การนอนเป็นมากกว่าแค่การพักสมอง

การนอนหลับให้คุณได้มากว่าการพักผ่อน; มันคือการชาร์จแบตเตอรี่ หรือก็คือ การฟื้นฟูระบบประสาท และการเติมพลังงานขอคุณให้เต็มนั้นเอง โดยธรรมชาติแล้วคุณจะหลับลึกและดีกว่าซึ่งจะดีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มันเป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าคุณไม่ปล่อยให้ระบบ central nervous system (CNS) ฟื้นคืนสู่สภาพปกติ คุณจะรู้สึกว่าการเล่นฟิตเนสของคุณทรมานเนื่องจาก CNS ของคุณต้องรับภาระการกระตุ้นการหดตัวของกล้ามเนื้อ, ระยะเวลาตอบโต้ (reaction time), และการตอบสนองต่อความเจ็บปวด ถ้าคุณเริ่มใช้ร่างกายมากเกินไปในระดับที่มากขึ้น คุณจะกลายเป็นคนช้าลง, อ่อนแอมากขึ้น และอาจจะออกกำลังกายได้น้อยลงด้วยนอกจากนี้ยังมีระบบต่อมไร้ท่อ และฮอร์โมนต่างๆ ที่กำลังหลั่งขณะที่คุณหลับ Little ได้กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างแท้จริงเนื่องจากพวกเขาหลั่งฮอร์โมน เช่น ฮอร์โมน cortisol และ testosterone ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์โปรตีน (สร้างกล้ามเนื้อ)” นอกจากนี้เขาเสริมอีกว่า “ในสถานะที่เกิดความเครียดมาก ๆ ในร่างกายของเราจะมีระดับ cortisol ที่สูง ซึ่งสามารถทำให้เกิดการบาดเจ็บเป็นระยะเวลานาน” ตัวอย่างเช่น หลังจากสองวันของการออกกำลังกายอย่างหนัก testosterone จะลดลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อวิธีการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมาก คุณสามารถได้รับผลกระทบมากขึ้น เช่น การทำงานของสมรรถภาพทางเพศ >> slotonline