมก็พอมีนางแบบกลุ่ม ดอกไม้ กับ น้องนกบ้าง อยากให้เกิดความหลากหลายนะครับ

ส่วนโครงการที่ผมกำลังทำยังอยู่ในขั้นนำเสนอ ซึ่ง   ทางอาจารย์ที่ผมไปดิวด้วย พอฟังหลักการ   และเหตุผลแล้ว ก็เห็นดีเห็นงามด้วยครับ ตอนนี้กำลังเขียนแผนงานอยู่นะครับ    ถ้าไปได้ด้วยดี อาจจะมีโครงการแสดงภาพสัญจรไปตามที่ต่างๆ    ที่เค้ามีสถานที่ให้จัดแสดง ขอบคุณครับ

ยังคงคิดอยู่นะครับว่า   ถ้ามีโอกาส จัดเพิ่มวันละรอบให้บางท่านไปพูด  และแสดงการสังเกตุธรรมชาติ  และสัตว์ในกลุ่มต่างๆ   โดยอาจเรียนเชิญ ป๋าknotsnake ป๋านณณ์ ป๋าหอยทากชรา ป๋าลูกทุ่ง ป๋าJJ ฯ  ลฯ   ไปเล่าให้น้องๆ  ฟังเรื่อง การจับงูเอย การเลี้ยงปลาเอย การดูปูดูกบเขียดแมลงดอกไม้เอย..... อะไรต่างๆ     ถ้าสามารถนะครับ   ถ้ายังไม่โอตอนนี้ก็อาจเก็บไว้ในโครงการหน้าๆ  นะครับ เพราะแค่ภาพไปแสดงมันก็ยังเป็นแค่ภาพ คนนี่แหละครับตัวดีเลย เอาตัวเป็นๆ  ไปแสดง  และสอนแนะนำน้องๆ   ให้ชม  และจดจำ เป็นเหล่าวิทยากรที่พร้อมให้กับสังคมอยู่แล้วนี่ครับ (สำหรับท่านที่สะดวก).... แม้  แต่อย่างป๋าPaphmania อาจไปแนะเรื่องศัพท์ละติน เรื่องชื่อวิทยาศาสตร์ ป๋าGreenEyes ป๋าไผ่ ป๋าดิว ไปแนะน้องๆ  เรื่องการถ่ายภาพเพื่องานทางวิทยาศาสตร์อะไรประมาณเนี้ยครับ

พูดเล่ากันไม่ต้องมาก แค่คนละไม่น่าจะเกิน 1 ช.ม. วันละรอบ วันละวิทยากร ก็น่าจะได้แนวทางให้น้องๆ  โขอยู่ครับ! ไปเล่าประกอบการจัดแสดงภาพหนะครับ อะไรประมาณนั้นอะ โดยคนวาดกับคนเล่าอาจไม่จำเป็นต้องเป็นคนเดียวกันด้วยซ้ำ เพราะบางท่านอาจวาดเก่ง หรือเกือบดี(อย่างผม)   แต่เล่าไม่แม่นไม่สนุก   แต่หลายๆ  ท่านวาดโอเค   แต่เล่าเก่ง  และฟังอร่อยหูสุดๆ   ก้อาจไปเล่าเรื่องรูปของเพื่อนๆ  ท่านอื่นก็ได้นะครับ

  ถ้าเราเสนอดีๆ   ทำให้เป็นหลักเป็นการ(  แต่ของจริงเล่าสาระแบบเอามันส์) ผมว่าทางผู้ใหญ่น่าจะมองเห็น "ความตั้งใจดีๆ  " ของคุณJamjureeมากขึ้นอีกครับ   และรวมถึงเพิ่มน้ำหนักให้ "ความหมาย" ของโครงการดีๆ  อย่างนี้ด้วย ที่ทำคนเดียวอย่างไรก็ยากส์  และไม่อร่อยเหมือนกินส้มตำแซ่บๆ  นั่นหนะครับ

ยังไงผมเอาใจช่วยนะครับ คุณ Jamjuree มีความคิดที่ดี ยังไงคนช่วยมีเยอะแยะนะครับ เพื่อนๆ  หลายคนก็มีถิ่นพำนักแถวๆ  นั้น(ณ บางกอก) ยังไงก็อาจไปเป็นกำลังใจกันได้โขอยู่นะครับ

ทำอะไรได้แค่ไหนก็ทำเถอะครับ

ดูอย่างนณณ์กับผองเพื่อน ตอนนี้เรื่องชะลอฝายก็สำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งแล้วครับ

ลุยโลดครับ !!


