ข่าว: ซากนกแบล็คเบิร์ดนับพัน ร่วงจากท้องฟ้า ตายปริศนาที่สหรัฐ

http://news.mthai.com/world-news/147699.html



ฝูงนกดำ หรือ แบล็คเบิร์ด ตกลงจากท้องฟ้าร่วงสู่พื้น บนรถ ทางเท้า และท้องถนน รัฐอาร์คันซอทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา เป็นปริศนา หลังจากที่มีการเฉลิมเฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สั่งงดการจุดพลุ หลังจากที่พบนกตัวแรกตายในวันนิว เยียร์ อีฟ

ด้านนักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า เสียงดังของประทัด พลุ อาจเป็นเหตุทำให้นกเหล่านี้ร่วงลงจากท้องฟ้า ซึางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำนกที่ตายแล้วไปตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ว่านก แบล็คเบิร์ด ตายเนื่องจากสาเหตุใด

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปีใหม่ มักจะพบกับการตายของนกจำนวนมาก เช่นช่วงวันขึ้นปีใหม่ปี 2554 ที่ผ่านมา พบนกแบล็คเบิร์ดปีกแดง จำนวนมากกว่า  2,330 ตัว ตกลงมาตายจากท้องฟ้า ในรัฐอาร์คันซอส์ สหรัฐอเมริกา

นักปักษีวิทยาจากเอเอฟจีซี ตั้งข้อสันนิษฐานว่า นกทั้งหมดอาจถูกฟ้าผ่า หรืออาจปะทะกับลูกเห็บที่เกิดขึ้นในระดับเหนือเมฆ และดอกไม้ไฟที่ถูกจุดขึ้นในการฉลองวันขึ้นปีใหม่ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นกทั้งหมดเกิดอาการตื่นตกใจ จนตกลงมาตายได้

Comments

ความเห็นที่ 1

รู้สึว่าข่าวนี้มันเป็นปีแล้วนะครับพี่
เขาหาข้อสรุปได้แล้วครับ

ความเห็นที่ 1.1

นี่ของปีนี้แหละ เห็นทางทีวีเลยหาข่าวมาแปะ

ปีที่แล้วตาย ปีนี้ก็ตายอีก เดจาวู

สงสัยเป็นเพราะพลุจริงๆ

ความเห็นที่ 1.1.1

จริงดิ ถ้ารู้ปัญหาทำไม่เค้าไม่แก้กันหน้อ  --"

ความเห็นที่ 1.1.1.1

ยังด่วนสรุปไม่ได้ครับ ว่าจะเกิดจากอะไร เป็นแค่ข้อสัญนิฐานเท่านั้น อาจเกิดจากพลุ ฟ้าฝ่า  ปรากฏการณ์ที่เปลี่ยนไปของโลก หรืออาจเป็นน้ำมือของคนที่ไม่ชอบนก ก็เป็นได้ ต้องรอดูคำตอบต่อไป ตอนนี้กลายเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่สำหรับบ้านเขาแล้วครับ

ความเห็นที่ 2

มันคงจะตายทุกปีมั้ง ต่อจากนี้ พิสูจน์แน่นอนไม่ได้สักที

ความเห็นที่ 3

ผมเคยเห็นนกเอี้ยงตกลงมาตายตอนเค้าจุดพลุครับ เห็นกับตาเลย ยังรีบเอามันมาปั้มหัวใจแต่ไม่รอด