ข่าว: หมีโผล่กรุง ไล่ตะปบคนเหวอะ

หมีโผล่กรุง ไล่ตะปบคนเหวอะ

แฉหลุดจากกรง! ย่านพุทธมณฑล จัดทีมออกไล่ล่า ยังพบแค่รอยตีน

ผวาหมีปีใหม่ สงสัยหลุดกรงเลี้ยงย่านพุทธมณฑล เผยคนงานชาวพม่าออกมาวางเบ็ดโดนตะปบได้รับบาดเจ็บ แฉโจมตีจากด้านหลัง จนเสื้อผ้าขาดวิ่นแล้วก็วิ่งหนีไปในความมืด ชาวบ้าน ตำรวจ อปพร.กว่า 30 คนออกติดตามล่าพบรอยคล้ายอุ้งตีนหมีย่ำเต็มไปหมด แต่ไม่พบตัว เตรียมออกล่าอีกครั้งตอนกลางคืน หวั่นออกมาทำอันตรายชาวบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ม.ค. พ.ต.ท.โสภณ เนตรสว่าง สวป.สน.ธรรมศาลา รับแจ้งจากพนักงานบริษัท รับส่งสินค้า ว่า มีคนงานชาวพม่า ถูกหมีทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณป่าหญ้า ติดกับหมู่บ้านปิ่นเกล้า การ์เด้น ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางแค พบพื้นที่ดังกล่าว เป็นป่ากก และร่องสวน มีรอยเท้าสัตว์ลักษณะคล้ายอุ้งเท้าหมีเป็นจำนวนมาก ย่ำกระจายไปทั่วบริเวณป่าหญ้าในพื้นที่กว่า 20 ไร่ นอกจากนี้ บริเวณต้นไม้ยังพบรอยข่วนของเล็บสัตว์ โดยมีบ้านคนงานปลูกอยู่ติดกับป่าหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อปพร. พร้อมด้วยชาวบ้าน กว่า 30 คนจึงกระจายกำลังกันออกค้นหาทั่วในป่ารกและบริเวณโดยรอบกว่า 5 ชั่วโมงแต่ก็ปรากฏว่ายังไม่พบตัวสัตว์ที่ต้องสงสัยแต่อย่างใด

นายชาญศิลป์ หรพูล อายุ 33 ปี คนงานของบริษัท รับส่งสินค้า เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. บริษัทจัดงานเลี้ยงปีใหม่ แล้วเพื่อนคนงานเดินมาด้านหลังบริษัท ที่รั้วกำแพงติดกับป่าหญ้า ก็พบสัตว์ลักษณะสูงใหญ่ คล้ายหมี มีขนขึ้นตามลำตัว กำลังรื้อหาเศษอาหารอยู่ จึงใช้หนังสติ๊กยิงใส่ จนหมีตัวดังกล่าวปีนกำแพงกระโดดหนีออกไป ซึ่งตนก็ไม่ได้บอกใคร จนกระทั่ง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 ม.ค. ทราบข่าวว่า มีคนงานชาวพม่า ที่ออกมาปักเบ็ดแล้วถูกหมีทำร้าย จึงชวนเพื่อนๆ มาเดินสำรวจในป่าหญ้า ก็พบรอยเท้าหมีจำนวนมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ แล้วล่าจับหมีไปเพราะกลัวมาทำอันตรายชาวบ้าน เนื่องจากมีพนักงานหลายบริษัท ปลูกบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กับป่าหญ้านี้

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจหาคนงานชาวพม่า ที่ระบุว่าถูกหมีทำร้าย แต่ปรากฏว่า คนงานคนดังกล่าวเข้าเมืองมาแบบผิดกฎหมาย จึงหนีไปพักอาศัยอยู่กับญาติที่อื่นแล้ว แต่เพื่อนๆ คนงานพม่าได้นำชุดที่ใส่วันถูกหมีทำร้าย มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ก็พบว่า เป็นเสื้อยืดสีดำ มีรอยฉีกขาดด้านหลัง และกางเกงผ้าสามส่วน สีเหลืองแดง มีรอยฉีกขาดที่ด้านหลังเช่นกัน ซึ่งเพื่อนคนงานให้การว่า คนงานชาวพม่าพร้อมเพื่อนอีกคนได้เข้าไปปักเบ็ดที่ท้องร่องในป่าตอนกลางคืน ระหว่างที่นั่งก้มปักเบ็ดอยู่นั้น ก็ถูกหมีเข้าจู่โจมทำร้ายจากทางด้านหลัง โดยใช้อุ้งมือตะปบแผ่นหลังจนเป็นแผล ก่อนจะหนีไปในความมืด ส่วนคนงานชาวพม่า ก็ไม่ได้แจ้งความหรือไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะกลัวถูกจับส่งกลับประเทศ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะรอออกค้น หาหมีในช่วงกลางคืนอีกครั้ง เพราะคาดว่าหมีจะออกหากินตอนกลางคืน และตรวจสอบว่าในพื้นที่ มีคนเลี้ยงหมีไว้บ้างหรือไม่ เพื่อติดตามจับตัวต่อไป

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNakEwTURFMU5RPT...

Comments

ความเห็นที่ 1

ยัีงไงก็จับเป็นนะ...

ความเห็นที่ 1.1

พี่นนณ์ หวังลม ๆ แล้งหรือเปล่า

ความเห็นที่ 2

มีคนเห็นหมีรึยัง

ความเห็นที่ 2.1

เค้าเรียก "เจอ หรือ พบหมี" นะ ไม่งั้นกลิ่นแหม่งๆ

ความเห็นที่ 2.1.1

ฮาๆๆ

ความเห็นที่ 3

แถวบ้านผมเอง ยากที่จะจบเป็น ยิ่งคนแถวนี้ด้วย ปืนเป็นเข่ง