ดูข่าวช้างป่าแล้วเศร้าใจ เลยนั่งวาดช้างเพื่อนำไปแสดงงานร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ช้าง

ช่วงนี้ได้ดูข่าวสาร เมืองไทยเราดังเหมือนกันนะเนี้ยโดยเฉพาะเรื่องช้างสัตว์ป่าคู่บ้านคู่เมืองของเรา wow ไทยเราติดอันดับโลกด้ัวยครับ ติดท็อปห้าอันดับแรกเลยก็ว่าได้ ประเทศไทยเป็นแหล่งลักลอบค้างาช้างผิดกฎหมายเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศจีน เลยนะครับ นี่ อันดับ 2 ของโลกเชียว นี่เราจะภูมิใจดีไมครับนี่ เราทำลายเพื่อนร่วมโลกของเราเพียงเพราะงา เครื่องหมายอวดบารมี หรือสัญลักษณ์แสดงออกถึงความโหดร้ายที่เพื่อนมนุษย์ทำลายต่อสัตว์ร่วมโลกกลม ๆ ใบเดียวกับเรา หยุดค้างา หยุดฆ่าช้างกันนะครับ อย่าให้ลีโอนาโด ดิคาพริโอ จำเมืองไทยได้เพราะค้าช้างนะครับ ให้เค้าจำเราได้่ว่าประเทศไทยคือสยามเมืองยิ้มเปี่ยมด้วยมิตรภาพ ที่ดีต่อกันทั้งกับคนและสัตว์ดีกว่าครับ

Comments

ความเห็นที่ 1

เวลาผมไปสอนวาดภาพทางชีววิทยา โดยเฉพาะการวาดภาพสีน้ำ ถ้าใครที่เรียนกับผม ผมจะแนะนำให้ใช้สีไม้ในการร่างภาพเสมอ ด้วยลักษณะไส้ดินสอที่มีสีสันสวยงาม ไม่สกปรกง่าย กลมกลืนกับสีที่จะวาดได้ดี และที่สำคัญการร่างถ้าร่างได้สวยงามแล้ว ผมมีความเชื่อว่าผู้ลงสีก็จะมีกำลังใจในการระบายเสมอ และเพื่อให้การใช้อุปกรณ์อย่างมีคุณค่าที่สุด ประกอบกับผมได้มีโอกาสไปเป็นวิทยากรสอนการวาดภาพทางชีววิทยา ทำให้ได้รับสีไม้จำนวนหนี่งกล่อง (12 สี) เลยขอลองซ้อมและเปรียบเทียบวัสดุอุปกรณ์ ว่าวัสดุอุปกรณ์สีไม้ ใช้อะไรดี และประหยัด ราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพที่สุด เกิดเวลาไปบรรยายมีใครถามเรื่องการใช้สีไม้ จะสามารถแนะนำได้ (เวลาผมไปสอนสีน้ำ คำถามไม่จำเป็นต้องเป็นสีไม้เสมอ ถ้าผมทราบ ผมรู้ยินดีให้คำตอบครับ ชอบเวลาไปสอนที่ไหน แล้วมีคนมาตั้งคำถาม เพราะทุกคำถามเป็นความรู้ที่มีค่าทั้งกับคนตอบ และคนถามรวมถึงเพื่อน ๆ ท่านอื่น บางคำถามเป็นครูสอนคนตอบก็มี ) จากที่ทดสอบวาดภาพเทคนิคสีไม้จำนวน 2 ภาพแล้วทำให้รู้ว่า กระดาษร้อยปอนด์เรียบดูจะไม่ค่อยเหมาะกับการลงสีไม้ จำพวกปักษีมาก ด้วยพื้นผิวที่เรียบเกินไป ทำให้สีเกาะกระดาษได้ยาก ดูท่ากระดาษแบบเรียบจะเหมาะกับการลงสีแบบใช้เส้นครอทไปมา เดียวงานหน้าจะลองเทสกระดาษร้อยปอนด์หยาบปานกลางดูนะครับ ปล ภาพนี้ยากสุดตอนเขียนชื่อผม ยากมาก เขียนชื่อยังไงให้สวย ถ้าคิดว่าลายเซ็นต์ไม่สวยอย่าเซ็นต์ที่งานนะครับ ลายเซ็นต์ดี งานเยี่ยมเปี่ยมคุณค่า
นกกระรองทองแก้มขาว Silver-eared Mesia
เทคนิคสีไม้บนกระดาษ
ข้อมูลดีดีจาก ครอบครัว kmm และน้องมายด์นักดูนกตัวน้อย
1361849501.jpg

ความเห็นที่ 2

เกิดมีประโยชน์กับน้อง ๆ ครับ
อาภาพวาดแลปพาราไซมาฝาก น้อง ๆ เพื่อน ๆ หวังว่าจะมีประโยชน์กันนะครับ โดยเฉพาะน้องสัตว์แพทย์ น้องหมอ น้องนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องเรียนวิชานี้จะทยอยนำมาลงกันครับ น้องบางคนเรียนและสอบวิชานี้แล้ว ก็ขอให้สอบผ่านนะครับ
1361849414.jpg

ความเห็นที่ 3

งามทุกภาพเลยครับ

ความเห็นที่ 4

สวยครับ