เป็นแนวทางที่ดีครับ ติดอยู่ตรง ที่ว่าทางคณะแพทย์จะโอเคไม เพราะทางคณะ น่าจะเน้นไปทางด้านเชื้อโรค อาการของโรคนะครับ การเขียนภาพ ที่คณะที่ผมเรียนจบถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเรียนทางสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ
 แต่เดียวจะลองเลียบๆ  เคียง ถามทางท่านอาจารย์ให้ครับ
โดยส่วนตัวผมเห็นว่าเป็นโครงที่ดีมากเลย ผมว่า ถ้าเราทำสัญจร ไปตามคณะ หรือหน่วยงานที่เปิดการสอนทางด้านสัตว์แพทย์คงดีไม่น้อย คือมีการโชว์ภาพ และ บรรยายโดยวิทยากรผู้มีความรู้
 และผมได้เสนออยากจะชวนคุณกรีนอาย กับ คุณอาวองมาร่วมแสดงด้วยครับ ตอนนี้กำลังติดต่อประสานงานว่าโควต้าที่จะขอร่วมแสดง จากศิลปินรับเชิญ ยังพอมีไหม เพราะเห็นการวาดกบ  และ แมงมุม ของท่านสองท่าน คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อการวาดภาพทางวิทยาศาสตร์  ซึ่ง ผมถือเป็นจจุดเริ่มต้นที่ดีครับ เห็นทางอาจารย์บอกว่าอยากให้มีนักศึกษาปัจจุบัน ร่วมแสดงงานราว 50 เปอร์เซ็นต์  และก็เป็นงานศิษย์เก่า  และบุคคลภายนอกที่เชิญมาอีก 50 ครับ
ยังไงก็ต้องขอขอบพระคุณคุณจอม  และเพื่อนๆ  ทุกท่านมากนะครับ ที่เห็นดีเห็นงามกับโครงการนี้ (โครงการแสดงภาพวาดวิทยาศาสตร์)  และผมคิดว่า ถ้ามีโอกาส พวกเราน่าจะรวมตัวกันแสดงงานด้วยกันสักครั้ง เอาให้ครบทุกคนที่มีภาพวาดทางวิทยาศาสตร์เลย ตั้งเป็นกลุ่มเลยก็ดีครับ มีการแสดงผลงาน ภาพวาด ภาพถ่าย  และมีการบรรยายของสมาชิกในกลุ่มเวปเรานีแหละ
jamjuree approve [ 12 ก.พ. 2553 16:09:01 ]
ความคิดเห็นที่: 38
^
^
^
^
เอาเป็นว่าผมขอส่งไปแค่หนึ่งภาพนะครับ น่าจะดีที่สุด ผมว่า แต่ละท่านที่กล่าวถึงกันที่นี่ น่าจะคัดที่ตัวเองชอบมากๆ  (อย่างภาพแมงมุมมีเขาของน้องGreenEyes ผมก็ไม่อยากให้พลาด ภาพกบเอย ภาพปลาซิวเอย ภาพ...โอ๊ย เยอะแยะตาแป๊ะไก่.....)..... มาคนละหนึ่งชิ้น ที่บันทึกความชอบ ความหมาย ความสำคัญบางอย่าง หรือแม้ แต่มุมมองน่ารักๆ ของสัตว์ที่เรา แต่ละคนรัก และเรียนรู้ โดยอาจเขียนอะไรไปบ้างเป็นการประกอบ "ความรัก" ที่เรามีต่อสิ่งเหล่านั้น

สมมุติโควต้าได้สัก 10 ภาพ แล้วโชว์กัน2-3 คน คนละ 4-5 ภาพ กับ ได้ 10 ภาพ โชว์กันคนละภาพ(ได้10คน!).... น่าจะนำเสนอความสำคัญของ "การบันทึกธรรมชาติ" ได้กว้างกว่าครับ

