ลักลอบล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115486

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 347 อ.อุ้มผาง จ.ตาก เข้าเสริมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ปิดล้อมพื้นที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อไล่ล่ากลุ่มนายพรานชาวม้งที่ลักลอบยิงหมีขอ บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ก่อนหลบหนีเข้าไปในบริเวณป่าทุ่งใหญ่นเรศวร รอยต่อ อ.อุ้มผาง จ.ตาก จนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน คือ นายบุญศรี อินทปัญญา และนายอานทอง งามยิ่ง และบาดเจ็บสาหัส 2 คน ส่วนกลุ่มนายพรานเสียชีวิต 1 คน
นอกจากนี้ พบว่ากลุ่มนายพรานมีแผนจะใช้ยาเบื่อฆ่าเสือโคร่งในเขตทุ่งใหญ่นเรศวรด้วย

*เท่าที่ทราบมา ถ้าไปล่าสัตว์ในเขตสงวน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี/ปรับไม่เกิน 20,000 บาท >>แต่นี่ฆ่าเจ้าหน้าที่ด้วย ผมว่าน่าจะประหารหรือไม่ก็จำคุกตลอดชีพนะครับ?
ดูข่าวช่อง 3 ตอนเช้าวันนี้...รู้สึกจะจับเป็นได้ 1 คนนะครับ?

Comments

ความเห็นที่ 1

ข่าวว่าจับได้คนหนึ่งแล้ว

ความเห็นที่ 2

ตามข่าววันนี้ ติดต่อขอเข้ามอบตัวอีกสาม เนื่องจากกลัวโดนวิฯ เจ้าหน้าที่อุทยานและทหารที่ไล่ล่าตัว ได้ไฟเขียวให้วิฯได้ทันทีถ้าต่อสู้หรือขัดขืนการจับกุม

ความเห็นที่ 3

อ่านข่าวแล้วสลดครับ

เคยเดินธุดงค์ผ่านทุ่งใหญ่นเรศวรตอนที่เป็นพระ รอยเท้าเสือเยอะครับ รอยสัตว์เท้ากีบก็เยอะ แต่แยกไม่ออกหรอกครับว่ารอยอะไรเป็นอะไร เพราะต้องรีบเดิน
dsc09673.jpg dsc09671.jpg

ความเห็นที่ 4

เหมือนรอยเสือครับ

ความเห็นที่ 5

เห็นแบบเดียวกันคุณนณณ์ รอยเสือครับ

ความเห็นที่ 6

ข่าวล่าสุด เจ้าหน้าที่กดดันในทุกพื้นที่และมีการติดต่อกับเพื่อนบ้านถ้าเจอให้ส่งตัวให้ทางการเรามีหนึ่งคนที่มอบตัวแล้วเหลืออีกสอง รับสารภาพแล้วว่าเป็นชุดเดียวกับการล่าเสือในทุ่งใหญ่คราวก่อน แต่หนีรอดมาได้ คราวนี้คงไม่รอด ล่าสุดกระเหรี่ยง เคเอ็นยู รับปากว่าถ้าจับจะได้ส่งให้ทางการแน่นอน ถ้าต่อสู้วิฯอย่างเดียว รู้ชื่อรู้ตัวเรียบร้อยแล้ว เคยปรามแต่ยังไม่เลิก คนที่จับได้รับสารภาพแล้วว่าค่าจ้างงาม เป็นชาวม๊งครับอาศัยอยู่ที่จังหวัดตาก

ความเห็นที่ 7

ตั้งค่าหัวแล้ว แสนหนึ่ง!

ความเห็นที่ 8

วิฯ แม่งเลย อยู่ไปก็รกโลก

ความเห็นที่ 8.1

yesyesyes  เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ เป็นชุดเดียวกับชุดพรานเวียดนามชุดก่อน ที่หนีรอดไปได้ (เคยปรามแล้ว) แต่ยังไม่เข็ด แถมงวดนี้หนักกว่าเก่าอีก ฆ่าเจ้าหน้าที่เราอีกสองนาย น่าจะวิฯไอ้คนแรกตั้งแต่ที่จับได้ในป่าแล้ว เอามาขังก็เปลืองข้าวเราอีก โทษก็อ่อนเดี๋ยวมันก็กลับมาอีก เจ้าหน้าที่มีปืนลูกซองกับทีหรูหน่อยก็เอสเค33 โคตะระเก่าเลย ของมันเอเค47 กับไรเฟิล(ที่ดูแล้วลูกปืนแบบนี้หายากในบ้านเรา)แล้วจะเอาอะไรไปสู้มันวะ