LINE RETAIL TECH พร้อมเปิดตัว LINE OA Plus E-Commerce

LINE ในประเทศไทย ได้จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ ในงาน “LINE RETAIL TECH” ที่รวบรวมเทรนด์ของโลกธุรกิจค้าปลีกพร้อมเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจ และได้เชิญผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์มานานในวงการค้าปลีกจากแบรนด์หลากหลายทั่วประเทศไทย โดยร่วมแชร์มุมมองและประสบการณ์ที่มีต่อธุรกิจค้าปลีก อาทิเช่น คุณวรวุฒิ อุ่นใจ (จากสมาคมผู้ค้าปลีกไทย), คุณชาญ ศรีวิกรม์ (จากเกษร พร็อพเพอร์ตี้), ตัวแทนผู้บริหารบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, สยามพิวรรน์, เดอะมอลล์ กรุ๊ปและอีกมากมาย รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดที่จะมากล่าวประสบการณ์การทำตลาดแนวใหม่สำหรับธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ

ทำให้ 
LINE เป็นเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งในงานนี้ได้รวบรวมทั้ง Trend และ Tech เข้าไว้ด้วยกันด้วย

กล่าวว่า “ธุรกิจปลีกไทย นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ แต่ด้วยผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี จึงทำให้ธุรกิจค้าปลีกมีการแข่งขันที่สูงขึ้น การพัฒนาเครื่องมือทางการตลาดใหม่ๆ ที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์ช่วยให้ธุรกิจการค้าปลีก สามารถทำการตลาดดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น โดย 
LINE ตระหนักถึงความสำคัญเหล่านี้ จึงได้มีจัดการสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งงานนี้มีชื่อว่า “ LINE RETAIL TECH “ เพื่อต้องการอัพเดต และได้รวบรวมตลาดค้าปลีก และอีคอมเมิร์ชของประเทศไทย โดยพูดคุยถึงการเปิดมุมมองและเทรนด์ที่สำคัญสำหรับธุรกิจค้าปลีกถือเป็นการท้าทายทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบัน พร้อมเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกืจค้าปลีกได้ทำความรู้จัก,ทำความเข้าใจ และได้สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ LINE ได้พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ประกอบการค้าปลีกในยุคดิจิทัลเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น”

ในงานนี้มีการเปิดมุมมองในเชิงลึก ทั้งแนวโน้มธุรกิจค้าปลีก และบริบทใหม่ของการตลาดดิจิทัล พร้อมกับการมองหาเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับเม็ดเงินที่ใช้มากที่สุด อาทิเช่น คุณชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มาร่วมพูดในหัวข้อเรื่อง “ The New Retail Paradigm ” (กระบวนทัศน่์การค้าปลีกยุคใหม่) พร้อมเจาะลึกเทรนด์ใหญ่ๆของโลก ที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมค้าปลีกด้วย

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย มาร่วมพูดคุยในหัวข้อเรื่อง “ Retail Now Next “ สถานการณ์ของธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบัน และในอนาคต รวมถึงแบรนด์ของร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ๆที่เกิดขึ้นแล้วในต่างประเทศ อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา และจีน รวมถึงเรื่องของปัญหาและอุปสรรค มาพร้อมกับผู้บริหารอีกหลายท่าน (คุณศรีสุภาคย์ อารีวณิชกุล : กล่าวไว้)

คุณนงนุช พ่วงพงษ์ Client Partner, Strategic Solitions จาก Kantar มาร่วมแชร์ข้อมูล Insight ภายใต้หัวข้อเรื่อง “The Story of Loneliness and Shopper insight in Thailland” กับสถานการณ์ปัจจุบันของธุรกิจ E-Commerce ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักการตลาดต้องตื่นตัว ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มผู้บริโภคลงไปถึงพฤติกรรม

ทั้งนี้ ยังมีห้องสนทนาพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการเจาะลึกในรายละเอียดเกี่ยวกับโซลูชั่นจาก 
LINE ( LINE Solution Room ) เพื่อเสริมความรู้, ความเข้าใจ ให้เกิดประโยชน์ และคุ้มค่ากับงบประมาณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น หัวข้อ “ OMO (online-merge-offline) starts here “ การสรุปโซลูชั่น OMO ที่มีอยู่ทั้ง LINE OA , LINE API, การส่งเสริมการขายด้วย LINE Sales Promotion (LSP) และ LINE Beacon ตามด้วย หัวข้อ The Right Customer, The Right Offers การประยุกต์ใช้ LINE Ads Platform ( LAP) โซลูชั่นด้านสื่อโฆษณาบน LINE ที่ทำอย่างไรให้คุ้มค่า และการสนทนา หัวข้อ Driving sales conversion with LINE OA and API ซึ่งพูดถึงแนวคิดการแปลงยอดขายสูู่ความสำเร็จ ผ่าน 2 ผู้เชี่ยวชาญจาก LINE Certifiied Coach ที่มาพร้อมกับเคสตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ อาทิเช่น Central Chat & Shop และ LION fAMILY ผ่านเอเจนซี่ Far East Fame Line DDB

ที่มา : 
https://www.thainetmedia.com/