ขออภัยนะครับ ที่อาจมีมุมมองแตกต่างไปบ้าง .... ผมอ่านทวนดูหลายรอบเห็นใจครับ ว่ามันไม่ง่าย... ยังไงคุณ Jamjuree สู้ๆ นะครับ.... จะรอฟังข่าวดี!!
...แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 2553 02:12:33
จอม approve [ 13 ก.พ. 2553 01:20:39 ]
ความคิดเห็นที่: 39
: จอม
^
^
^
^
เอาเป็นว่าผมขอส่งไปแค่หนึ่งภาพนะครับ น่าจะดีที่สุด ผมว่า  แต่ละท่านที่กล่าวถึงกันที่นี่ น่าจะคัดที่ตัวเองชอบมากๆ   (อย่างภาพแมงมุมมีเขาของน้องGreenEyes ผมก็ไม่อยากให้พลาด ภาพกบเอย ภาพปลาซิวเอย ภาพ...โอ๊ย เยอะแยะตาแป๊ะไก่.....)..... มาคนละหนึ่งชิ้น ที่บันทึกความชอบ ความหมาย ความสำคัญบางอย่าง หรือแม้  แต่มุมมองน่ารักๆ  ของสัตว์ที่เรา  แต่ละคนรัก  และเรียนรู้ โดยอาจเขียนอะไรไปบ้างเป็นการประกอบ "ความรัก" ที่เรามีต่อสิ่งเหล่านั้น

สมมุติโควต้าได้สัก 10 ภาพ แล้วโชว์กัน2-3 คน คนละ 4-5 ภาพ กับ ได้ 10 ภาพ โชว์กันคนละภาพ(ได้10คน!).... น่าจะนำเสนอความสำคัญของ "การบันทึกธรรมชาติ" ได้กว้างกว่าครับ

ขออภัยนะครับ ที่อาจมีมุมมองแตกต่างไปบ้าง .... ผมอ่านทวนดูหลายรอบเห็นใจครับ ว่ามันไม่ง่าย... ยังไงคุณ Jamjuree สู้ๆ  นะครับ.... จะรอฟังข่าวดี!!


ครับ เดียวจะปรึกษากับทางอาจารย์ที่ จัดนิทรรศการว่ามีความเป็นไปได้ไม อาจจะขอสักคนละสองรูปในส่วนของรับเชิญ เพราะในงานจะแบ่งเป็น ของศิษย์ปัจจุบัน  และของศิษย์เก่า (ผมเอง)  และรับเชิญ คือรับเชิญที่เชิญอยู่มีคุณจอม พี่เจเจ  และ ลูกศิษย์ที่มาเรียนวาดกับผม กับเพื่อนที่วาดปกอสท  และ เพื่อนผมที่จบจากอิตาลีอีกหนึ่งคน  แต่คิดว่าจะ ไปเพิ่มโควต้า อยากเห็น กบ กับแมงมุมครับ   แต่หลักๆ  แล้ว ทางอาจารย์อยากให้มีวานของศิษย์เก่า  และศิษย์ปัจจุบัน มากหน่อย  และรับเชิญน่าจะคงละ 2-3 ชิ้น
ขออนุญาติ เรียนเชิญคุณ กรีนอาย  และ คุณกาวอง(ที่วาดกบ) ด้วยเลยนะครับ  และรบกวนส่งเมลไฟล์ภาพมาให้คัดเลือกหลายภาพหน่อยคือจะได้นำเข้าที่ประชุม  (พอดีผมเป็นเพียงแค่ผู้ประสานงาน และนำเสนอโครงการนะครับ เดียวจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะนะครับ)

ปล ในงานนี้จะมีการนำภาพผลงานของท่าน รองศาสตร์จารย์นายแพทย์ นันทวัน บิดาผู้ให้กำเนิดศาสตร์การเขียนภาพวิทยาศาตร์ทางการแพทย์มาร่วมแสดงด้วยครับ ผลงานของท่านนับมีคุณค่า และถือเป็นประวัติศาสตร์ของศิริราช ท่านได้รับทุนไปศึกษาด้านการเขียนภาพวิทยาศาสตร์จากอเมริกา จะนำมาจัดแสดงให้ชมด้วยครับ หาดูได้ยากมาก
jamjuree [ 14 ก.พ. 2553 09:07:31 ]
nuchock_mu@hotmail.com

Name : *
E-mail :
Bold Italicized Underline Strikethrough Horizontal Rule Font Size Font Face Insert Image Insert Hyperlink Insert Email Insert FTP Link Superscript Subscript Insert List
Message :
  Security Code
CAPTCHA image
Verify Security Code.
<-- เฉพาะอักษร A-Z เท่านั้น
   
www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org