งานวันวิทยาศาสตร์ก้าวไกลสู่อาเซียน

หายไปเที่ยวในเฟซบุ๊คนานครับ วันนี้เอาภาพการจัดงานวันวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนที่ผมสอนอยู่มาให้ชมกัน งานนี้ได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากพี่เขียง คุณกีรติ  กันยา จากสวนสัตว์นครราชสีมาที่นำสัตว์ชนิดใหม่ของโลกมาให้เด็กได้ดูได้สัมผัส และ คุณหมู คุูณชวลิต  ส่งแสงโชติ จาก Spider Planet Research Center ที่นำแมงมุม มาให้เด็กๆ ได้รู้จักกัน




จากซ้าย "พี่เขียง"- คุณกีรติ  กันยา / "คุณหมู" - คุณชวลิต  ส่งแสงโชติ / ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูบดินทร์ ดร.ภูเงิน  บุตรเคน ผู้สนับสนุนให้เกิดงานดีๆ แบบนี้


พิธีการนิดนึงครับ ท่านผู้อำนวยการถวายราชสักการะและอ่านบทกลอนอาศิรวาทถวายพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และกล่าวเปิดงาน


พี่เขียง พาท่านผู้อำนวยการชมสัตว์ที่นำมาแสดง งานนี้มี ตุ๊กกายพี่เขียงมาด้วย


จากซ้าย พี่เขียง / ผอ. / อ.ลำพะเนียง


"คุณหมู" คุณชวลิต  ส่งแสงโชติ นำ ผอ.ชมแมงมุมที่นำมาจัดแสดง ในภาพเป็นแมงมุมที่เป็น่าวดังช่วงที่ผ่านมา แมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล

Comments

ความเห็นที่ 1

มาดูบรรยากาศในงานบ้าง


ผมเอง "ตะขาบยักษ์" เด็กๆ รู้จักในชื่อ "ครูโต" นำผอ.ชมแมงป่องและสัตว์ขาข้ออื่นๆ ที่นำมาแสดง


เด็กๆ ทำรายงานเกี่ยวกับสัตว์ที่นำมาแสดง


เด็กๆ ทุกระดับชั้น ให้ความสนใจมาก


ทีมงานจากสวนสัตว์นครราชสีมา ทุกคนเต็มที่มากๆ ตอบคำถามเด็กๆ ตลอด




ดาราดาวเด่นในงาน "หลามทอง"

ความเห็นที่ 2

มาต่อๆ


ดาราเด่นอีก 1


ขวัญใจเด็กๆ และสาวๆ




ลูก "ตะขาบยักษ์"


งานนี้เด็กๆ หายกลัวงูเลย หลังจากงานนี้ พอเ็กๆ เห็นงูในบริเวณโรงเรียน ก็จะวิ่งมาบอก บางคนเห็นงูแถวบ้านก็จะจำลักษณะมาถาม

ความเห็นที่ 3

มาดูแมงมุมบ้าง ดาราดาวเด่นอีกตัว Golden Knee Tarantula






ฝรั่งน้อยกับแมงป่องก้ามแบน

ความเห็นที่ 4

นอกจากมีสัตว์ชนิดต่างๆ มาแสดงแล้ว ยังมีการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ภายในโรงเรียน และโชว์การทดลองวิทยาศาสตร์โดยนักเรียนมัธยม แสดงให้น้องประถมและอนุบาลดูครับ







งานนี้ต้องขอขอบคุณ พี่เขียงและน้องๆทีมงาน, คุณหมู ที่ช่วยให้การจัดงานวิทยาศาสตร์ครั้งแรกของผมมีสีสันและสำเร็จไปได้ด้วยดี และยังปลูกฝังนิสัยรักสิ่งมีชีวิต และสนใจสิ่งต่างๆ รอบตัวให้กับเด็กๆ มากขึ้น

หลังงานนี้ วันรุ่งขึ้นมีนักเรียนชั้น ป.3 คนนึงจับแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาลใส่ขวดพลาสติกเอามาให้ผม แล้วถามว่าใช่แม่หม้ายสีน้ำตาลมั้ย เค้าจำได้จากที่เห็นในงาน เค้าเลยไปสำรวจที่ร้านอาหารของญาติ ก็เลยเจอ เด็กๆ ไม่กลัวเลย เพราะได้รับความรู้ที่ถูกต้องไปจากงานนี้

ความเห็นที่ 5

โอกาสหน้า ถ้าได้จัดงานอีก ผมเองก็ขอเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใน siamensis ได้มาร่วมจัดงานแบบนี้ขึ้นอีกครับ เพื่อเด็กๆ งานนี้ผมพลาดไปหลายอย่างลืมดทรชวน อ.น็อต knotsnake ,คุณนนณ์ และอีกหลายๆ ท่าน ต้องขออภัยจริงๆ โอกาสหน้ารับรองว่าไม่ลืมแน่ smiley