How to ทำงานสไตล์คนขี้เกียจยังไงให้รอด

ย่อยเป้าหมายใหญ่ๆ ให้เล็กลงเวลามีงานใหญ่ๆ เข้ามาเราจะรู้สึกท้อแท้มาก ที่จะต้องทำมันให้จบทุกที แต่ถ้าเราลองแยกงานแบ่งออกเป็นแต่ละส่วน อย่างเช่น ถ้าเราต้องทำ VDO Presentation สักงาน ก็แบ่งแยกเป็น ส่วนหาข้อมูล ส่วนเรียบเรียงข้อมูล รวมรวมรูปทำรูปประกอบ ตัดต่อคลิป การใส่เสียงใส่ดนตรีประกอบ เป็นต้น แค่นี้ก็จะดูเหมือนว่างานมันเล็กลง เมื่อถูกแยกย่อยออกมาจากงานใหญ่ๆ ได้แล้วนั่นเองจัดลับดับความสำคัญถ้ามีสิ่งต้องทำเยอะมาก จนรู้สึกสับสนมึนงงว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ให้เอางานทั้งหมดออกมาเช็คดูโดยเริ่มจาก งานที่จำเป็นต้องส่งก่อน งานที่มีคนต้องการจากเรา งานที่ต้องทำให้เสร็จแล้วถึงจะเริ่มงานอื่นๆ ต่อได้เป็นต้น ส่วนงานที่ไม่ได้เร่งจะทำเสร็จเมื่อไหร่ก็ได้หรือเอาไว้ทำในช่วงเวลาว่างๆ ก็ไม่ตำเป็นต้องรีบไปทำก่อนงานอื่น เพียงแค่นี้เท่านั้นเองเช็คกำหนดเวลาส่งงานลองดูให้ดีว่างานที่มีอยู่นี้มีกำหนดส่งวันไหนบ้าง แต่ละงานก็คงจะมีช่วงเวลาส่งเร็วหรือช้าแตกต่างกันไป หรือถ้าบางงานอาจจะมีช่วงเวลาส่งที่เป็นวันเดียวกันด้วย เราจำเป็นต้องรู้และวางแผนเอาไว้ให้ดี เพราะว่าจะได้จัดสรรเวลาการทำงานการเตรียมส่งให้พร้อมได้อย่างลงตัว ถ้าทำเสร็จล่วงหน้าได้ก็มีเวลาตรวจทาน แก้ไขได้ก่อนถึงเวลาส่งจริงด้วย เราจะได้สบายใจที่ส่งงานทัน และมีความเป็นมืออาชีพด้วยนะ >> slotxo