ขอถามเรื่องจระเข้หน่อยค่ะ

วันก่อนจับพลัด จับผลูไปดูจระเข้โชว์ มีข้อสงสัย 2-3 ข้อ
-จระเข้นี่เค้าอ้าปากระบายความร้อนมั๊ยค่ะ เห็นหลายๆตัวในลานแสดงจะอ้าปากแทบทุกตัวเลย (แสดงตอน 14.00น.)
-สงสัยว่าจระเข้นี่ออกหากินตอนใหน?
-กลางวันนี่เวลานอนของเค้ามั๊ย? ทำไมตอนทำการแสดงจระเข้ดูเฉื่อยๆ นักแสดงลากหางไปทางใหนก็ไป แลดูไม่อินังขังขอบกับสภาพแวดล้อมข้างๆ ไงไม่รู้คะ สังเกตว่าก่อนที่เค้าจะแสดงเอามีล่วงเข้าไปในปากจระเข้ หรือเอาปากนักแสดงจุ๊บกับปากบน(ใกล้ๆกับจมูก)ของจระเข้ เค้าจะเอาไม้ไผ่ท่อนเล็กๆ ลูบๆ ไปตามปากของจระเข้ก่อน  ทำเพื่ออะไร? (สร้างความเคยชินให้จระเข้ก่อน?)

ตอนไปดูก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไรนะ รู้สึกสงสารจระเข้มากกว่า ในปากและลำตัวต้องทายาสีม่วงๆ (เหมือนปากเด็กเวลาร้อนในหน่ะ)  แลดูเป็นการทรมานสัตว์ไงไม่รู้ :(

Comments

ความเห็นที่ 1

เท่าที่เคยทราบมา(จาก จนท.ดูแลสัตว์เลื้อยคลานที่สวนสัตว์โคราชท่านหนึ่ง) สัตว์เลือดเย็นอย่างจระเข้(รวมทั้งงู) เรี่ยวแรงเยอะก็จริง แต่จะออกแรงได้ไม่นาน จากนั้นมันก็จะเกิดอาการ"หมดแบตต์" แล้วก็จะดูเฉื่อยๆไม่ค่อยตอบสนอง
ส่วนเรื่องอ้าปากนี่ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าเกี่ยวกับการระบายความร้อนหรือไม่? เพราะบางทีผมเห็นมันอ้าปากทั้งที่ยังนอนอาบแดดอยู่?(ถ้ามันรู้สึกร้อนจริงๆ น่าจะเลิกอาบแดดแล้วลงน้ำแทน?)

*ส่วนเรื่องทรมานสัตว์หรือไม่?คงพูดยาก แต่ผมมองในแง่การหารายได้อย่างหนึ่งมากกว่า...แต่ถ้ากรณีสัตว์อยู่ในสภาพบาดเจ็บอยู่ก็ไม่น่าเอามาแสดงนะ

ความเห็นที่ 1.1

ช่วยยืนยันเรื่องหมดแบต งู กิ่งก่า เป็นเหมือนกันหมด

ความเห็นที่ 2

ผมเพิ่งรู้ความจริงวันนี้เอง....
.
.
.
ว่าสัตว์เลือดเย็น เป็นของเล่นใส่ถ่าน
.
.
.
.
.
.
.
.
.ตึ่กโป๊ะ.....cheeky

ความเห็นที่ 2.1

ส่วนสัตว์เลือดอุ่น(เช่นเสือ) เป็นของเล่นเสียบปลั๊ก enlightened

ความเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ  ไม่น่าดูหมดสภาพการควบคุม  เค้าดึงหาง ผลักให้ไปทางใหนก็ไป สงสัยจะหมดแรงจริงๆ surprise

ความเห็นที่ 4

ขีดจำกัดของสัตว์ต่างละชนิดมีครับไม่เว้นแม้แต่มนุษย์

ความเห็นที่ 5

การอ้าปากของจระเข้ ส่วนหนึ่งคือการระบายความร้อน ส่วนหนึ่งคือการกำจัดปรสิตที่อยู่ในปาก ใครว่าจระเข้ไม่มีลิ้น ลองหาข้อมูลดูซิครับ

ความเห็นที่ 5.1

ขอบคุณค่ะ :)