เมนูคนท้อง ไม่อ้วน เมนูอาหารสุดฮิตของคุณแม่ตั้งครรภ์ กินแล้วลงลูก แม่ไม่อ้วน

แม่ท้องหลายคน มักจะกังวลเรื่องน้ำหนักตัวระหว่างตั้งครรภ์ ซึ่งจริง ๆ แล้วน้ำหนักของคุณแม่ตั้งครรภ์จะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับการเลือกทานอาหารเนี่ยแหละค่ะ โดยปกติแล้วหมอจะไม่แนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ลดน้ำหนักด้วยการอดข้าว เพราะจะกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ แต่แนะนำให้ใช้วิธีการเลือกทานจะดีกว่า วันนี้เรามี 10 เมนูคนท้อง ไม่อ้วน เมนูอาหารสุดฮิตของคุณแม่ตั้งครรภ์ กินแล้วลงลูก แม่ไม่อ้วน มาฝากคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนกันก๋วยเตี๋ยวก๋วยเตี๋ยวถือเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ มีอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็นเส้น ผัก รวมไปถึงเนื้อสัตว์ จึงเป็นเมนูที่แม่ท้องสามารถทานได้เรื่อย ๆ ไม่อ้วน ถ้าหากทานชามเดียวแล้วไม่อิ่ม แนะนำว่าอีกชามให้สั่งเป็นเกาเหลา จะได้ไม่ไปเพิ่มสารอาหารประเภทแป้งให้สะสมในร่างกาย และสำหรับก๋วยเตี๋ยวน้ำตกนั้น ควรต้มเลือดให้สุกจริง ๆ เลือดแดง ๆ นั้นควรละเว้นไว้ก่อน อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบไม่ดีต่อสุขภาพคุณแม่ตั้งครรภ์ค่สำหรับการปรุงนั้น คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ควรทานอาหารที่รสจัดมาก อย่าใส่พริกเยอะ เดี๋ยวจะแสบท้องเอา และไม่ควรเติมน้ำปลามาก เพราะอาจมีผลต่อไตได้ปลาทูทอดเมนูปลาถือเป็นเมนูที่เป็นมิตรต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะมีโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยเรื่องการเจริญเติบโต ซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ และที่สำคัญคือจำเป็นสำหรับเด็กในครรภ์ในการสร้างกล้ามเนื้อ โดยคุณแม่ตั้งครรภ์จะต้องการโปรตีนมากขึ้นจากปกติถึง 30% เลยทีเดียวอ่านเพิ่มเติมslotxo