“เบิร์นเอาท์” หมดไฟในการทำงาน กับ 5 สิ่งที่ควรทำเพื่อกลับมามีพลังอีกครั้ง


ใครเป้นเเบบนี้บ้าง ?
-ไม่อยากตื่นนอนไปทำงานตอนเช้า
-มีงานที่ต้องทำ แต่ไม่อยากหยิบมาทำ
-ตอนกลางคืนไม่หลับไม่นอน
-ไปทำงานสาย / ลางานบ่อยๆ
-ไม่พูดคุยกับเพื่อนที่ทำงาน
-ทำงานพลาดบ่อย / ทำงานช้าลง
-ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ
-ซึมเศร้า ไม่อยากคุยอยากข้องแวะกับใคร
อาการเหล่านี้ เป็นอาการเริ่มต้นของคนที่อยู่ในภาวะเบิร์นเอาท์ (Burn Out) หรือภาวะหมดไฟในการทำงาน ซึ่งเป็นปัญหาที่วัยทำงาน โดยเฉพาะช่วงที่ทำงานผ่านไประยะหนึ่ง 3-5ปีขึ้นไปอาจประสบพบเจอได้
5วิธีแก้ไขภาวะหมดไฟในการทำงาน
1.ปรับความคิด และความคาดหวังให้ตรงกับความเป็นจริง หมายถึง การพยายามไม่คาดหวังกับอะไรที่เป็นไม่ได้มากเกินไปจนเป็นการกดดันตัวเอง คิดอย่างเป็นเหตุเป็นผลมากขึ้น
2.ปรึกษาพูดคุยกับคนรอบข้าง หากส่งผลต่องาน และจิตใจมาก ควรปรึกษาจิตแพทย์
3.ใช้เวลาให้สมดุลระหว่างหน้าที่การงาน กับเวลาชีวิตส่วนตัว
4.รับประทานอาหารให้ตรงเวลา และครบ 5หมู่ทุกมื้อ
5.หาเวลาออกกำลังกายอย่งสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ส่งผลต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตได้อย่างแน่นอน   

สนับสนุนโดย : สล็อตxo