ขอทราบชื่อตะพาบน้อยผู้น่าสงสารด้วยครับ

เข้าไปดู ในเวป Sismfishing มาครับ แต่เป็นเรื่องของกลุ่ม Off Road ตรงกระทู้ตาม URL
http://siamfishing.com/board/view.php?tid=647397&begin=325
สถานที่ ผาสวรรค์


เห็นแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ ต้องขอโทษผู้ที่ติดมาในรูปณ.ที่นี้ด้วย

Comments

ความเห็นที่ 1

ตะพาบแก้มแดง Dogania subplana ครับ 
ไปดูในลิ้ง เห็นมีหมูกินกัน ไม่เข้าใจว่า ไปเอามันมากินอีกทำไมเนี่ย

ความเห็นที่ 2

ก็แบบนี้หละครับพวกไม่มีความคิด ไม่รู้อดอยากมาจากไหน เห็นอะไรเป็นสิ่งมีชิวิต ที่จับได้ก็ถือเป็นลาภปากไปหมด

ความเห็นที่ 3

มาเล่าเรื่องคล้ายๆ กันให้ฟัง เจอกับตัวเอง วันนึงน้ามาชวนไปวิดปลาในสระมากินเนื่องจากสระนี้อยู่ในที่ดินที่น้าขายให้โรงงานน้ำตาล ก็เลยไปวิดปลาที่เลี้ยงไว้ออกมากิน ระหว่างนั้นก็เจอเต่านาหลายตัว ผมก็ให้ลูกจับใส่กระป๋องรวมกันไว้เพื่อจะเอาไปปล่อยที่สระบัวหลังบ้านแม่ยาย ระหว่างที่พักเหนื่อย ด้วยการก่อไฟย่างปลากิน ก็มีตาคนนึงที่แกอยู่บ้านใกล้กัน แกมาช่วยวิดปลา แกก็มายืนดูที่กระป๋องใส่เต่า แกว่าได้เยอะเหมือนกันนี่ ตอนนั้นมีเต่าอยู่ 5-6 ตัว แกก็หยิบเอาตัวใหญ่สุดในนั้นขึ้นมาดู ผมกับลูกก็มองแกอยู่ก็คิดว่าแกจับขึ้นมาดูเฉยๆ ชั่วพริบตาแกหยิบท่อนฟืนทุบหัวเต่าแล้วแกก็โยนมันเข้ากองไฟเลย ผมกะลูกตกใจ แต่พูดไม่ออก ลูกผมร้องไห้เลย ตาแกก็หันมามองแล้วยิ้มถามว่ากินมั้ยอร่อยนะ ผมลุกขึ้นหิ้วกระป๋องใส่เต่าเอาไปไว้ที่รถไถจูงลูกเดินออกมาด้วย พูดไม่ออก จะว่าแกก็เกรงใจน้า ได้แต่นั่งมองแกย่างเต่าจนสุกแงะกระดองออกมากิน เต่ากระดองใหญ่แต่ตัวมันมีเนื้ออยู่นิดเดียว ผมยังสงสัยว่าจะกินไปทำไม ตอนนั้นมีปลาช่อนขนาดตัวเท่าน่องอยู่ในถังตั้งหลายตัวทำไมไม่กิน ลูกชายกลับมาบ้านมาเล่าให้ยายทวดเค้าฟัง ยายบอกว่าใครกินเต่ากินตะพาบ ทำอะไรก็จะไม่เจริญ บ้านช่องก็จะร้อน ทุกวันนี้ยังอยากรู้ว่ามันอร่อยกันตรงไหน แต่ให้ผมลองผมก็ไม่เอา กินหมู กินไก่ กินปลาดีกว่า

ความเห็นที่ 3.1

ผมเคยโดนหลอกให้กินเนื้อเต่ามาแล้วครับ(เต่าท้องด้วย) พ่อของเพื่อนรุ่นน้องทำให้กิน เราถามว่าเนื้ออะไรแกก็ไม่บอก บอกว่ากินแล้วจะติดใจ พอลองกินไปแล้ว แกบอกว่าเนื้อเต่า ติดใจครับ ติดอยู่ในใจตลอดเวลา ตั้งแต่ไปนั้นผมไม่เคยไปบ้านน้องคนนี้อีกแล้ว ผมไม่กินสัตว์ป่า หรือสัตว์ที่มีชีวิตมาเกือบยี่สิบปีแลัวครับ (ฝังใจครับ)

ความเห็นที่ 3.1.1

ผมถามตาคนที่กินว่า รสชาติเป็นยัง แกบอกให้ชิมดู เหมือนเนื้อไก่ ผมไม่ชิม แต่นึกในใจถ้าเหมือนเนื้อไก่กินไก่ไม่ดีหรือกินง่ายกว่าไม่ต้องเลาะกระดอง ไม่ต้องทรมานมันด้วย

ความเห็นที่ 4

ในลิ้งค์ระบุว่า จนท. จับได้ แต่ในรูปลายพรางกางเกงไม่เหมือนของป่าไม้เลยนิ

ความเห็นที่ 5

ลองรถกันเพื่้อความสนุกสนานชั่วครั้งคราว ทำให้ชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางทุกวันลำบากกับทางเละๆ

ที่เค้าทิ้งเอาไว้ เห็นแก่ตัวมากๆ

ความเห็นที่ 6

ผมเคยกินครับแต่เป็นตะพาบฟาร์ม(ตะพาบใต้หวัน)

ความเห็นที่ 7

หน้าตากุ๊ยชัดๆ

ความเห็นที่ 7.1

โดนใจครับอาจารย์ คิดเหมือนผมเลย ไม่ใช่ไม่มีของอื่นกิน แต่มันหาเรื่องกิน (สถ่อย) ไอ้พวกนี้เข้าป่ามีแต่ทำป่าให้ฉิบหาย ยังมีหน้ามาอวดชาวบ้านเขาอีก มันไม่นึกถึงคนรุ่นหลังที่เขากำลังดูอยู่เลย(เท่ห์จริงไอ้...เอ้ย

ความเห็นที่ 8

บ้องตันอีกัวน่า ผัดพริกไทยอ่อน  รสชาติคล้ายๆคอไก่ แต่เนื้อแน่นหนึบกว่ามาก
p1060585.jpg