นอนหลับง่ายๆ แค่ปรับการกิน 9 ข้อ

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะทราบกันดีว่า ควรนอนหลับให้เต็มอิ่มราว 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน และซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ที่สึกหรอ รวมถึงปรับสมดุลฮอร์โมนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่ในความเป็นจริง นอกจากจะนอนได้ไม่เต็มอิ่มแล้ว หลายคนยังประสบปัญหาเรื่องการนอนหลับด้วยอย่างไรก็ตาม การนอนหลับให้สนิทไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป หากเลือกรับประทานอาหารให้ถูกประเภท โดยดอกเตอร์มาริลีน เกลนวิลล์ นักโภชนาการ และผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์โดยวิธีธรรมชาติ “Natural Solutions for Dementia and Alzheimer” เผยว่า การบริโภคอาหารส่งผลอย่างมากต่อการช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น  ดังนั้น หากปรับการบริโภคให้ถูกต้อง ก็จะช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น1.ควบคุมการบริโภคคาเฟอีน  ควรหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนก่อนเข้านอน ทั้งชา กาแฟ น้ำอัดลม และช็อกโกแลต เพราะจะทำให้ร่างกายตื่นตัวจนหลับได้ยาก2.กินเมล็ดฟักทอง เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังเชื่อกันด้วยว่าแมกนีเซียมมีบทบาทต่อการทำงานของต่อมเหนือสมอง (pineal gland) ซึ่งทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมน “เมลาโทนิน” ที่ช่วยในการนอนหลับด้วย3.ดื่มน้ำมะพร้าวน้ำมะพร้าวช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดต่าง ๆ เช่น ตะคริว ที่มักเกิดขึ้นตอนนอน เพราะเป็นแหล่งรวมแร่ธาตุต่างๆอ่านเพิ่มเติม>>ดาวน์โหลด slotxo